Cách tốt nhất để trả lời câu hỏi này là hoàn thành đánh giá CRM. Hãy suy nghĩ về cách doanh nghiệp sẽ sử dụng và hưởng lợi từ phần mềm CRM . Đánh giá cung cấp thông tin chi tiết về các tính năng CRM phải có và các rào cản tiềm năng đối với việc áp dụng.
Phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) và phần mềm CRM rất giống nhau, vì chúng đều giúp doanh nghiệp trở nên hiệu quả; tuy nhiên, mỗi loại hệ thống sử dụng một cách tiếp cận khác nhau.
Phần mềm CRM được thiết kế để quản lý mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng với mục tiêu tổng thể là tăng khối lượng bán hàng. Nó chủ yếu được sử dụng bởi các đội tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng.
Mặt khác, ERP được sử dụng để quản lý các quy trình kinh doanh nội bộ hơn là khách hàng. Mục tiêu chính của phần mềm ERP là giảm tổng chi phí và chi phí bằng cách làm cho hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn. Nó thường được sử dụng bởi các chuyên gia tài chính, hàng tồn kho và mua sắm.
Chủ doanh nghiệp nên đánh giá tổng chi phí sở hữu (TCO) cho các giải pháp CRM và xem xét các chi phí như:
Lựa chọn phần mềm CRM tốt nhất liên quan đến việc hiểu cách thức, vị trí và lý do tại sao doanh nghiệp muốn sử dụng nó. Doanh nghiệp sẽ muốn xem xét giá cả, bảo mật, mục tiêu và dự đoán của công ty, tự động hóa hiện tại và tương lai, cho dù muốn phần mềm nội bộ hay dựa trên đám mây và bất kỳ thay đổi dự kiến nào doanh nghiệp có thể thực hiện trong vài năm tới để đảm bảo phần mềm có thể tiếp tục để phù hợp với mục tiêu và trạng thái doanh nghiệp.
CRM bán hàng thường tập trung vào các chức năng bán hàng, chẳng hạn như quản lý khách hàng tiềm năng, dự báo bán hàng và phân tích đường ống. Các CRM dịch vụ khách hàng theo dõi tất cả các tương tác của khách hàng và tích hợp với phần mềm trợ giúp và hệ thống điện thoại doanh nghiệp. Cuối cùng, các CRM tiếp thị cung cấp tự động hóa tiếp thị và quản lý tài liệu.
Trong khi một số hệ thống CRM cung cấp tất cả các tính năng này và hơn thế nữa, chúng có thể đắt. Do đó, tốt nhất là doanh nghiệp nên biết sẽ sử dụng CRM của mình cho hôm nay và trong tương lai, sau đó tìm kiếm các tùy chọn trong phạm vi ngân sách.
Các chi tiết doanh nghiệp theo dõi có thể phụ thuộc vào điểm khó khăn và các mục tiêu dự kiến. Ví dụ: nếu doanh nghiệp đang gặp vấn đề với các nỗ lực tiếp thị được cá nhân hóa, mục tiêu của doanh nghiệp có thể là tìm ra vị trí và cách khách hàng dành nhiều thời gian tương tác nhất với doanh nghiệp.
Một số chi tiết bổ sung mà doanh nghiệp có thể theo dõi bao gồm nhân khẩu học, thông tin liên hệ (từ số điện thoại di động và địa chỉ nhà đến các tài khoản và email trên mạng xã hội), hoạt động bán hàng và bất kỳ dữ liệu nào khác có thể giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình với tư cách là cả người mua và cá nhân.
Các công ty tìm kiếm các tính năng CRM sau:
Để đảm bảo chức năng, hệ thống CRM của doanh nghiệp nên tích hợp với các công cụ tiếp thị và bán hàng hiện có. Khi phần mềm phối hợp với nhau, việc tự động hóa các quy trình và cập nhật thông tin sẽ dễ dàng hơn. Nhiều CRM hỗ trợ các tích hợp cơ bản, chẳng hạn như Mailchimp để tiếp thị qua email. Những người khác cung cấp giao diện xử lý ứng dụng (API), cho phép người dùng kết nối phần mềm và công cụ tùy chỉnh.
Các tích hợp phổ biến bao gồm:
Hệ thống CRM sử dụng mã hóa và các trung tâm dữ liệu được chứng nhận để đảm bảo tuân thủ các quy định của địa phương và toàn cầu; tuy nhiên, các vụ vi phạm và hack dữ liệu thường xảy ra từ phần mềm lỗi thời và các lỗ hổng chưa được vá. Đáng chú ý, một số sự cố an ninh mạng lớn bắt nguồn từ việc sử dụng phần mềm của bên thứ ba, vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm tra các nhà cung cấp của doanh nghiệp, đọc qua chi tiết bảo mật của họ và đặt câu hỏi về chính sách lưu giữ và sao lưu dữ liệu của họ.
Thông thường, phần phân tích trong CRM được thể hiện bằng các báo cáo và trang tổng quan giúp bạn thu thập và trực quan hóa dữ liệu khách hàng, mức độ tương tác, năng suất đại diện bán hàng, tỷ lệ cơ hội được / mất, và một vài cái tên. Tích hợp với các dịch vụ phân tích bên ngoài như Google Analytics hoặc Talend cũng có sẵn.
Phần mềm CRM được sử dụng cho nhiều nhóm hoặc bộ phận trong một tổ chức, vì vậy điều quan trọng là phải triển khai nó một cách chính xác. Bắt đầu bằng cách cho nhóm của doanh nghiệp tham gia vào quá trình đánh giá và hiệu đính CRM. Giúp nhân viên hiểu họ được hưởng lợi như thế nào để tăng lượt mua và thành công trong việc triển khai.
Tiếp theo, hãy cân nhắc xem doanh nghiệp có muốn một đối tác triển khai CRM hoặc hỗ trợ giới thiệu hay không. Trong khi nó bổ sung cho TCO, nó cũng có thể làm giảm quỹ chi cho lao động và tài nguyên trong quá trình di chuyển và thực hiện dữ liệu.
CRM và dữ liệu truyền thông xã hội có thể phục vụ doanh nghiệp một cách hoàn hảo để chạy các chiến dịch tiếp thị. Dữ liệu giữa hai nguồn có thể được hoán đổi cho nhau, do đó CRM sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng đối tượng mới và tiếp thị truyền thông xã hội sẽ hình thành các thông số nhắm mục tiêu tốt hơn cho quảng cáo. Ví dụ: Facebook hỗ trợ tích hợp với các hệ thống phổ biến nhất (Salesforce Sales and Marketing Clouds, Mailchimp, Oracle Eloqua, v.v.) để chia sẻ khách hàng tiềm năng giữa Facebook và cơ sở dữ liệu CRM. Đối với các hệ thống không được hỗ trợ, có khả năng tải khách hàng tiềm năng từ Facebook xuống tệp CSV và tải chúng lên cơ sở dữ liệu CRM theo cách thủ công.
Để giữ cho dữ liệu của doanh nghiệp an toàn , chỉ cần làm theo những điều cơ bản sau: