Mục lục bài viết
Thực trạng hiện tại của ngành Y Tế Việt Nam
Không ai có thể phủ nhận được sư quan trọng của ngành Y Tế đối với mỗi quốc gia. Tuy nhiên, cùng với sự quan trọng đó, rất nhiều phòng khám và bệnh viện đã xuất hiện với chất lượng điều trị vô cùng tốt, dần tạo nên sự cân bằng về chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Do đó, sự cạnh tranh hiện nay giữa các phòng khám hay bệnh viện không chỉ mang tính chất chuyên môn mà sẽ còn cần xét đến các yếu tố chất lượng dịch vụ và mức độ tận tình trong quá trình khám chữa bệnh.
Theo báo cáo bệnh nhân được kết nối với hệ thống của Salesforce, hơn 61% người bệnh đồng ý rằng chăm sóc sau xuất viện sẽ giúp họ đánh giá về dịch vụ tại mỗi cơ sở khám chữa bệnh tốt hơn, liên quan trực tiếp đến sự hài lòng và quyết định tái khám trong tương lại của bệnh nhân. Chính bởi lẽ đó, Salesforce đang cố gắng cung cấp trải nghiệm người dùng thống nhất, khai thác sức mạnh của các công cụ đám mây, trao quyền cho người dùng với báo cáo y tế chính xác, kịp thời và hiệu quả.
Tất cả chính là tiền đề để hãng Salesforce đưa ra bộ giải pháp Salesforce CRM dành cho Y Tế (Salesforce Health Cloud) nhằm giải quyết các vấn đề ngoài luồng và giúp các cơ sở khám chữa bệnh tập trung hơn vào cải thiện chất lượng chuyên môn như các vấn đề làm tăng chi phí hoạt động và giảm tổng doanh thu, sự thiếu liên lạc giữa nhân viên, hồ sơ bệnh nhân bị giữ kín, thủ tục giấy tờ tẻ nhạt, vấn đề bảo mật dữ liệu, thiếu sót về dịch vụ từ các nhà cung cấp bảo hiểm,…
Hãy cùng với Bizin Việt Nam tìm hiểu về những tính năng và lợi ích mà Salesforce dành cho Y Tế mang lại cho doanh nghiệp triển khai nhé!
Salesforce dành cho ngành Y Tế
Salesforce dành cho Y Tế là gì?
Salesforce ngành Y Tế (Salesforce Health Cloud) là một phần mềm quản lý bệnh việ và cơ sở khám chữa bệnh, hỗ trợ ngành chăm sóc sức khỏe được Salesforce phát triển, giúp các doanh nghiệp trong việc cá nhân hóa các tương tác với bệnh nhân và cải thiện trải nghiệm tổng thể của họ. Với Salesforce Health Cloud, bạn có thể kết nối mọi nhân viên, dữ liệu và quy trình để thu thập, hỗ trợ chăm sóc và thu hút bệnh nhân một cách hiệu quả trong suốt hành trình khám chữa bệnh của họ.
Bằng cách cung cấp quyền truy cập vào các dữ liệu quan trọng và sử dụng trí tuệ nhân tạo được lập trình sẵn để thiết lập các đề xuất hoạt động, Salesforce dành cho Y Tế cũng trao quyền cho các bộ phận chăm sóc khách hàng liên quan của cơ sở khám chữa bệnh để đạt được thành công về mặt thương mại trong các hoạt động kinh doanh và dịch vụ bệnh nhân.
Vai trò của phần mềm quản lý bệnh viện của Salesforce
1. Nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân
Với hệ thống dữ liệu thông thường tại các bệnh viện, lịch sử khám của bệnh nhân thường lưu trữ ở nhiều nơi khác nhau, dẫn đến việc cung cấp dịch vụ không nhất quán cho người bệnh.
Với Salesforce CRM dành cho Y Tế, người dùng có thể tổng hợp trải nghiệm của bệnh nhân ở nhiều thời điểm khác nhau trong hành trình chăm sóc của họ để mang đến cái nhìn toàn diện cho những y bác sĩ trực tiếp khám chữa bệnh cho đối tương, đồng thời mang lại nhiều trải nghiệm được liên kết chặt chẽ và phù hợp hơn cho từng người bệnh.
2. Tự động hóa quy trình làm việc
Đối với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và bệnh nhân, điều cần thiết là phải có sẵn đơn thuốc, báo cáo và tài liệu về thuốc khác. Tuy nhiên, các hệ thống truyền thống khiến việc này trở nên phức tạp và tốn thời gian cho cả chuyên gia và bệnh nhân. Có thể thực hiện quy trình làm việc tự động cho đơn thuốc và giới thiệu bệnh nhân với phần mềm quản lý bệnh viện của Salesforce. Các quy trình này thu thập dữ liệu bệnh nhân ngay lập tức, tiết kiệm cả thời gian, nguồn lực và chi phí chung.
3. Bảo mật dữ liệu Y Tế
Bảo mật dữ liệu là một trong những mối quan tâm lớn của ngành. Do thiếu các biện pháp bảo mật thích hợp, các thông tin nhạy cảm của bệnh nhân có thể bị tội phạm mạng truy cập tự do, gây thiệt hại cho các bên cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh. Với Salesforce, người dùng có thể đơn giản hóa quy trình bảo mật bằng cách mã hóa thông tin nhạy cảm của bệnh nhân.
Hệ thống cũng cung cấp các biện pháp kiểm soát quyền truy cập để chỉ những bác sĩ y tế có liên quan hoặc được chỉ định mới có thể xem thông tin chi tiết về bệnh nhân.
4. Giám sát hiệu suất
Trong ngành dược phẩm, rất khó để theo dõi nhu cầu về thiết bị y tế, thuốc men, hồ sơ trước và sau khi xuất viện, theo dõi các cuộc hẹn, hiệu quả làm việc của nhân viên, v.v. Phần mềm dành cho Y tế của Salesforce có khả năng tổ chức các nhóm chăm sóc nội bộ thành các nhiệm vụ, cho phép người dùng tương tác với bệnh nhân và kiểm tra quá trình điều trị đang diễn ra cũng như các cuộc hẹn đã lên lịch.
Hơn nữa, Salesforce cũng cung cấp nhiều mô-đun khác nhau để giúp công việc trở nên dễ dàng hơn và nâng cao chất lượng dịch vụ, lưu trữ dữ liệu chính xác và thu hút phản hồi của khách hàng.
5. Lưu giữ chính xác hồ sơ bệnh nhân
Luôn tồn tại những khó khăn trong việc tạo và lưu giữ hồ sơ bệnh nhân, đảm bảo cập nhật bao gồm thông tin về thuốc, lịch sử điều trị nội và ngoại trú, chi tiết về nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc, đơn thuốc và xét nghiệm, thông tin thanh toán, bảo hiểm y tế, tên và địa chỉ liên hệ khẩn cấp.
Với Salesforce dành cho Y Tế, người dùng có thể lưu giữ thông tin bệnh nhân chính xác cũng như thống nhất chúng trên một bảng điều khiển duy nhất, cho phép các cơ sở khám chữa bệnh cung cấp các dịch vụ chăm sóc chuyên biệt và tốt hơn cho từng bệnh nhân tương ứng của họ.
Salesforce dành cho ngành Y Tế triển khai bởi Bizin
Lợi ích khi sử dụng Salesforce trong khám chữa bệnh
- Cái nhìn 360 độ về bệnh nhân: Có được cái nhìn toàn diện, theo thời gian thực về lịch sử khám bệnh, phương pháp điều trị và kết quả của từng bệnh nhân, giúp đưa ra các quyết định chính xác và cải thiện dịch vụ chăm sóc.
- Điều phối chăm sóc tự động: Tạo điều kiện phối hợp chăm sóc hiệu quả giữa các bộ phận khám chữa bệnh bằng cách kết nối các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, điều dưỡng và bệnh nhân, đảm bảo mọi đối tượng đều tham gia và được cung cấp chính xác thông tin.
- Quản lý, xử lý tình huống: Hợp lý hóa quy trình công việc và tự động hóa các quy trình bằng các công cụ quản lý và xử lý tình huống của Health Cloud, đảm bảo giải quyết vấn đề kịp thời và quản lý hiệu quả.
- Tích hợp dữ liệu sức khỏe: phần mềm quản lý bệnh viện của Salesforce tích hợp với nhiều hệ thống chăm sóc sức khỏe khác nhau như EHR, công cụ chẩn đoán và thiết bị đeo, hệ thống quản lý thông tin bệnh viện (HIS) hợp nhất dữ liệu từ nhiều nguồn để mang lại cái nhìn toàn diện về sức khỏe của bệnh nhân.
- Phân tích thông tin một cách chi tiết: Thu thập thông tin chi tiết có ý nghĩa từ dữ liệu bệnh nhân thông qua khả năng phân tích mạnh mẽ, giúp các nhà cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh xác định xu hướng, đo lường kết quả và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu thực để chăm sóc bệnh nhân tốt hơn.
- Nâng cao hiệu quả hoạt động: Bằng cách tự động hóa quy trình công việc, hợp lý hóa quy trình và giảm việc nhập dữ liệu thủ công. Nền tảng Salesforce cũng hỗ trợ quản lý tuân thủ và theo dõi hiệu suất.
- Hỗ trợ quyết định lâm sàng: Giúp bác sĩ đưa ra quyết định dễ dàng hơn bằng cách kết nối hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR) với các hệ thống lâm sàng khác và cung cấp cho họ các công cụ như công cụ kiểm tra và hướng dẫn lâm sàng để giúp họ đưa ra lựa chọn chính xác.
- Quản lý sức khỏe dân số: Phân tích dữ liệu bệnh nhân để xác định xu hướng và mô hình, mang lại kết quả tốt hơn cho bệnh nhân và giảm chi phí.
- Tích hợp với các sản phẩm Salesforce khác: Tận hưởng trải nghiệm liền mạch và thống nhất bằng cách tích hợp Health Cloud với các sản phẩm Salesforce khác như các công cụ tiếp thị và CRM.
- Giám sát từ xa và chăm sóc sức khỏe từ xa: Hỗ trợ tư vấn ảo, theo dõi bệnh nhân từ xa và hội thảo video an toàn để mở rộng hoạt động chăm sóc ra ngoài môi trường lâm sàng truyền thống.
- Bảo mật và tuân thủ: Health Cloud ưu tiên bảo mật và tuân thủ các tiêu chuẩn ngành như HIPAA để bảo vệ thông tin của bệnh nhân vì dữ liệu chăm sóc sức khỏe có độ nhạy cảm cao.
Lời kết
Với một lĩnh vực có rất nhiều phòng ban và quản lý lượng hồ sơ khổng lồ của bệnh nhân như Y tế, việc triển khai một hệ thống hỗ trợ quản lý bệnh viện như Salesforce mang lại rất nhiều lơi ích cho không chỉ cho cơ sở khám chữa bệnh mà còn cả bệnh nhân, giúp trải nghiệm khám chữa bệnh của họ tại các cơ sở y tế được chu đáo và chuyên nghiệp hơn.
Việc tìm được một đối tác triển khai đáng tin cậy là vô cùng cần thiết và Bizin sẽ luôn là một sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp có nhu cầu triển khai hệ thống Salesforce dành cho Y tế. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đã triển khai cho rất nhiều dự án lớn nhỏ trên toàn lãnh thổ Việt Nam, chúng tôi tự tin mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI