SALESOFRCE – “ÔNG TRÙM” SÁP NHẬP TRONG LĨNH VỰC CÔNG NGHỆ (P1)

October 10, 2024by LonaPham0

Theo S&P Capital IQ Pro, Salesforce đã chi hàng chục tỷ USD mua lại ít nhất 60 công ty trên toàn cầu, nhằm thực hiện nhiều vụ sáp nhập chiến lược để mở rộng khả năng và củng cố vị thế của mình trên thị trường.

21221 21221 MarcBenioff Salesforce Ava 2

Marc Benioff – Nhà sáng lập kiêm CEO của Salesforce, là chiến lược gia M&A nổi tiếng trong ngành phần mềm doanh nghiệp nhờ năng lực cải tiến có tính “phá bĩnh” và không bao giờ “cần kiệm”.

Với sự quyết đoán và tầm nhìn xa, trong vòng 5 năm, công ty đã thâu tóm được 27 công ty. Những thương vụ này không chỉ giúp Salesforce nâng cao các dịch vụ của mình, mở rộng tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực công nghệ và phần mềm doanh nghiệp, mà còn đem lại những lợi ích vượt trội cho khách hàng khi triển khai dự án với Salesforce.

Hãy cùng Bizin điểm qua một số thương vụ đáng chú ý của Salesforce trong những năm vừa qua nhé!

1. Salesforce mua lại Slack với giá 27.7 tỷ USD (12/2020)

SALESFORCE MUA LẠI SLACK VỚI GIÁ 27.7 TỶ USD

Vào tháng 12/2020, Salesforce chính thức công bố việc hoàn tất thương vụ mua lại Slack, nền tảng cộng tác và truyền thông doanh nghiệp phổ biến tại Mỹ, với giá trị lên tới 27,7 tỷ USD

Thỏa thuận này được xem là một bước đi chiến lược của Salesforce nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực cộng tác doanh nghiệp, đối đầu trực tiếp với Microsoft Teams, vốn đang dẫn đầu thị trường.

Việc tích hợp Slack vào hệ sinh thái của Salesforce, đặc biệt là Customer 360, đã tạo ra một nền tảng đồng bộ, kết nối liền mạch giữa CRM và các công cụ giao tiếp doanh nghiệp. Điều này giúp Salesforce xây dựng một hệ điều hành hợp nhất, hỗ trợ cách làm việc linh hoạt và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên số.

 

 

2. Salesforce mua lại Tableau với giá 15.7 tỷ USD (6/2019)

Salesforce mua lại Tableau với giá 15.7 tỷ USD

Tháng 6/2019, Salesforce đã thâu tóm Tableau trong một thương vụ hoàn toàn bằng cổ phiếu trị giá 15.7 tỷ USD Một công ty phần mềm hàng đầu về trực quan hoá dữ liệu, được dùng nhiều trong ngành BI (Business Intelligence), giúp doanh nghiệp chuyển hoá các dãy số thành hình ảnh, biểu đồ trực quan.

Đối với Salesforce, đây là một thương vụ quan trọng, trong bối cảnh công ty đang tìm cách đa dạng hóa sản phẩm, đi sâu hơn vào các hoạt động phân tích, thay vì chỉ tập trung vào phần mềm CRM truyền thống.

Thương vụ này không chỉ giúp Salesforce cung cấp cho khách hàng các công cụ phân tích dữ liệu mạnh mẽ hơn, mà còn tích hợp khả năng trực quan hóa dữ liệu vào các sản phẩm hiện có. 

Salesforce đã đổi tên Einstein Analytics thành Tableau CRM, tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về dữ liệu và ra quyết định chính xác hơn. Đây là bước đi chiến lược trong bối cảnh nhu cầu về phân tích dữ liệu đang gia tăng nhanh chóng trong thời đại số.

3. Salesforce sát nhập Mulesoft với giá 6.5 tỷ USD (03/2018)

Salesforce sát nhập Mulesoft với giá 6.5 tỷ USD

Một dấu mốc quan trọng khác trong chiến dịch M&A của Salesforce là thương vụ mua lại MuleSoft – một nền tảng tích hợp dưới dạng dịch vụ (SaaS) với giá 6.5 tỷ USD vào năm 2018. 

MuleSoft đã mở ra cho Salesforce khả năng tiếp cận những nguồn dữ liệu bị cô lập trong các hệ thống silo của doanh nghiệp – điều mà trước đây họ chưa thể làm khi chỉ cung cấp dịch vụ SaaS. 

Nhờ MuleSoft, Salesforce có thể kết nối và truy cập dữ liệu từ bất kỳ hệ thống nào, bất kể dữ liệu bị phân tán ở đâu trong doanh nghiệp. Điều này không chỉ giúp khách hàng của Salesforce dễ dàng hơn trong việc trực quan hóa và khai thác thông tin mà còn tận dụng được những giá trị, cơ hội tiềm ẩn vốn khó tiếp cận trong doanh nghiệp trước đó. Sự tích hợp này mang lại một bước tiến lớn cho các tổ chức trong việc khai thác dữ liệu để tối ưu hóa quy trình và ra quyết định chính xác hơn.

4. Một số thương vụ sáp nhập khác

Salesforce - ông trùm sáp nhập và cuộc thập tự chinh không hồi kết

Salesforce – ông trùm sáp nhập và cuộc thập tự chinh không hồi kết

Demandware – giá 2.8 tỷ USD (2016)

Năm 2016, Salesforce đã mua lại Demandware với giá 2.8 tỷ USD, đánh dấu bước tiến chiến lược vào lĩnh vực thương mại điện tử. Thương vụ này trở nên cực kỳ quan trọng trong bối cảnh đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp buộc phải chuyển đổi sang hoạt động trực tuyến. Demandware sau đó được tích hợp vào hệ sinh thái Salesforce với tên gọi Commerce Cloud, giúp các doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa hoạt động bán hàng trực tuyến hiệu quả hơn.

ExactTarget – giá 2.5 tỷ USD (2013)

Vào năm 2013, Salesforce đã mua lại ExactTarget với giá 2.5 tỷ USD, mở rộng vào lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số. Thương vụ này tạo nền móng cho Marketing Cloud, một nền tảng quan trọng giúp các doanh nghiệp tương tác và duy trì mối quan hệ với khách hàng, đặc biệt hữu ích trong giai đoạn đại dịch khi các phương thức giao tiếp trực tuyến trở nên thiết yếu.

Vlocity – giá 1.33 tỷ USD (2020)

Vào 02/2020, Salesforce đã chi 1.33 tỷ USD để mua lại Vlocity, một nhà cung cấp phần mềm di động chuyên biệt theo ngành. Thương vụ này giúp Salesforce bổ sung các giải pháp CRM chuyên ngành vào hệ sinh thái, từ đó đáp ứng tốt hơn các nhu cầu đặc thù của các ngành công nghiệp như viễn thông, bảo hiểm, và năng lượng. Vlocity được tích hợp sâu vào Salesforce Industries.

Kết luận

Salesforce đã chứng minh khả năng tăng trưởng bền vững và tầm nhìn xa trong lĩnh vực công nghệ qua những thương vụ sáp nhập lớn. Từ Slack đến Tableau, mỗi thương vụ đều là một mảnh ghép chiến lược giúp Salesforce mở rộng hệ sinh thái của mình, từ đó không chỉ nâng cao khả năng cạnh tranh mà còn mang lại giá trị vượt trội cho khách hàng. Với định hướng tiếp tục theo đuổi chiến lược M&A, Salesforce đang khẳng định vị thế “ông trùm” công nghệ của mình trên toàn cầu.

BIZIN – ĐỐI TÁC CẤP CAO NHẤT CỦA SALESFORCE TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Bizin – Đối tác cấp cao nhất của Salesforce (Reselller) tại Việt Nam-  là nhà cung cấp dịch vụ tư vấn ERP và CRM hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn và vừa trên khắp Châu Á.

Bizin đưa khách hàng đến với thành công trong chuyển đổi số bằng kinh nghiệm của mình với các hệ thống ứng dụng công nghệ đám mây (Cloud) để giúp các doanh nghiệp tận dụng giá trị lớn hơn trong các khoản đầu tư chuyển đổi số của họ.

Với kinh nghiệm triển khai trên mọi ngành nghề từ sản xuất, phân phối, dịch vụ đến giáo dục, Bizin kết hợp chuyên môn tư vấn doanh nghiệp sâu rộng với phương pháp triển khai ứng dụng đám mây hiện đại, giúp khách hàng chuyển đổi số thành công trên nền tảng công nghệ hàng đầu thế giới.

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI









LonaPham

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam

https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1

ĐỊA CHỈVăn phòng Bizin Vietnam

Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình

SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam

Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam

Đối tác triển khai giải pháp Salesforce World #1 CRM

Địa chỉVăn phòng Bizin Vietnam

Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1

SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam

Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

Copyright by Bizin Vietnam. All rights reserved.

Copyright by BoldThemes. All rights reserved.