Ứng dụng CRM cho ngành Dịch vụ Tài chính – Salesforce Financial Services Cloud

26/07/2024by LonaPham0

Ứng dụng CRM cho ngành Dịch vụ Tài chính - Salesforce Financial Services Cloud

 

Đứng trước kỷ nguyên công nghệ chuyển đổi số bùng nổ, các xu hướng trong ngành Dịch vụ Tài chính được dự báo là sẽ có sự phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là tài chính số, tăng cường bảo mật dữ liệu, nhu cầu về trải nghiệm khách hàng số hoá.

Sự phát triển của công nghệ thông tin và hạ tầng kỹ thuật đã bắt buộc các công ty tài chính phải liên tục đổi mới, thường xuyên bắt kịp những công nghệ mới nhất để không bị tụt hậu và luôn chiếm được lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Các xu hướng này cũng chứng minh cho sự phụ thuộc nhiều vào công nghệ của ngành Dịch vụ tài chính với sự trợ giúp của nền tảng CRM – phần mềm quản lý khách hàng #1 Thế giới.

Vậy thực tế thì Phần mềm CRM cho Dịch vụ Tài chính là gì? Việc ứng dụng hệ thống này đem lại lợi ích ra sao cho các doanh nghiệp?

CRM DỊCH VỤ TÀI CHÍNH LÀ GÌ?

Financial Services Cloud không chỉ là CRM. Đây là một trong những sản phẩm tốt nhất của Salesforce, được thiết kế dành riêng cho các ngân hàng, công ty quản lý tài sản và công ty bảo hiểm

Thay vì phải bắt đầu với Customer 360 có nhiều trường thông tin tùy chỉnh chung cho các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, Financial Services Cloud cung cấp các ứng dụng được xây dựng sẵn với trải nghiệm người dùng, tự động hóa và tích hợp được thiết kế dựa trên các thông lệ tốt nhất của ngành trên.

Tìm hiểu thêm: CRM là gì

CÁC TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA CRM DỊCH VỤ TÀI CHÍNH

1. Cung cấp cái nhìn toàn diện về khách hàng – Customer 360*

Salesforce Customer 360

 

Tính năng Customer 360 tích hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning) mang đến một cái nhìn tổng quát và sâu sắc về khách hàng bằng cách tập hợp tất cả dữ liệu liên quan từ nhiều nguồn khác nhau vào một hồ sơ duy nhất. Điều này bao gồm thông tin về lịch sử giao dịch, các tương tác với khách hàng, và dữ liệu từ các kênh liên lạc khác.

Với cái nhìn toàn diện này và sử dụng rộng rãi hệ thống công nghệ, các chuyên viên tài chính có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu, sở thích và hành vi của từng khách hàng. Điều này không chỉ giúp cá nhân hóa dịch vụ, mà còn nâng cao trải nghiệm khách hàng, từ đó xây dựng mối quan hệ bền chặt và tin cậy hơn. 

Số liệu:

  • Theo báo cáo của Gartner, đến năm 2025, 75% các tổ chức tài chính sẽ sử dụng AI để cải thiện dịch vụ khách hàng .
  • Deloitte ước tính rằng các tổ chức tài chính sử dụng AI có thể tăng hiệu suất dịch vụ khách hàng lên đến 30% .

2. Tự động hóa quy trình làm việc – Automated Workflows

anh

Với tính năng này, hệ thống sẽ giúp giảm thiểu khối lượng công việc thủ công và giảm thiểu lỗi do con người gây ra. Các quy trình và nhiệm vụ như gửi thông báo, tạo nhiệm vụ theo lịch trình và quản lý các quy trình phê duyệt được tự động hóa một cách thông minh. 

Điều này không chỉ giúp tăng cường hiệu quả hoạt động mà còn giúp các chuyên viên tài chính tiết kiệm thời gian và năng lượng. Khi các công việc tẻ nhạt và lặp đi lặp lại được tự động hóa, đội ngũ tài chính có thể tập trung hơn vào các nhiệm vụ chiến lược và phân tích, từ đó nâng cao năng suất và hiệu quả công việc chung.

Số liệu:

  • Theo Capgemini, 72% các tổ chức tài chính đã triển khai tự động hóa quy trình để cải thiện dịch vụ khách hàng .
  • Deloitte cho biết tự động hóa quy trình có thể giảm chi phí hoạt động lên đến 20% .

3. Phân tích chuyên sâu và dự đoán xu hướng – Einstein Analytics

Salesforce-Einstein-Analytics1

 

Einstein Analytics cung cấp một công cụ phân tích dữ liệu mạnh mẽ và khả năng dự đoán xu hướng thông qua trí tuệ nhân tạo. Tính năng này cho phép các tổ chức tài chính khai thác sâu vào dữ liệu tài chính và hành vi khách hàng để phát hiện các mẫu và xu hướng quan trọng. 

Với khả năng phân tích và dự đoán chính xác, các chuyên viên tài chính có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và thông tin kịp thời, thay vì chỉ dựa vào cảm tính. Điều này không chỉ giúp các tổ chức tài chính nhận diện các cơ hội mới mà còn đánh giá và quản lý rủi ro hiệu quả hơn. Việc áp dụng phân tích chuyên sâu và dự đoán xu hướng còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoạch định chiến lược và tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh.

Số liệu:

  • McKinsey cho biết các tổ chức tài chính sử dụng phân tích nâng cao có thể tăng lợi nhuận lên đến 15% .
  • Capgemini ước tính rằng 65% các tổ chức tài chính sử dụng phân tích dữ liệu để cải thiện quyết định kinh doanh .

BIZIN – ĐỐI TÁC CẤP CAO NHẤT CỦA SALESFORCE TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Anh Bizin 1

Bizin – Đối tác chính thức của Salesforce tại Việt Nam-  là nhà cung cấp dịch vụ tư vấn ERP và CRM hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn và vừa trên khắp Châu Á.

Bizin đưa khách hàng đến với thành công trong chuyển đổi số bằng kinh nghiệm của mình với các hệ thống ứng dụng công nghệ đám mây (Cloud) để giúp các doanh nghiệp tận dụng giá trị lớn hơn trong các khoản đầu tư chuyển đổi số của họ.

Với kinh nghiệm triển khai trên mọi ngành nghề từ sản xuất, phân phối, dịch vụ đến giáo dục, Bizin kết hợp chuyên môn tư vấn doanh nghiệp sâu rộng với phương pháp triển khai ứng dụng đám mây hiện đại, giúp khách hàng chuyển đổi số thành công trên nền tảng công nghệ hàng đầu thế giới.

 

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI








LonaPham

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam

https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1

ĐỊA CHỈVăn phòng Bizin Vietnam

Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình

SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam

Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam

Đối tác triển khai giải pháp Salesforce World #1 CRM

Địa chỉVăn phòng Bizin Vietnam

Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1

SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam

Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

Copyright by Bizin Vietnam. All rights reserved.

Copyright by BoldThemes. All rights reserved.