Chuyển đổi Dữ liệu CRM

Chúng tôi chuyển đổi dữ liệu CRM của doanh nghiệp sang giải pháp Salesforce CRM mới một cách suôn sẻ mà không làm mất hoặc hỏng dữ liệu. Thời gian ngừng hoạt động của hệ thống được hạn chế ở mức tối đa và không làm ảnh hưởng đến quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.

Bizin sẽ phân tích và cấu trúc dữ liệu cũ của bạn trước khi di chuyển, dữ liệu vẫn có cấu trúc tốt và sẵn sàng sử dụng ngay khi hoàn thành chuyển đổi. Để hỗ trợ thêm cho chất lượng dữ liệu sau khi di chuyển, chúng tôi còn phát triển các quy tắc cấu trúc dữ liệu (hạn chế trùng lặp, tổng hợp khách hàng ở nhiều điểm chạm,…)

https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/05/Migrate-Data-from-ERP-to-Salesforce-CRM-570x313-3.png?fit=570%2C313&ssl=1

Di chuyển dữ liệu
Cùng với Bizin

Chuyển đổi dữ liệu là một trong những giai đoạn quan trọng của dự án Salesforce của doanh nghiệp. Nếu lập kế hoạch đúng cách, cơ hội sử dụng Salesforce CRM hiệu quả của doanh nghiệp sẽ tăng lên một cách đáng kể. Để giúp doanh nghiệp lập kế hoạch chuyển đổi Salesforce tốt hơn, các chuyên gia của Bizin chia sẻ các phương pháp triển khai Salesforce tốt nhất từ ​​kinh nghiệm của họ. Bài viết tập trung vào việc lập bản đồ quá trình chuyển đổi dữ liệu theo từng giai đoạn.

Các giai đoạn chuyển đổi dữ liệu
Và thời gian triển khai

1. Chuẩn bị chuyển đổi

Giai đoạn khi các nhà phát triển kiểm tra CRM kế thừa của khách hàng để hiểu cấu trúc của dữ liệu được lưu trữ ở đó, định dạng dữ liệu, sự phụ thuộc giữa các đối tượng CRM và quy trình công việc của doanh nghiệp và tạo danh sách kiểm tra chuyển đổi với dữ liệu cần chuyển.

Xác định các bảng cơ sở dữ liệu được khách hàng sử dụng để bắt đầu thiết lập các trường và thực hiện kiểm tra chất lượng dữ liệu để đảm bảo rằng dữ liệu cần chuyển là có thể đọc được, hợp lệ.

  • Toàn bộ giai đoạn có thể mất khoảng 5 ngày.
2. Công cụ chuyển đổi

Nếu số lượng bản ghi cần nhập lên đến 5.000.000, nhà phát triển có thể sử dụng các công cụ làm sẵn (ví dụ: Trình tải dữ liệu Salesforce). Trong trường hợp này, giai đoạn này có thể kéo dài vài giờ.

Trong các trường hợp khác, các nhà phát triển xây dựng một công cụ hoặc tạo một tập lệnh để tự động hóa việc chuyển đổi dữ liệu sang Salesforce. Các nỗ lực phát triển phụ thuộc vào lượng dữ liệu CRM cần chuyển giao (ví dụ: tài khoản, liên hệ, cơ hội, v.v.) và sự khác biệt về cấu trúc giữa dữ liệu trong CRM cũ và mới.

  • Quá trình phát triển thường kéo dài khoảng một tháng.
3. Thử nghiệm chuyển đổi

Các nhà phát triển thực hiện chuyển đổi dữ liệu thử nghiệm để xem liệu có bất kỳ vấn đề nào, chẳng hạn như mất dữ liệu và nhu cầu cải thiện công cụ chuyển đổi trước khi thực hiện chuyển dữ liệu cuối cùng sang Salesforce CRM mới hay không.

  • Giai đoạn này mất khoảng vài ngày đến vài tuần ngày.
4. Khách hàng xác thực

Khách hàng kiểm tra kết quả của quá trình nhập dữ liệu dùng thử (giả sử so sánh hàng chục bản ghi từ CRM cũ với các bản ghi tương tự trong Salesforce). Nếu phản hồi của khách hàng là tích cực và không cần cải tiến thêm đối với ánh xạ dữ liệu và quy trình chuyển đổi, khách hàng sẽ xác nhận việc chuyển đổi và chấp nhận dự án.

  • Giai đoạn này mất khoảng 4 ngày. Nếu cần cải thiện một chút, giai đoạn này có thể kéo dài đến một tuần.
5. Kiểm tra lần cuối

Ở giai đoạn này, tất cả dữ liệu được chuyển từ CRM kế thừa sang giải pháp Salesforce mới. Trước khi đưa vào sản xuất, dữ liệu được kiểm tra xem có sự không nhất quán (trùng lặp, thiếu phần) hay không.

  • Thông thường, việc chuyển đổi và kiểm tra dữ liệu cuối cùng sẽ mất một hoặc hai ngày vào cuối tuần để không ảnh hưởng đến người dùng CRM với khả năng ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi CRM trực tiếp.
6. Hoạt động hỗ trợ

Các hoạt động hỗ trợ điển hình đòi hỏi phải đáp ứng bất kỳ vấn đề CRM nào mà người dùng có thể gặp phải.

  • Việc hỗ trợ như vậy được thực hiện trong tuần đầu tiên sau khi Salesforce CRM mới đi vào hoạt động nhưng có thể mất đến một tháng, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Các giai đoạn chuyển đổi dữ liệu
Và thời gian triển khai

1. Chuẩn bị chuyển đổi

Giai đoạn khi các nhà phát triển kiểm tra CRM kế thừa của khách hàng để hiểu cấu trúc của dữ liệu được lưu trữ ở đó, định dạng dữ liệu, sự phụ thuộc giữa các đối tượng CRM và quy trình công việc của doanh nghiệp và tạo danh sách kiểm tra chuyển đổi với dữ liệu cần chuyển.

Xác định các bảng cơ sở dữ liệu được khách hàng sử dụng để bắt đầu thiết lập các trường và thực hiện kiểm tra chất lượng dữ liệu để đảm bảo rằng dữ liệu cần chuyển là có thể đọc được, hợp lệ.

  • Toàn bộ giai đoạn có thể mất khoảng 5 ngày.
2. Công cụ chuyển đổi

Nếu số lượng bản ghi cần nhập lên đến 5.000.000, nhà phát triển có thể sử dụng các công cụ làm sẵn (ví dụ: Trình tải dữ liệu Salesforce). Trong trường hợp này, giai đoạn này có thể kéo dài vài giờ.

Trong các trường hợp khác, các nhà phát triển xây dựng một công cụ hoặc tạo một tập lệnh để tự động hóa việc chuyển đổi dữ liệu sang Salesforce. Các nỗ lực phát triển phụ thuộc vào lượng dữ liệu CRM cần chuyển giao (ví dụ: tài khoản, liên hệ, cơ hội, v.v.) và sự khác biệt về cấu trúc giữa dữ liệu trong CRM cũ và mới.

  • Quá trình phát triển thường kéo dài khoảng một tháng.
3. Thử nghiệm chuyển đổi

Các nhà phát triển thực hiện chuyển đổi dữ liệu thử nghiệm để xem liệu có bất kỳ vấn đề nào, chẳng hạn như mất dữ liệu và nhu cầu cải thiện công cụ chuyển đổi trước khi thực hiện chuyển dữ liệu cuối cùng sang Salesforce CRM mới hay không.

  • Giai đoạn này mất khoảng vài ngày đến vài tuần ngày.
4. Khách hàng xác thực

Khách hàng kiểm tra kết quả của quá trình nhập dữ liệu dùng thử (giả sử so sánh hàng chục bản ghi từ CRM cũ với các bản ghi tương tự trong Salesforce). Nếu phản hồi của khách hàng là tích cực và không cần cải tiến thêm đối với ánh xạ dữ liệu và quy trình chuyển đổi, khách hàng sẽ xác nhận việc chuyển đổi và chấp nhận dự án.

  • Giai đoạn này mất khoảng 4 ngày. Nếu cần cải thiện một chút, giai đoạn này có thể kéo dài đến một tuần.
5. Kiểm tra lần cuối

Ở giai đoạn này, tất cả dữ liệu được chuyển từ CRM kế thừa sang giải pháp Salesforce mới. Trước khi đưa vào sản xuất, dữ liệu được kiểm tra xem có sự không nhất quán (trùng lặp, thiếu phần) hay không.

  • Thông thường, việc chuyển đổi và kiểm tra dữ liệu cuối cùng sẽ mất một hoặc hai ngày vào cuối tuần để không ảnh hưởng đến người dùng CRM với khả năng ảnh hưởng đến quá trình chuyển đổi CRM trực tiếp.
6. Hoạt động hỗ trợ

Các hoạt động hỗ trợ điển hình đòi hỏi phải đáp ứng bất kỳ vấn đề CRM nào mà người dùng có thể gặp phải.

  • Việc hỗ trợ như vậy được thực hiện trong tuần đầu tiên sau khi Salesforce CRM mới đi vào hoạt động nhưng có thể mất đến một tháng, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/05/Salesforce-Live-Chat.jpg?fit=1900%2C737&ssl=1
LIÊN HỆ

Hãy để chúng tôi
Tư vấn cho bạn

Liên hệ Bizin

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được những tư vấn giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn
Hà Nội
Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
Liên hệ
+84243 998 3232
+84936 253 289
TP HCM
Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình








bt_bb_section_bottom_section_coverage_image
SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1
ĐỊA CHỈVăn phòng Bizin Vietnam
Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam
Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới
SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam
Đối tác triển khai giải pháp Salesforce World #1 CRM
Địa chỉVăn phòng Bizin Vietnam
Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1
SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam
Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

Copyright by Bizin Vietnam. All rights reserved.

Copyright by BoldThemes. All rights reserved.