Salesforce Sales Cloud là gì?
Salesforce Sales Cloud là một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) được thiết kế để hỗ trợ bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với khách hàng (B2C).
Sales Cloud là một sản phẩm có thể tùy chỉnh hoàn toàn, tập hợp tất cả thông tin khách hàng trong một nền tảng tích hợp kết hợp tiếp thị, tạo khách hàng tiềm năng, bán hàng, dịch vụ khách hàng và phân tích kinh doanh, đồng thời cung cấp quyền truy cập vào hàng nghìn ứng dụng. Nền tảng được cung cấp dưới dạng Phần mềm dưới dạng Dịch vụ (SaaS) để truy cập dựa trên trình duyệt; một ứng dụng di động cũng có sẵn. Nguồn cấp dữ liệu xã hội thời gian thực để cộng tác cho phép người dùng chia sẻ thông tin hoặc đặt câu hỏi cho cộng đồng người dùng.
Các tính năng chính của Salesforce Sales Cloud
Xem xét các tính năng chính của Sales Cloud, giúp cả người quản lý bán hàng và đại diện bán hàng thực hiện công việc của họ với hiệu quả cao hơn:
Dành cho quản lý bán hàng
1. Lộ trình bán hàng
Lộ trình bán hàng cho phép người quản lý bán hàng kiểm soát quy trình và giúp dễ dàng theo dõi cũng như quản lý. Nó cho thấy những hành động được mong đợi từ khách hàng và nhân viên bán hàng ở mỗi giai đoạn, giúp người quản lý có được thông tin, hành vi mua hàng mong đợi từ đại diện của họ.
2. Quy trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Quy trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng có sẵn trong Sales Cloud có thể được đơn giản hóa bằng cách điều chỉnh quy trình đó cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Có thể thiết lập quy trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành cơ hội, khách hàng và người liên hệ hoặc chỉ thành cơ hội và khách hàng, đồng thời giới thiệu quy trình làm việc tự động và tiêu chí xác thực để giúp quá trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng diễn ra suôn sẻ và nhất quán.
3. Báo cáo và bảng điều khiển
Báo cáo và bảng điều khiển (Dashboard) cho phép người quản lý bán hàng theo dõi các số liệu bán hàng quan trọng cùng với hiệu suất của đại diện bán hàng. Làm nổi bật điểm mạnh và điểm yếu của đại diện bán hàng cùng với các yếu tố ảnh hưởng đến năng suất của họ cho phép các nhà quản lý bán hàng cải thiện hiệu suất của đại diện. Dự báo bán hàng nâng cao mở đường cho các quyết định bán hàng thông minh hơn và giúp vạch ra chiến lược bán hàng.
4. Sản phẩm và Sổ giá
Sản phẩm và Sổ giá cho phép xây dựng các quy tắc để định giá các tùy chọn cho sản phẩm và dịch vụ, hoạt động với nhiều loại tiền tệ. Người quản lý bán hàng có thể phê duyệt chiết khấu lớn cho một số nhóm khách hàng nhất định dựa trên ngành, địa lý, v.v. Tính năng này cũng cho phép thay đổi giá trong khi vẫn giữ nguyên giá ban đầu cho các đề xuất đã gửi trước đó. Nó giúp giữ mọi thứ trong tầm kiểm soát mà không cần nỗ lực thủ công khi thay đổi giá diễn ra.
5. Trình tạo quy trình
Trình tạo quy trình giúp tạo quy trình làm việc tự động, trao quyền cho người quản lý bán hàng có thêm cơ hội để giám sát hiệu suất của đại diện của họ.
6. Sales Cloud Einstein
Sales Cloud Einstein cung cấp cho các nhà quản lý bán hàng khả năng phân tích do AI cung cấp, cho phép dự đoán doanh số bán hàng chính xác hơn nhờ phân tích nâng cao về thông tin đường ống lịch sử, xu hướng kinh doanh và cơ hội tham gia trước đó
Dành cho nhân viên bán hàng
1. Quản lý sự kiện và công việc
Người bán hàng có thể quản lý các hoạt động của họ (email, cuộc gọi, cuộc họp và nhiệm vụ) dễ dàng hơn với dòng thời gian hoạt động thông minh, có sẵn trong giao diện người dùng Lightning Experience, cung cấp cho nhân viên bán hàng cái nhìn tổng quan về các hoạt động của họ liên quan đến một cơ hội hoặc tài khoản nhất định, có sẵn trong một bản ghi. Vì vậy người bán hàng không phải tìm kiếm thông tin này trong các danh sách có liên quan khác nữa.
2. Tài khoản xã hội và danh bạ
Tài khoản mạng xã hội và Danh bạ cung cấp cho nhân viên bán hàng thông tin về danh bạ hoặc tài khoản từ các mạng xã hội khác nhau (LinkedIn, Facebook, Twitter, YouTube). Do đó, người bán hàng có thể giải quyết nhu cầu của khách hàng hiệu quả hơn.
3. Lightning Voice
Lightning Voice tạo điều kiện giao tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng, cho phép gọi điện chỉ bằng một cú nhấp chuột và ghi nhật ký cuộc gọi tự động. Hơn nữa, nó cho phép bản địa hóa số điện thoại của đại diện bán hàng vùng bán hàng của họ, góp phần mang lại tỷ lệ phản hồi cao hơn.
4. Quy trình tự động
Trình tạo quy trình giúp tự động hóa nhiều tác vụ thủ công, chẳng hạn như theo dõi khách hàng tiềm năng hoặc nuôi dưỡng cơ hội nhờ thông báo qua email và cập nhật trường tự động, giúp nhân viên bán hàng thực hiện các tác vụ thường ngày của họ nhanh hơn và dễ dàng hơn.
5. Sales Cloud Einstein
Sales Cloud Einstein cung cấp hỗ trợ thông tin cho các quyết định của nhân viên bán hàng. Họ nhận được thông báo về những thời điểm quan trọng trong giao dịch của họ, những khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng chuyển đổi nhất và những cơ hội mà họ nên chú ý nhiều hơn. Gợi ý về các bước tiếp theo trong giao tiếp với khách hàng cũng giúp biến các tương tác với khách hàng thành một chiến thắng toàn diện.
Tại sao hơn 150.000 doanh nghiệp chọn Salesforce
Phù hợp với ngành của bạn, doanh nghiệp của bạn
Tạo phần mềm CRM đòi hỏi đầu tư rất lớn về thời gian và tiền bạc. Salesforce.com, Inc. đã phát triển nền tảng này trong 23 năm và hiện được sử dụng bởi 150.000 khách hàng từ tất cả các ngành. Trải nghiệm đa dạng được tích hợp trong Salesforce Sales Cloud khó có thể được nhân đôi bởi một người chơi thích hợp.
Bạn có thể thắc mắc làm thế nào Salesforce, là một CRM toàn cầu, có thể đáp ứng các nhu cầu kinh doanh cụ thể của bạn. Các khả năng sau đây cho phép điều chỉnh Sales Cloud cho mọi doanh nghiệp sử dụng:
- Chức năng bao gồm tất cả các quy trình bán hàng và thực tiễn bán hàng tốt nhất .
- 3.400 ứng dụng trên AppExchange, thị trường Salesforce.
- Các ứng dụng cho phép doanh nghiệp mở rộng chức năng Salesforce cho các miền hoặc nhiệm vụ cụ thể.
- Sales Cloud có thể được tùy chỉnh bằng công cụ trỏ và nhấp trong vài phút. Và nếu bạn cần chức năng tinh vi để phản ánh các quy trình độc đáo của mình, không vấn đề gì, nó có thể được triển khai bằng mã (Apex, các thành phần Lightning, Visualforce).
Chúng tôi đã chọn sử dụng Salesforce vì tính thông minh, quy mô và khả năng hỗ trợ các nhu cầu của chúng tôi ngoài CRM cơ bản.
Michael Eggers, Giám đốc Tài chính tại Amazon Web Services
Tỉ suất lợi nhuận (ROI) cao
Salesforce Sales Cloud không được thiết kế để có giá rẻ; nó được thiết kế để trở thành một công cụ giành được các giao dịch từ các đối thủ có phần mềm CRM khác.
Salesforce được tạo ra để đạt được ROI cao và nó hoạt động hiệu quả. Việc triển khai Salesforce có thể mang lại ROI lên tới 600%.
- Nó cho phép bạn sắp xếp các tài khoản, danh bạ, cơ hội và hoạt động.
- Không có gì bao giờ bị bỏ lỡ.
- Báo cáo có khả năng tùy biến cao.
- Trò chuyện cho phép giữ thông tin liên lạc ở một nơi.
- Điểm nhập dữ liệu duy nhất – người dùng không cần nhập lại dữ liệu vào ứng dụng khác, gửi thông báo email theo cách thủ công, v.v.
Tích hợp với các ứng dụng khác
Khách hàng của Salesforce tích hợp Sales Cloud với ERP, chuỗi cung ứng, nhân sự, thương mại điện tử và phần mềm khác của hàng nghìn nhà cung cấp thông qua API (giao diện lập trình ứng dụng).
Có 2.000 ứng dụng trên AppExchange cho phép tích hợp với các ứng dụng khác.
Nếu bạn cần tích hợp cụ thể và sâu hơn, Bizin sẽ sẵn lòng trợ giúp và phát triển mã tùy chỉnh cho điều đó (thêm dịch vụ của Bizin Tại đây)
Lựa chọn phiên bản Salesforce Sales Cloud
Salesforce Sales Cloud có 4 phiên bản, vì vậy mọi doanh nghiệp có thể tìm thấy phiên bản phù hợp nhất với nhu cầu của họ về tự động hóa bán hàng.
Lựa chọn giúp cải thiển khả năng bán hàng cảu doanh nghiệp bạn:
ESSENTIALS
|
PROFESSIONAL
|
ENTERPRISE
|
UNLIMITED
|
Tốt cho các công ty nhỏ với đội ngũ bán hàng trong khoảng 10 người
|
Lựa chọn phù hợp cho công ty với chỉ một phòng kinh doanh
|
Tất cả các tính năng của Professional
|
Thích hợp cho các công ty lớn với hàng trăm nhân viên bán hàng
|
Thêm thông tin về Sales Cloud Tại đây.
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI