Salesforce Marketing Cloud, cuộc cách mạng về tiếp thị trên nền tảng đám mây

April 26, 2023by Việt Hoàng Lê0

Salesforce Marketing Cloud là gì?

Salesforce Marketing Cloud được xây dựng trên nền tảng CRM #1 thế giới, Cho phép người dùng nhận biết khách hàng của mình, cá nhân hóa bằng trí thông minh và tương tác trong toàn bộ hành trình. Đây là nền tảng tương tác với khách hàng được tích hợp duy nhất cho phép bạn mang đến sự tương tác với khách hàng được cá nhân hóa ở quy mô lớn trên mọi kênh, từ email đến web, di động, mạng xã hội và quảng cáo kỹ thuật số.

Với Marketing Cloud, bạn có thể:

  • Kết nối các hồ sơ đã biết và chưa biết để có được cái nhìn thống nhất về khách hàng.
  • Tận dụng dữ liệu và trí tuệ nhân tạo Einstein để làm cho mọi tương tác trở nên phù hợp.
  • Tạo sự tương tác hai chiều, thời gian thực khi nào và ở đâu khách hàng muốn.
  • Đo lường, báo cáo và tối ưu hóa hiệu suất tiếp thị, tác động và lòng trung thành của khách hàng.

Thêm các tính năng của Marketing Cloud Tại đây.

Các công cụ chính của Salesforce Marketing Cloud

Với Salesforce Marketing Cloud, bạn sẽ có một bộ công cụ nhằm đáp ứng mọi nhu cầu tiếp thị:

  • Journey Builder
  • Email Studio
  • Audience Studio
  • Data Studio
  • Google Marketing Platform
  • Datorama
  • Social Studio
  • Advertising Studio
  • Mobile Studio
  • Interaction Studio
  • Pardot

Công cụ quản lý dữ liệu

1. Thu thập và xử lý dữ liệu với Audience Studio

Audience Studio là trung tâm dữ liệu tiếp thị sẽ được các công cụ tiếp thị khác tận dụng. Nó thu thập và lưu trữ dữ liệu từ tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng (ví dụ: email, trò chuyện trực tiếp, cuộc gọi điện thoại, phương tiện truyền thông xã hội), từ đó, các nhóm tiếp thị có thể phân khúc khách hàng dựa trên nhiều thuộc tính và cá nhân hóa hoạt động truyền thông bằng cách tùy chỉnh các hoạt động tiếp thị theo sở thích và nhu cầu của các phân khúc cụ thể.

2. Giao tiếp với khách hàng với Interaction Studio

Interaction Studio nắm bắt mọi tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn dựa trên tất cả các điểm tiếp xúc trong thời gian thực, cung cấp dữ liệu ngay lập tức và có thể được sử dụng với lợi thế tốt nhất. Với Studio, các nhà tiếp thị được đề xuất hành động hoặc hành trình tốt nhất phù hợp với cách tương tác của khách hàng với công ty đang diễn ra tại một thời điểm nhất định. Ví dụ: họ sẽ có thể cá nhân hóa các đề xuất sản phẩm trong hành trình mua sắm trực tuyến của khách hàng dựa trên các sản phẩm mà khách hàng đã duyệt qua.

3. Tiếp cận đối tượng mới với Data Studio

Salesforce cung cấp Data Studio – một giải pháp chia sẻ dữ liệu tạo môi trường an toàn để chủ sở hữu và người mua dữ liệu kết nối trực tiếp và trao đổi thông tin. Về cơ bản, Data Studio là thị trường dữ liệu của bên thứ hai. Điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị có cơ hội để khám phá đối tượng mới và đưa họ vào các hoạt động tiếp thị.

4. Phân tích trang web với Google Analytics 360

Bằng cách tích hợp Google Analytics 360 và Salesforce Marketing Cloud, bạn bắt đầu sử dụng dữ liệu phân tích trang web cho các mục tiêu tiếp thị của mình và có được khả năng hiển thị đầy đủ về cách các hoạt động tiếp thị của bạn tác động đến mức độ tương tác của khách hàng. Giờ đây, bạn không chỉ có thể dựa vào tùy chọn bán hàng để tương tác lại với khách hàng mà còn tạo ý tưởng tiếp thị và tạo đối tượng mục tiêu dựa trên hành vi của họ trên trang web.

5. Tiếp thị dựa trên dữ liệu với Datorama

Nền tảng trí thông minh tiếp thị Datorama cho phép bạn tập trung tất cả dữ liệu tiếp thị, áp dụng AI để rút ra những hiểu biết có giá trị và liên tục hoàn thiện chiến lược tiếp thị dựa trên kết quả từ các chiến dịch trước đó. Nhóm tiếp thị sẽ có thêm cơ hội tham gia vào việc lập kế hoạch chiến lược và tư duy sáng tạo thay vì sa lầy vào việc thu thập dữ liệu thông thường.

Công cụ tiếp thị khách hàng

1. Các chiến dịch tiếp thị qua email với Email Studio
Email Studio cung cấp chức năng mở rộng bao gồm tất cả các tính năng cần thiết để giao tiếp hiệu quả với khách hàng qua email:

  • Khả năng phân khúc khách hàng
  • Nội dung đột phá
  • Mẫu email có thể tùy chỉnh
  • Thiết kế email đáp ứng
  • Trình chỉnh sửa kéo và thả để tạo email từ các khối nội dung
  • Hỗ trợ thử nghiệm A/B
  • Xem trước và kiểm tra
  • Phân tích email

2. Xây dựng sự hiện diện trên mạng xã hội với Social Studio
Social Studio cho phép các công ty xây dựng sự thương hiệu và hình ảnh hiệu quả trên mạng xã hội. Đây là cách Studio có thể hữu ích cho một số phòng ban:

  • Các nhà tiếp thị có thể phát triển hồ sơ công ty – tạo nội dung hấp dẫn, quảng bá các chiến dịch tiếp thị và giao tiếp với khán giả. Trong khi đó, các nhà quản lý tiếp thị để mắt đến bức tranh toàn cảnh và đánh giá xem những nỗ lực của công ty trên phương tiện truyền thông xã hội có được đền đáp hay không.
  • Nhóm bán hàng có thể bắt đầu nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng cách theo dõi các bài đăng có yêu cầu thông tin và ý định mua hàng.
  • Các đại lý dịch vụ có thể tuân theo logic tương tự – một khi họ thấy khiếu nại hoặc phản hồi tiêu cực trên mạng xã hội, họ có thể liên hệ với khách hàng và đặt vấn đề.

3. Tích hợp quảng cáo được cá nhân hóa vào chiến lược tiếp thị của bạn với Advertising Studio
Tận dụng dữ liệu khách hàng được lưu trữ trong Salesforce, các nhà tiếp thị của bạn có thể quảng cáo nội dung có liên quan tới khách hàng trong Google Tìm kiếm và trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter và LinkedIn). Ví dụ: trong Advertising Studio, người ta có thể tạo quảng cáo bán thêm phù hợp với lịch sử mua hàng của khách hàng. Do đó, họ có nhiều khả năng nhấp chuột hơn và chuyển sang mua sắm – mục tiêu đã đạt được.

4. Truyền thông di động hiệu quả với Mobile Studio
Nhóm của bạn có thể chuyển sang Mobile Studio để:

  • Gửi tin nhắn di động và thông báo được cá nhân hóa cho các phân khúc khách hàng khác nhau.
  • Gửi thông báo giao dịch và tin nhắn cần được bảo mật như đặt lại mật khẩu, nhắc nhở giao hàng hoặc cập nhật đơn hàng cho thiết bị di động.
  • Thêm thông báo để tương tác với khách hàng ngay lập tức sau khi họ vào hoặc ra khỏi khu vực địa lý được nhắm làm mục tiêu (tính năng này sẽ đặc biệt có giá trị đối với các doanh nghiệp truyền thống).
  • Nơi gặp gỡ quản lý dữ liệu và giao tiếp khách hàng

5. Tạo kịch bản giao tiếp khách hàng với Journey Builder
Cơ sở dữ liệu khách hàng của bạn càng lớn và bạn càng tham gia vào nhiều kênh truyền thông, thì việc đạt được hoạt động tiếp thị tập trung vào khách hàng dựa trên dữ liệu càng trở nên khó khăn hơn. Đây là lúc các nhà tiếp thị sẽ hoàn toàn đánh giá cao Journey Builder để tạo các kịch bản giao tiếp cho các phân khúc khách hàng khác nhau (được tạo với sự trợ giúp của các công cụ quản lý dữ liệu) và tương tác với họ kịp thời (sử dụng các công cụ giao tiếp với khách hàng). Hành trình mở ra tùy thuộc vào cách khách hàng phản ứng với các hành động tiếp thị.

Ví dụ: một người có thể gửi phiếu mua hàng cùng với loại sản phẩm cho khách hàng mới một tuần sau lần mua hàng đầu tiên của họ. Hai con đường có thể cho cuộc hành trình là:

  • Nếu khách hàng mở email, họ sẽ nhận được phiếu giảm giá cho lần mua hàng thứ hai.
  • Nếu họ không mở email, họ sẽ nhận được lời nhắc sau một tuần.

Journey Builder trong Salesforce Marketing Cloud cho phép phát triển các chiến dịch tiếp thị mục tiêu cho cơ sở khách hàng lớn một cách hiệu quả.

6. Công cụ tự động hóa tiếp thị B2B

Điều hành một doanh nghiệp B2B, bạn cần một công cụ tự động hóa tiếp thị hướng đến các chi tiết cụ thể của nó. Pardot sắp xếp bán hàng và tiếp thị giúp ích rất nhiều trong việc tạo và quản lý khách hàng tiềm năng. Trí tuệ nhân tạo chấm điểm khách hàng tiềm năng tự động để ưu tiên khách hàng tiềm năng và tập trung nỗ lực của nhóm tiếp thị một cách hiệu quả.

Lợi ích của Salesforce Marketing Cloud

10 Amazing benefits of Salesforce marketing cloud 01 1

1. Chuẩn bị hành trình khách hàng tùy chỉnh

Tất cả các tương tác đều được cá nhân hóa bằng cách sử dụng sức mạnh của Marketing Cloud và hành trình của khách hàng trở thành trải nghiệm vĩnh cửu cho thương hiệu. Khi có các điểm tiếp xúc được cá nhân hóa ngay từ đầu, thì sau đó, người dùng có thể nâng cao việc sử dụng chức năng và dữ liệu của Marketing Cloud.

2. Hiểu cơ sở người tiêu dùng

Một tính năng của Marketing Cloud là nó kết nối dữ liệu với các quy trình tiếp thị và giúp tối ưu hóa chúng. Có một cái nhìn sâu sắc và rõ ràng đối với tất cả các công việc.

3. Sức mạnh của phân tích dữ liệu

Vì dịch vụ lưu trữ của Marketing Cloud nằm trên cơ sở dữ liệu điện toán đám mây nên không cần mua thêm máy chủ cho dữ liệu của công ty. Kết quả là một quá trình tiếp thị hiệu quả và có tổ chức. Tất cả thông tin về khách hàng và các chiến dịch tiếp thị đều có sẵn trên nền tảng, giúp bạn dễ dàng truy cập.

4. Cung cấp các chiến dịch tiếp thị tốt nhất

Marketing Cloud mang đến một số cơ hội và cho phép người dùng kết nối mọi tương tác từ bất kỳ kênh nào theo điều kiện của họ. Có giao tiếp và tương tác thông minh theo thời gian thực với khách hàng, giúp tạo và phân phối nội dung thông minh và phù hợp trên các kênh ưa thích của khách hàng.

5. Quản lý dữ liệu hiệu quả

Thông qua dữ liệu Liên hệ và dữ liệu Hành trình, người ta có thể biết các giai đoạn hành trình của khách hàng. Nó tiết lộ bản chất của các tương tác với mỗi email, giúp truyền đạt thông tin kịp thời bên cạnh việc cung cấp dịch vụ hoặc hỗ trợ. Những biện pháp này giúp thúc đẩy sự tham gia của khách hàng và tạo mối quan hệ khách hàng có giá trị. Khi có sẵn dữ liệu phong phú, Marketing Cloud còn giúp phân tích hiệu suất chiến dịch.

6. Khả năng tích hợp rộng lớn

Với sự hiện diện của API REST và API SOAP, Salesforce Marketing Cloud cung cấp các khả năng tích hợp to lớn. Điều này dẫn đến việc tăng thêm thông tin liên hệ hiện có trong SFMC và nhập nội dung có liên quan.

7. Sự hiện diện của các ứng dụng của bên thứ ba

Mục tiêu của Salesforce Marketing Cloud là tăng cường khả năng và tùy chỉnh các mục tiêu kinh doanh. Một số ứng dụng của bên thứ ba, thậm chí từ Salesforce AppExchange, đã nỗ lực rất nhiều để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và cung cấp các dịch vụ xuất sắc. Ngoài AppExchange, các sản phẩm bên thứ ba khác từ các đối tác của Salesforce tích hợp với SFMC và nâng cao chức năng cũng như giá trị.

8. Sử dụng trí tuệ nhân tạo

Salesforce sử dụng Einstein, công nghệ trí tuệ nhân tạo, cung cấp một loạt ứng dụng trong Đám mây tiếp thị bao gồm các lĩnh vực Tương tác, tối ưu hóa thời gian để gửi thông điệp đến mọi người, tần suất Tương tác và đảm bảo trải nghiệm được cá nhân hóa để ngăn chặn tình trạng không tương tác.

9. Tương tác với khán giả tại mọi điểm tiếp xúc khách hàng

Marketing Cloud tận dụng chế độ xem 360 độ đầy đủ về tất cả khách hàng bằng cách sử dụng sức mạnh của nền tảng. Nó tạo điều kiện cho một công ty được thúc đẩy bởi khách hàng.

Chi phí triển khai Salesforce Marketing Cloud

Salesforce Marketing Cloud bao gồm rất nhiều chức năng và chi phí triển khai sẽ dựa trên các dịch vụ mà khách hàng yêu cầu và đề xuất. Vậy nên, để tính toán được chính xác ngân sách mà doang nghiệp cần bỏ ra để triển khai hệ thống phần mềm Salesforce Marketing Cloud cần có sự hỗ trợ đến từ các đối tác triển khai có chuyên môn cao của hãng như Bizin.

Bizin với đội ngũ chuyên viên vơi hàng chục năm kinh nghiệm triển khai phần mềm cho các doanh nghiệp tại Việt Nam tự tin sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt với nhất đối với khách hàng của chúng tôi. Liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn của Bizin tại đây.

Thêm các thông tin về Salesforce Marketing Cloud

 

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI









Việt Hoàng Lê

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

previous
Sales Cloud là gi? Tính năng, Lợi ích và Triển khai

Notice: Trying to access array offset on value of type bool in /www/wwwroot/bizin.vn/wp-content/themes/binzi/views/prev_next.php on line 36
next
Service Cloud, tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng
SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1
ĐỊA CHỈVăn phòng Bizin Vietnam
Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam
Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới
SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam
Đối tác triển khai giải pháp Salesforce World #1 CRM
Địa chỉVăn phòng Bizin Vietnam
Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1
SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam
Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

Copyright by Bizin Vietnam. All rights reserved.

Copyright by BoldThemes. All rights reserved.