Salesforce Customer 360 là gì? Tính năng, Lợi ích và Ứng dụng

October 9, 2023by Việt Hoàng Lê0

Salesforce Customer 360 là gì?

Salesforce Customer 360 là một trong những giải pháp mang tính đột phá mà công ty Salesforce đã phát hành trong những năm gần đây. Không giống như các sản phẩm phần mềm quản trị khách hàng (CRM) khác, Customer 360 không phải là một sản phẩm đơn lẻ mà là một bộ sản phẩm hoàn chỉnh, bao gồm các phần mềm khác nhau trong cùng một hệ sinh thái số hoạt động để thu thập và sử dụng dữ liệu nhằm cung cấp trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.

Để làm cho dữ liệu cụ thể và dễ hiểu hơn, Salesforce Customer 360 kết nối các nhóm bán hàng, tiếp thị, dịch vụ, thương mại và CNTT. Cấu trúc chia sẻ dữ liệu thống nhất này cho phép các nhóm khác nhau sử dụng dữ liệu theo nhu cầu của riêng họ và thực hiện các bước tiếp theo một cách phù hợp.

Salesforce Customer 360 la gi

Các tính năng nổi bật của Customer 360

1. Thống nhất quản lý dữ liệu và quy trình phê duyệt

Một trong những điểm mạnh lớn nhất mà Salesforce 360 cung cấp là giúp đồng bộ hóa dữ liệu và quản lý sự đồng ý. Với giải pháp này, các công ty có thể thu thập dữ liệu và sự hiểu biết về khách hàng để tạo ra một hồ sơ toàn diện về khách hàng. Quản lý sự đồng ý giúp quản lý dữ liệu của khách hàng đã biết hoặc không biết đến dưới dạng cookie cho thành viên thứ nhất.

Khi nhận được sự đồng ý từ khung, công ty cho phép truy cập vào thông tin này cho các phòng ban khác để tạo ra quyết định tốt hơn trên toàn tổ chức.

2. Nâng cấp phân khúc khách hàng

Với phiên bản nâng cấp của phân đoạn khán giả, các doanh nghiệp có thể tận dụng việc thu thập và quản lý dữ liệu dựa trên cơ sở phân đoạn. Các phòng ban khác nhau trong các tổ chức có thể sử dụng dữ liệu về giới tính, tuổi, khu vực dân số, khách hàng có những thói quen mua hàng, và nhiều hơn nữa. Điều này giúp cho các phòng ban khác nhau của công ty dễ dàng thiết kế chiến lược theo từng trường hợp.

3. Cá nhân hóa khách hàng tương tác

Với Salesforce Customer 360, các công ty có thể dễ dàng sử dụng dữ liệu của khách hàng để cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa. Việc tương tác cá nhân hóa khách hàng giúp “chốt” được nhiều đơn hàng hơn nữa vì nó tập trung vào vấn đề cụ thể hoặc thách thức mà khách hàng đối mặt và loại giải pháp mà họ tìm kiếm.

4. Tối ưu hóa trí tuệ nhân tạo (AI)

Áp dụng trí tuệ nhân tạo giúp việc nắm bắt hành vi tiêu dùng của khách hàng trở nên dễ dàng hơn cho các doanh nghiệp, cải thiện mối quan hệ với khách hàng tương lai.

Công cụ giúp phân tích từng tương tác nhỏ nhất của khách hàng với doanh nghiệp như phân tích số lần người dùng nhấp vào một quảng cáo cụ thể, các sản phẩm đã mua trong những tháng gần đây, thu thập thông tin từ hồ sơ của khách hàng, và sử dụng tất cả những thông tin này để đề xuất sản phẩm cho khách hàng.

5. Bám sát khách hàng, dễ dàng “chốt đơn”

Khi khách hàng lướt qua và tham khảo các sản phẩm của doanh nghiệp, mặc dù số lượng sản phẩm được tham khảo rất nhiều nhưng khả năng chốt được đơn hàng lại không cao. Đây là do khách hàng muốn tham khảo thêm các yếu tố khác quyết định lớn đến khả năng mua của họ như giá cả, khuyến mại, số lượng người đã mua hàng,…

Do đó, Salesforce đã thiết kế một tính năng mới cho kịch bản này. Tính năng mới được cung cấp trong Marketing Cloud này mang lại nhiều ưu đãi và mã giảm giá hấp dẫn đến cho khách hàng, giúp các sản phẩm bị bỏ lỡ có thể đến được giai đoạn thanh toán.

6. Quản lý dữ liệu bằng  1 cú nhấp chuột

Quản lý dữ liệu trước đây là một quá trình tiêu tốn rất nhiều thời gian của các tổ chức vì họ phải chia sẻ thủ công tất cả dữ liệu giữa các phòng ban. Các quản trị viên của công ty có trách nhiệm thiết lập kết nối giữa dữ liệu của khách hàng và các phần mềm khác nhau. Do đó, Salesforce 360 giải quyết thử thách này hoàn toàn bằng cách thực hiện việc chia sẻ dữ liệu trong vài cú nhấp chuột.

7. Cung cấp ID đa dạng

Một trong những tính năng tốt nhất mà Salesforce Customer 360 cung cấp là ID Đa dạng. Một ID được tạo ra cho mỗi khách hàng phổ biến trên tất cả các kênh và trang web. Tuy nhiên, ID không được biểu hiện bởi tên hoặc email của khách hàng; thay vào đó, nó là một danh tính ẩn danh. Các bộ phậ liên quan có thể truy cập các thông tin liên quan như lịch sử mua trước, sở thích với thương hiệu cụ thể, phạm vi giá bán lẻ, v.v. Những thông tin này giúp bộ phận liên quan giao tiếp với người tiêu dùng theo cách phù hợp.

pasted image 0 4

Cấu trúc của Salesforce Customer 360. Nguồn: SalesforceBen

Trường hợp sử dụng của Salesforce Customer 360

Bộ sản phẩm gồm các tính năng hoàn chỉnh nhất của Salesforce 360 cung cấp một phạm vi các trường hợp sử dụng cho các phòng ban của công ty khác nhau. Bộ sản phẩm được thiết kế cho các tổ chức và doanh nghiệp trên mọi quy mô và lĩnh vực. Vì vậy, chức năng của các giải pháp cũng được thiết kế theo cách tương ứng.

1. Bán hàng và tiếp thị

Tất cả các loại hình kinh doanh đều dựa trên nguyên lý cung và cầu. Do đó, không có cơ hội nào cho các doanh nghiệp thiếu định hướng rõ ràng trong kinh doanh và cầu may bằng cách đoán rằng khách hàng cần gì. Nếu bạn đang tiếp thị và bán những gì khách hàng cần, bạn đã tăng cơ hội thành công nhiều lần. Vì vậy, Salesforce 360 mang lại kiến thức về khách hàng của bạn lên màn hình của bạn, giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

2. Cá nhân hóa

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt ngày nay, mọi thứ chủ yếu dựa trên việc bạn làm cho khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và có mối quan hệ đặc biệt như thế nào đối với doanh nghiệp của bạn. Việc kiểm soát thông tin quan trọng về khách hàng và sở thích mua hàng của họ giúp doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh đối với từng khách hàng.

Ví dụ, nếu một khách hàng đã tìm kiếm giá của một mẫu điện thoại cụ thể, việc trình bày quảng cáo điện thoại sẽ làm cho họ cảm thấy được quan tâm hơn và nhận được chất lượng dịch vụ cao hơn từ công ty.

3. Hỗ trợ khách hàng

Các chuyên gia tại doanh nghiệp được trang bị rất nhiều kiến thức chuyên sâu về sản phẩm nhưng khách hàng của bạn thì lại không. Vì vậy, có thể có các tình huống mà khách hàng gặp khó khăn trong việc mô tả một vấn đề cụ thể mà họ đang gặp phải. Nhưng điều này không nên ngăn chặn bạn khỏi giải quyết vấn đề.
Ở đây, Salesforce 360 giúp nhóm hỗ trợ theo dõi, chia sẻ và ghi lại dữ liệu trên nhiều hệ thống để cung cấp một giải pháp tốt hơn cho khách hàng.

4. Phát triển nhanh chóng

Để có thể duy trì vị thế và phát triển trên thị trường hay lĩnh vực kinh doanh của mình, doanh nghiệp phải cung cấp được sản phẩm,  giải pháp trước khi bất kỳ đối thủ nào khác trong cùng sản phẩm, cùng phân khúc. Đó là cách duy nhất để trở thành người dẫn đầu. Salesforce 360 giảm thời gian và nâng cao tốc độ cho quản lý dữ liệu khách hàng. Vì vậy, quá trình đưa ra quyết định của doanh nghiệp có thể được tối ưu, dẫn đến việc phát triển giải pháp nhanh chóng.

Lợi ích của Salesforce Customer 360

  • Trí tuệ nhân tạo (AI) được trang bị giúp mang lại trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng
  • Giúp hiểu rõ hơn về khách hàng và sự quan tâm của họ
  • Tiếp cận khách hàng theo sở thích và nhu cầu của họ có nhiều cơ hội chuyển đổi hơn
  • Tất cả dữ liệu về khách hàng được chia sẻ liền mạch với các bộ phận khác nhau
  • Dữ liệu về khách hàng được lưu trên nền tảng an toàn với tính năng ẩn danh dữ liệu.
  • Tăng cường kết nối giữa các phòng ban giúp tăng tốc độ hoạt động
  • Cải thiện khả năng hợp tác giữa các phòng ban
  • Đưa tính năng tự động hóa, hỗ trợ và phân tích vào doanh nghiệp.
  • Bộ giải pháp được thiết kế cho mọi quy mô doanh nghiệp
  • Các doanh nghiệp có thể dễ dàng tùy chỉnh phù hợp theo nhu cầu của mình

Dịch vụ triển khai Salesforce với 5 bước

Salesforce Customer 360 là công cụ hiệu quả nhất trong quá trình tối ưu hóa bộ máy bán hàng của doanh nghiệp, thay đổi tư duy của người dùng về quy trình bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, giúp người dùng có được cái nhìn đầy đủ nhất về khách hàng, cá nhân hóa mọi trải nghiệm. Để triển khai Salesforce Customer 360, doanh nghiệp cần kết nối với đối tác của Salesforce, và BIZIN VIỆT NAM luôn sẵn sàng.

Với những chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm triển khai phần mềm, Bizin khẳng định sự chuyên nghiệp thông qua các dich vụ nhằm đưa khách hàng đến với thành công thông qua chuyển đổi số.

1. Tư vấn công nghệ chiến lược

Dịch vụ tư vấn CRM sẽ giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược tốt nhất cho các hoạt động bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng, đồng thời đạt được ROI cao nhất từ việc triển khai CRM. Tại Bizin, các chuyên gia tư vấn CRM của chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng với các giải pháp CRM phù hợp.

2. Triển khai và tùy chỉnh

Chuyển đổi kỹ thuật số là quá trình lập kế hoạch và thực hiện một chiến lược kinh doanh riêng lẻ để áp dụng kỹ thuật số. Các doanh nghiệp khách hàng hợp tác với Bizin để tìm kiếm các cơ hội cải tiến trong quy trình kinh doanh của họ và khởi động quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

3.  Dịch vụ tích hợp

Các dịch vụ tích hợp Salesforce nhằm mục đích cho phép  kết nối liền mạch các giải pháp Salesforce với các hệ thống kinh doanh quan trọng khác của bạn. Bizin áp dụng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực dịch vụ triển khai CRM để giúp các công ty giải quyết các thách thức tích hợp ở mọi mức độ phức tạp và xây dựng các tích hợp Salesforce hiệu quả về chi phí .

4. Chuyển đổi dữ liệu CRM

Chúng tôi chuyển đổi dữ liệu CRM của doanh nghiệp sang giải pháp Salesforce CRM mới một cách suôn sẻ mà không làm mất hoặc hỏng dữ liệu. Thời gian ngừng hoạt động của hệ thống được hạn chế ở mức tối đa và không làm ảnh hưởng đến quy trình kinh doanh của doanh nghiệp. Bizin sẽ phân tích và cấu trúc dữ liệu cũ của bạn trước khi di chuyển, dữ liệu vẫn có cấu trúc tốt và sẵn sàng sử dụng ngay khi hoàn thành chuyển đổi.

Để hỗ trợ thêm cho chất lượng dữ liệu sau khi di chuyển, chúng tôi còn phát triển các quy tắc cấu trúc dữ liệu (hạn chế trùng lặp, tổng hợp khách hàng ở nhiều điểm chạm,…)

5. Hỗ trợ và đào tạo

Các dịch vụ hỗ trợ và phát triển của Bizin bao gồm giám sát hệ thống 24/7, bàn trợ giúp người dùng, nâng cấp chức năng, v.v. Với tư cách là đối tác của Salesforce , Bizin cung cấp toàn bộ hỗ trợ quản trị và phát triển các giải pháp Salesforce để đảm bảo hoạt động ổn định và cải tiến nhanh chóng khi cần thiết.

 

Kết luận

Salesforce Customer 360 cung cấp trải nghiệm về một giải pháp bán hàng mạnh mẽ giúp nhân rộng quy trình hoạt động nội bộ của tổ chức. Bằng cách kết nối các phần mềm khác nhau và các phòng ban khác nhau, giải pháp này giúp các doanh nghiệp áp dụng cách tiếp cận tập trung hơn. bằng các này, trước khi tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp phải biết đủ về khách hàng để có bước đi đúng đắn.Do đó, giải pháp đóng một vai trò quan trọng trong việc chốt giao dịch bằng cách cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.

BIZIN VIỆT NAM là công ty tư vấn Salesforce hàng đầu với kinh nghiệm tối ưu hóa quy trình kinh doanh với Salesforce CRM. Vì vậy, nếu bạn cần hỗ trợ chuyên nghiệp về dự án Salesforce thì hãy liên hệ với chúng tôi.

 

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI









Việt Hoàng Lê

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1
ĐỊA CHỈVăn phòng Bizin Vietnam
Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam
Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới
SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam
Đối tác triển khai giải pháp Salesforce World #1 CRM
Địa chỉVăn phòng Bizin Vietnam
Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1
SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam
Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

Copyright by Bizin Vietnam. All rights reserved.

Copyright by BoldThemes. All rights reserved.