Mục lục bài viết
Thực trạng ngành Logistics và Vận Tải tại Việt Nam
Trong thời đại kỹ thuật số phát triển, kỳ vọng của khách hàng đã thay đổi mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Giờ đây, khách hàng không chỉ muốn mua sắm sản phẩm mà họ yêu cầu những trải nghiệm vượt trội và dịch vụ chăm sóc được cá nhân hóa với mỗi khách hàng. Ngành Logistics đã chịu thiệt hại đáng kể kể từ khi ngành Thương mại điện tử mở rộng nhanh chóng sau năm 2019. Khối lượng đặt hàng ở mức cao nhất mọi thời đại trong khi tỷ suất lợi nhuận của ngành Logistics ngày càng giảm.
Khách hàng muốn có cái nhìn theo thời gian thực về toàn bộ quy trình của chuỗi cung ứng – từ đặt hàng, vận chuyển và theo dõi cho đến thực hiện đơn hàng. Vì vậy, làm thế nào để bạn bắt kịp nhu cầu ngày càng tăng trong khi vẫn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng? Câu trả lời chính là Salesforce dành cho ngành vận tải và Logistics.
Giải pháp quản lý Logistics của hãng Salesforce
Phần mềm Logistics của hãng Salesforce giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình, tối ưu hóa hoạt động bán hàng và tiếp thị, quản lý dữ liệu cũng như phân tích dữ liệu để đưa ra các quyết định kinh doanh chiến lược, cộng tác với các nhóm và cải thiện dịch vụ khách hàng một cách dễ dàng và hiệu quả.
Phần mềm Quản lý Logistics của Salesforce là gì?
Chúng ta bước vào kỷ nguyên mà trải nghiệm của khách hàng quan trọng hơn thuộc tính sản phẩm. Nhưng song hành cùng điều đó, kỳ vọng của khách hàng thay đổi từng phút, các công ty Logistics sẽ cần hiểu khách hàng sâu hơn để cung cấp những trải nghiệm phù hợp và kịp thời.
Salesforce CRM hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hệ thống Logistics, mang đến trải nghiệm khách hàng liền mạch và được cá nhân hóa bằng cách cải thiện quy trình kinh doanh nội bộ, loại bỏ sự phức tạp trong hoạt động, phá vỡ các kho dữ liệu, cho phép mọi thành viên trong các bộ phận bán hàng – marketing – chăm sóc khách hàng (CSKH) của doanh nghiệp có quyền truy cập thống nhất vào dữ liệu khách hàng, trao quyền cho người mua hàng theo dõi quá trình thực hiện đơn hàng từ đầu đến cuối.
Phần mềm quản lý hệ thống Logistics của hãng Salesforce
Với phương diện của người lãnh đạo doanh nghiệp, người dùng có thể tận dụng nền tảng Salesforce Customer 360 bằng cách tích hợp nền tảng này với các hệ thống hiện có của doanh nghiệp, di chuyển các giải pháp cũ sang điện toán đám mây (Cloud), tất cả đều nhằm nỗ lực cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Salesforce CRM quản lý logistics cùng với các tính năng công nghệ tiên tiến cho phép tương tác dễ dàng với khách hàng, minh bạch trong các lô hàng, quản lý hợp lý trên toàn chuỗi cung ứng, v.v.
Cùng với những lợi ích to lớn đó, Salesforce quản lý hệ thống Logistics chủ yếu tập trung vào các nội dung sau:
- Tự động hóa và quản lý luồng khách hàng tiềm năng để tăng doanh thu
- Cải thiện quản lý nguồn cung, dự báo và kiểm soát nguồn cung
- Mang lại trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa và liền mạch
- Tham gia và đào tạo lực lượng lao động trên nền tảng
- Cung cấp chế độ xem khách hàng duy nhất cho toàn bộ nhóm trong các phòng ban, dẫn đến việc ra quyết định dựa trên dữ liệu tốt hơn
Tính năng của Salesforce quản lý Logistics
1. Tự động hóa các quy trình thủ công
Ngành Logistics vẫn dựa vào các mô hình cũ và các phương thức bán hàng truyền thống tạo ra các thủ tục giấy tờ ngoài tầm quản lý, khó theo dõi, dẫn đến trải nghiệm hỗ trợ khách hàng không hiệu quả. Về lâu dài, điều này ảnh hưởng đến khả năng giữ chân khách hàng của doanh nghiệp.
Salesforce quản lý Logistics có khả năng số hóa các quy trình vận hành để loại bỏ các tác vụ thủ công và mang lại sự minh bạch giữa các phòng ban. Hệ thống sẽ giúp thay thế tài liệu trên giấy và đảm bảo trải nghiệm vận chuyển suôn sẻ cho khách hàng. Người dùng thậm chí có thể khám phá thông tin chuyên sâu về số liệu, chi phí để tìm ra các đơn đặt hàng giả và lỗi trong quá trình vận chuyển, giúp doanh nghiệp giao hàng đúng hẹn.
2. Quản lý lộ trình vận chuyển trong Logistics
Để nâng cao trải nghiệm giao hàng, người quản lý phải có khả năng theo dõi lộ trình, giám sát phương tiện, khối lượng hàng hóa và thời gian vận chuyển. Với cách tiếp cận truyền thống, các tổ chức Logistics không thể thu thập thông tin một cách chính xác và kịp thời. Dẫn đến tình trạng một số thương hiệu dù lớn hay nhỏ vẫn không có khả năng quản lý đội xe, tàu, máy bay,…
Các loại hình vận tải chủ chốt trong ngành Logistics
Với sự trợ giúp của Salesforce CRM, doanh nghiệp có thể tạo khả năng hiển thị theo thời gian thực về quản lý đội phương tiện vận chuyển, vị trí và trạng thái lô hàng. Người dùng có thể tạo các báo cáo, bảng thông tin và hình ảnh hóa tương tác để hiểu rõ hơn theo thời gian thực về tuyến đường hậu cần, đội xe hiện tại và các đợt giao hàng dự kiến, hỗ trợ quản lý trong việc ra quyết định.
Salesforce thậm chí còn hỗ trợ bạn khả năng phân tích dự đoán do AI điều khiển thông qua Einstein AI để dự báo các xu hướng và nhu cầu của khách hàng, đồng thời luôn nắm bắt được xu hướng đó.
3. Liền mạch chuỗi cung ứng
Chuỗi cung ứng chứa đầy sự phức tạp xung quanh sự gia tăng nhu cầu, điều kiện địa lý, giao thông, sự chậm trễ trong vận chuyển, v.v. Vì một số khía cạnh này nằm ngoài tầm kiểm soát nên các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần và vận tải khó quản lý thời hạn, khiến quy trình trở nên phức tạp hơn. Khắc phục tình trạng này thường là thách thức đối với các công ty logistics và vận tải.
Liền mạch chuỗi cung ứng với Salesforce CRM
Salesforce CRM dành cho lĩnh vực vận tải và hậu cần triển khai các giải pháp quản lý đội xe để lập bản đồ dữ liệu như vị trí GPS, thời tiết hiện tại, tốc độ phương tiện, mức nhiên liệu hoặc độ an toàn của hàng hóa. Những hiểu biết sâu sắc này giúp ước tính khoảng thời gian giao hàng và vị trí thời gian thực của đội phương tiện vận chuyển.
4. Cá nhân hóa dịch vụ CSKH
Để tạo được sự tác động trong tâm trí khách hàng, một thương hiệu luôn tìm kiếm những giải pháp phù hợp cho khách hàng. Đối với ngành Logistics, việc tạo ra trải nghiệm vận chuyển suôn sẻ trên mọi điểm chạm với khách hàng sẽ tạo dựng được niềm tin vững chắc. Tuy nhiên, việc cung cấp tính năng cá nhân hóa trên quy mô lớn có thể là một thách thức đối với các doanh nghiệp.
Salesforce CRM cho phép chúng tôi tích hợp dữ liệu và xử lý các vấn đề CSKH một cách hoàn hảo. Với phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp có thể cải thiện mối quan hệ và sự tham gia của khách hàng trên quy mô lớn.
5. Quản lý thời gian
Với sự bùng nổ của các doanh nghiệp Thương mại điện tử trên toàn thế giới, việc quản lý thời gian dường như là thách thức đối với lĩnh vực Logistics. Khách hàng không muốn giao dịch với những thương hiệu giao hàng muộn hoặc cung cấp trải nghiệm không đạt yêu cầu. Salesforce CRM có thể hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hồ sơ thông qua một trang tổng quan duy nhất, giúp đảm bảo theo dõi các mốc thời gian chính.
Hơn nữa, việc triển khai Salesforce Dịch Vụ (Salesforce Service Cloud) hỗ trợ cung cấp trải nghiệm chăm sóc khách hàng phù hợp, hỗ trợ trải nghiệm thống nhất về dữ liệu khách hàng, bao gồm các cuộc trò chuyện trước đây của họ với các đại lý, sau đó cung cấp giải pháp phù hợp. người dùng thậm chí có thể tự động hóa việc chuyển tiếp cuộc gọi để chỉ định nó vào đúng đại lý sẵn có để giải quyết tình huống nhanh chóng.
Salesforce mang lại hiệu quả như thế nào cho ngành Logistics?
Salesforce CRM giúp các công ty đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách giúp họ thúc đẩy trải nghiệm và lòng trung thành của khách hàng. Toàn bộ bộ giải pháp Đám mây cải tiến của nó đều hướng tới việc kết nối trải nghiệm vận chuyển của bạn từ đầu đến cuối.
Tăng năng suất của nhân viên: Nhiều công ty có đội ngũ nhân sự làm việc từ xa và thường gặp khó khăn trong việc duy trì sự phù hợp của các bộ phận. Để giữ cho năng suất lao động hiệu quả, Salesforce cung cấp cho các công ty khả năng hỗ trợ kỹ thuật số, các công cụ hợp tác và cộng đồng hỗ trợ nhân viên từ đó bạn có thể tạo ra các chương trình đào tạo và hướng dẫn nhân viên hiệu quả. Điều này giúp nhân viên hiệu quả, kết nối và hài lòng.
Tối ưu hóa quy trình vận hành: Ngành Logistics đang dựa nhiều vào các phương pháp truyền thống truyền thống, dẫn đến việc xử lý thủ công tốn thời gian và công sức. Salesforce CRM là một nền tảng kỹ thuật số mạnh mẽ và linh hoạt cho phép các công ty tự động hóa và tối ưu hóa quy trình kinh doanh. Với Salesforce, người dùng có thể số hóa các quy trình cũ liên quan đến hàng tấn giấy tờ thành bản ghi kỹ thuật số để dễ dàng truy cập.
CSKH dễ dàn với khách hàng: Vì hầu hết các công ty Logistics là một phần của mạng lưới chuỗi cung ứng phức tạp và cần có sự phối hợp liền mạch trong quá trình làm việc, Salesforce cho phép người dùng tự động hóa và tổng hợp thông tin đối tác tại một nơi, dễ dàng tiếp nhận thêm đối tác và tối đa hóa doanh thu. Điều này gia tăng khả năng vận chuyển và giảm thiểu các rào cản trong mạng lưới bằng cách cung cấp các giải pháp tích hợp hệ thống theo giao diện API và các giải pháp hợp tác số.
Dịch vụ Omni-channel: Trong thời đại kỹ thuật số, cả người gửi hàng và người nhận hàng đều cần trải nghiệm mượt mà và sự minh bạch trong tình trạng vận chuyển khi giao dịch với đơn hàng. Cả các công ty B2B và B2C đều phải xây dựng chuỗi cung ứng đồng nhất có thể được mở rộng và thu hẹp dễ dàng theo nhu cầu hiện tại. Salesforce giúp tập trung tất cả thông tin khách hàng và tương tác vào một nơi duy nhất để hỗ trợ nhân viên với các cập nhật thời gian thực để giải quyết vấn đề dịch vụ khách hàng hiệu quả.
Lời kết
Salesforce cho lĩnh vực Logistics mang lại một chuỗi cung ứng linh hoạt, mang lại sự minh bạch giữa các phòng ban, kết nối với các đối tác và kết nối họ trên một bảng điều khiển duy nhất, đơn giản hóa các hoạt động phức tạp và cuối cùng là mang lại trải nghiệm vận chuyển tốt hơn.
Với tư cách là đối tác của Salesforce, chúng tôi hiểu mối quan tâm của bạn về hiện đại hóa các quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng truyền thống, chuyển đổi kỹ thuật số và trải nghiệm khách hàng vượt trội. Các chuyên gia triển khai Salesforce CRM dành cho Logistics của Bizin luôn sẵn sàng hỗ trợ nâng cao hoạt động kinh doanh và nâng cao khả năng quản lý các quy trình của doanh nghiệp một cách có hệ thống.
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI
One comment
LipoSlend
February 11, 2024 at 8:29 pm
For the past few days I’ve been frequently checking out this amazing website, they have sensational content for subscribers. The site owner has a real talent for engaging readers. I’m impressed and hope they maintain their wonderful efforts!