Giải pháp CRM cho ngành giáo dục: Tổng quan và lợi ích chính

September 4, 2024by LonaPham0

Trong những năm gần đây, hệ thống CRM đã nổi lên như một công cụ đắc lực dành cho các doanh nghiệp với mọi lĩnh vực khác nhau. Ban đầu hệ thống này được phát triển nhằm mục đích xây dựng và củng cố mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng.Tuy nhiên ngày nay, phạm vi ứng dụng của nó đã mở rộng đáng kể. 

Giải pháp CRM cho ngành giáo dục: Tổng quan và lợi ích chính

Đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, CRM được tùy chỉnh để tập trung dữ liệu và tạo điều kiện cho các tương tác liền mạch giữa các tổ chức giáo dục với sinh viên, giảng viên, cựu sinh viên và các bên liên quan quan trọng khác.

TỔNG QUAN VỀ CRM CHO NGÀNH GIÁO DỤC

CRM (Customer Relationship Management) – Đối với các trung tâm đào tạo, phần mềm CRM không chỉ giúp xây dựng mối quan hệ bền vững với học viên và phụ huynh mà còn tối ưu hóa mọi khía cạnh trong quá trình vận hành. 

Với khả năng cung cấp thông tin chi tiết và chính xác, CRM giúp các nhà quản lý nắm bắt kịp thời tình hình hoạt động từ trong ra ngoài, từ đó đưa ra những chiến lược phát triển phù hợp và hiệu quả nhất.

Đọc thêm: Salesforce CRM dành cho Giáo dục

ĐỐI TƯỢNG TỔ CHỨC GIÁO DỤC SỬ DỤNG CRM

Theo thời gian, các tổ chức giáo dục đã khai thác tối đa tiềm năng của CRM trong việc vận hành các cơ sở hay chuỗi hệ thống giáo dục.

  • Cấp Đại học & Cao đẳng: Quản lý số lượng sinh viên lớn, bao gồm tuyển sinh, quan hệ cựu sinh viên và gây quỹ.
  • Trường K-12: Xử lý liên lạc với phụ huynh, hồ sơ học sinh và kế hoạch giáo dục.
  • Nhà cung cấp giáo dục trực tuyến: Hỗ trợ hành trình học tập trực tuyến, sự tham gia và quản lý khoá học của sinh viên.
  • Tổ chức giáo dục tư nhân: Quản lý toàn diện từ tuyển sinh, phân chia lớp học, dịch vụ cá nhân hoá cho đến các hoạt động tài chính.

LỢI ÍCH CHÍNH CỦA CRM TRONG NGÀNH GIÁO DỤC

2. Tối ưu hoá quản lý vận hành các bên liên quan

CRM cải thiện mạnh mẽ sự tương tác của các bên liên quan thông qua việc cá nhân hóa và tối ưu hóa giao tiếp.

MAU Banner 2

Với CRM, các tổ chức có thể:

  • Phân khúc các bên liên quan: Nhóm đối tượng theo sở thích, mức độ tham gia, khóa học, lớp học, giảng viên, kinh nghiệm, và nhiều yếu tố khác, giúp xây dựng chiến lược tiếp cận chính xác và hiệu quả.
  • Tự động hóa truyền thông: Tự động gửi email cá nhân hóa, lời nhắc sự kiện, và các hình thức liên lạc khác, đảm bảo rằng sinh viên, nhân viên, và cựu sinh viên luôn nhận được thông tin quan trọng một cách kịp thời và thích hợp.
  • Báo cáo và phân tích: CRM cho phép tổ chức theo dõi số liệu tương tác trong thời gian thực trong sự tham gia của sinh viên, đánh giá hiệu quả và tổ chức linh hoạt điều chỉnh chiến lược khi cần thiết.

Mức độ cá nhân hóa này không chỉ tạo nên sự gắn kết mạnh mẽ giữa các bên liên quan với tổ chức của bạn mà còn nâng cao sự hài lòng và tỷ lệ giữ chân hiệu quả.

2. Xây dựng quy trình tuyển sinh hợp lý

quy trinh tuyen sinh

Quy trình tuyển sinh thường đòi hỏi nhiều thời gian và nguồn lực, nhưng CRM có thể tối ưu hóa và đơn giản hóa quá trình này bằng cách tập trung và tự động hóa các nhiệm vụ quan trọng. Điều này không chỉ nâng cao hiệu suất và độ chính xác trong việc quản lý đơn đăng ký mà còn cải thiện trải nghiệm tuyển sinh toàn diện cho cả nhà trường và học sinh.

CRM mang lại sự hợp lý hóa trong nhiều khía cạnh khác nhau, bao gồm:

  • Chuẩn hóa quy trình: Tự động hóa các tác vụ hành chính và quy trình kinh doanh lặp đi lặp lại giúp đảm bảo tính nhất quán và giảm thiểu sai sót. Điều này cũng có thể mở rộng tới các hoạt động truyền thông của tổ chức, cho phép hệ thống tự động gửi đi những thông điệp được cá nhân hóa một cách hiệu quả.
  • Quản lý tài liệu tập trung: CRM cho phép dễ dàng theo dõi, xem xét và xử lý tài liệu ứng viên trong một nền tảng duy nhất, dễ sử dụng, giúp giảm thiểu nhầm lẫn và mất mát thông tin.

Với việc giảm tải công việc thủ công và nâng cao hiệu quả, CRM giúp đẩy nhanh quá trình xử lý, tạo ra trải nghiệm tuyển sinh mượt mà và hiệu quả hơn cho cả đội ngũ quản lý và sinh viên tiềm năng.

3. Tăng cường sự tham gia của các bên liên quan

Các tổ chức giáo dục luôn cần duy trì mối quan hệ chặt chẽ với nhiều bên liên quan, bao gồm sinh viên, phụ huynh, giảng viên, cựu sinh viên và nhà tài trợ. Giải pháp CRM không chỉ đơn thuần là công cụ quản lý mà còn là cầu nối giúp các tổ chức này tương tác hiệu quả hơn thông qua một nền tảng thống nhất, cho phép theo dõi và quản lý toàn diện các mối quan hệ.

tăng cường tham gia quản lý giáo dục

Với CRM, các tổ chức giáo dục có thể:

  • Theo dõi tương tác giữa học sinh và phụ huynh: Ghi lại tất cả các điểm tiếp xúc, đảm bảo giao tiếp diễn ra kịp thời, chính xác và phù hợp với từng tình huống.
  • Quản lý quan hệ cựu sinh viên: Dễ dàng tổ chức các sự kiện và theo dõi sự tham gia của cựu sinh viên, giúp duy trì mối quan hệ gắn kết và bền vững.
  • Tối ưu hóa nỗ lực gây quỹ: CRM hỗ trợ theo dõi chi tiết tương tác và đóng góp từ nhà tài trợ, từ đó nâng cao khả năng tiếp cận cá nhân hóa và tăng tỷ lệ thành công của các chiến dịch gây quỹ.

Bằng việc cung cấp một cái nhìn toàn diện về mọi tương tác của các bên liên quan, CRM giúp các tổ chức giáo dục củng cố mối quan hệ, nâng cao hiệu quả hợp tác và xây dựng sự tin tưởng lâu dài.

CHỌN CRM PHÙ HỢP CHO CƠ SỞ GIÁO DỤC CỦA BẠN

Khi lựa chọn CRM, điều quan trọng là phải chọn được hệ thống đáp ứng được nhu cầu cụ thể của ngành giáo dục. Một trong những giải pháp mạnh mẽ nhất trong thể bỏ qua đó là Salesforce CRM.

1. Tại sao lại chọn Salesforce CRM?

Salesforce Education Cloud cho quản lý ngành giáo dục

Salesforce Education Cloud cung cấp một bộ công cụ toàn diện được thiết kế dành riêng cho giáo dục. Nền tảng này tích hợp dễ dàng với các hệ thống hiện có (LMS), và cung cấp công cụ phân tích và báo cáo mạnh mẽ. 

Không chỉ có vậy, Salesforce CRM giúp cải thiện trải nghiệm cá nhân hóa cho học sinh và sinh viên, đồng thời hỗ trợ liên tục với các cập nhật công nghệ mới. Hơn nữa, mạng lưới Cloud cũng hỗ trợ toàn cầu và cộng đồng người dùng rộng lớn của Salesforce để đảm bảo tổ chức giáo dục luôn nhận được sự trợ giúp cần thiết và duy trì sự phát triển bền vững.

Đọc thêm: Giải pháp Salesforce Education Cloud – Quản lý giáo dục hàng đầu Thế giới.

2. Giới thiệu về BIZIN

Anh Bizin 1

Nếu bạn đang cân nhắc triển khai hệ thống CRM quản lý giáo dục của Salesforce, hãy liên hệ với Bizin ngay hôm nay. Là nhà cung cấp dịch vụ phát triển Salesforce hàng đầu, Bizin có một đội ngũ các nhà tư vấn và nhà phát triển giàu kinh nghiệm, chuyên triển khai Salesforce Education Cloud. Chúng tôi luôn sẵn sàng đưa ra những sự trợ giúp tối đa trong toàn bộ quá trình, từ lập kế hoạch và tùy chỉnh đến tích hợp và hỗ trợ sau triển khai.

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI









LonaPham

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam

https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1

ĐỊA CHỈVăn phòng Bizin Vietnam

Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình

SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam

Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam

Đối tác triển khai giải pháp Salesforce World #1 CRM

Địa chỉVăn phòng Bizin Vietnam

Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1

SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam

Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

Copyright by Bizin Vietnam. All rights reserved.

Copyright by BoldThemes. All rights reserved.