Mục lục bài viết
Trong thời đại công nghệ 4.0, việc dữ liệu khách hàng được tạo ra ngày càng tăng cao buộc các doanh nghiệp phải tận dụng một nền tảng hiệu quả, giúp họ quản lý và sử dụng tối ưu dữ liệu của mình. Salesforce CRM chình là một nền tảng như vậy.
Salesforce đã và đang được sử dụng rộng rãi, bởi các doanh nghiệp từ mọi lĩnh vực, mọi quy mô, từ các công ty khởi nghiệp cho đến các tập đoàn trong danh sách Fortune 500. Trong bài viết này, hãy cùng Bizin Vietnam tìm hiểu Salesforce là gì và những lợi ích mà giải pháp này mang lại cho doanh nghiệp.
Đọc thêm: Những điều cần biết về CRM
1. Salesforce là gì?
Salesforce là giải pháp Quản trị quan hệ khách hàng – Customer Relationship Management (CRM), số 1 thế giới, sử dụng công nghệ đám mây (Cloud) để phát triển nhiều ứng dụng khác nhau cho doanh nghiệp trên nền tảng trực tuyến.
Về cơ bản, Salesforce cung cấp các ứng dụng giúp doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa hoàn toàn bộ máy kinh doanh đặc biệt là các bộ phận Sales, Marketing và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, tất cả phần mềm và dữ liệu quan trọng của khách hàng sẽ được lưu trữ trên Cloud, đảm bảo an toàn tuyệt đối bởi Salesforce và được cung cấp dưới dạng dịch vụ đăng ký.
Hệ thống phần mềm CRM là một mô hình “phần mềm dưới dạng dịch vụ” hay còn được gọi là SaaS, biến Salesforce trở thành một trong những nhà tiên phong trong dịch vụ này, Cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm phần mềm tốt nhất với mức chi phí tối thiểu dành cho công nghệ thông tin.
2. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng Salesforce
Salesforce cho phép các tổ chức, doanh nghiệp hiểu và kết nối với khách hàng ở mức độ sâu hơn, đồng thời mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng của họ. Các doanh nghiệp thường tích hợp Salesforce vào hệ sinh thái của mình để nhân viên có thể chia sẻ mọi tương tác của khách hàng giữa các phòng ban.
Đồng thời cung cấp cái nhìn toàn diện 360 độ về vòng đời khách hàng, quy trình làm việc được tối ưu hóa, quản lý dữ liệu trên một nền tảng đám mây duy nhất và theo dõi phân tích khách hàng theo thời gian thực.
Top 7 lợi ích hàng đầu của Salesforce
2.1. Nâng cao tương tác với khách hàng
Với Salesforce, các doanh nghiệp có thể dễ dàng nắm bắt nhu cầu và lịch sử của khách hàng bằng cách truy cập và tiếp cận nhanh hơn vào thông tin, tài khoản, lịch sử mua hàng và sở thích của khách hàng, cung cấp dịch vụ tốt hơn và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng. Giúp cải thiện mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng.
2.2. Tối ưu hoá dữ liệu khách hàng
Hệ thống Salesforce CRM giúp doanh nghiệp tiếp cận dữ liệu quan trọng và luôn cập nhật chính xác thông tin về khách hàng, nâng cao chất lượng. Là phần mềm trên đám mây, Salesforce có thể truy cập từ mọi nơi có internet, qua máy tính để bàn, laptop hoặc điện thoại thông minh. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người thường xuyên đi công tác.
2.3. Cải thiện doanh số
Thiếu Salesforce, việc quản lý kinh doanh trở nên khó khăn và tốn kém hơn. Salesforce giúp cải thiện hiểu biết về khách hàng, tối ưu hoá quy trình bán hàng và tự động hóa các nhiệm vụ hành chính, giúp bạn tập trung vào việc phát triển kinh doanh và tăng lợi nhuận.
2.4. Quản lý thời gian hiệu quả
Salesforce giúp tối ưu hóa quản lý thời gian, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và thành công. Với thông tin khách hàng và công cụ lập kế hoạch toàn diện, tất cả các bộ phận có thể tìm kiếm thông tin cần thiết ở mọi nơi, tránh lãng phí thời gian để tìm kiếm thông tin quan trọng bị thất lạc trong các tệp tin hay các phần mềm riêng biệt.
2.5. Lập kế hoạch đơn giản
Với tất cả thông tin có thể truy cập một cách đơn giản, doanh nghiệp sẽ có thể tối ưu hoá thời gian khi đặt thông tin đó vào đúng khách hàng và sau đó lập kế hoạch phù hợp nhất cho từng khách hàng, đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ hoàn toàn tương thích với nhu cầu của họ.
2.6. Báo cáo thông minh
Với lượng dữ liệu lớn, Salesforce giúp tổ chức và phân tích dữ liệu một cách hiệu quả. Theo dõi tất cả dữ liệu từ mạng xã hội, phân tích trang web, thông tin ứng dụng, phần mềm kinh doanh,v.v. Báo cáo sắp xếp, phân tích và tối ưu hoá thông tin để có thể tận dụng được hết nguồn lực với số lực lượng thông tin đã có. Với Salesforce, các số liệu luôn được đảm bảo về tính chính xác và các kết quả đáng tin cậy.
2.7. Cải thiện khả năng làm việc nhóm
Salesforce cho phép kết nối và giao tiếp giữa các thành viên trong các bộ phận liên quan đến quy trình bán hàng từ bất kỳ đâu, tạo điều kiện để các thành viên từ các bộ phận khác nhau trong quy trình bán hàng kết nối với mọi thông tin từ khách hàng, phạm vi hoạt động, chi tiết sản phẩm/ dịch vụ mới.
3. Dịch vụ đám mây của Salesforce (Salesforce Cloud Services)
- Sale Cloud (Đám mây bán hàng): Đây là một trong những sản phẩm quan trọng và phổ biến nhất của Salesforce. Đây là một nền tảng CRM cho phép doanh nghiệp quản lý các khía cạnh bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng của công ty. Đám mây bán hàng cung cấp cho người dùng trạng thái của khách hàng tiềm năng sẽ hữu ích cho các giám đốc điều hành bán hàng.
- Marketing Cloud (Đám mây tiếp thị): Tiếp thị là rất quan trọng khi điều hành một doanh nghiệp. Một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp triển khai các chiến dịch, quản lý email, tin nhắn, mạng xã hội, quản lý nội dung và phân tích dữ liệu, … tất cả đều được hỗ trợ mạnh mẽ bởi hệ thống theo dõi.
- Analytics Cloud (Đám mây phân tích): Cho phép người dùng tạo trang tổng quan về dữ liệu có sẵn về mặt hình ảnh hấp dẫn. Bằng cách đó, doanh nghiệp có thể hiểu sâu và phân tích các xu hướng, hoạt động kinh doanh và hơn thế nữa.
- Community Cloud (Đám mây cộng đồng): một dịch vụ đám mây được chia sẻ giữa nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong cùng một cộng đồng hoặc có chung một mối quan tâm nào đó. Dịch vụ này được quản lý bởi một bên thứ ba hoặc quản lý nội bộ giữa các tổ chức này.
- Apps Cloud (Đám mây ứng dụng Salesforce): Giúp doanh nghiệp phát triển các ứng dụng tùy chỉnh trên nền tảng Salesforce, đáp ứng nhu cầu cụ thể khi triển khai.
- Service Cloud (Đám mây dịch vụ Salesforce): Hỗ trợ nhóm dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp với các tính năng như theo dõi trường hợp và tích hợp mạng xã hội, nâng cao khả năng phục vụ khách hàng.
Những dịch vụ đám mây này của Salesforce cung cấp các giải pháp đa dạng cho doanh nghiệp, hỗ trợ hiệu quả các hoạt động bán hàng, tiếp thị và phân tích.
4. Câu hỏi thường gặp
4.1. Salesforce là gì?
Salesforce là nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dựa trên đám mây. Nó cho phép các doanh nghiệp quản lý mối quan hệ khách hàng của họ hiệu quả và có tổ chức hơn.
4.2. Lợi ích của việc sử dụng Salesforce là gì?
Salesforce mang lại lợi ích quản lý dữ liệu tập trung, tăng cường hiệu suất bán hàng, phân tích dữ liệu mạnh mẽ, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, khả năng mở rộng và tích hợp dễ dàng với các hệ thống khác.
4.3. Doanh nghiệp có thể sử dụng Salesforce như thế nào?
VỀ BIZIN VIỆT NAM
Bizin – Đối tác chính thức của Salesforce tại Việt Nam, là nhà cung cấp dịch vụ tư vấn ERP và CRM hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn và vừa trên khắp Châu Á. Với kinh nghiệm triển khai trên mọi ngành nghề từ sản xuất, phân phối, dịch vụ đến giáo dục, Bizin kết hợp chuyên môn tư vấn doanh nghiệp sâu rộng với phương pháp triển khai ứng dụng đám mây hiện đại, giúp khách hàng chuyển đổi số thành công trên nền tảng công nghệ hàng đầu thế giới.
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI