Tự động hóa tiếp thị, quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và các phần mềm khác mang lại cho họ rất nhiều lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh mà doanh nghiệp yêu thích. Các vai trò của CRM thường là chia sẻ tệp, hiển thị doanh số, nhắn tin cho đồng nghiệp, tích hợp email và sử dụng trang tổng quan.
Tuy nhiên, Salesforce, phần mềm CRM số 1 trên thế giới, vượt ra khỏi những tính năng đó bằng cách có tự động hóa tiếp thị và công cụ dịch vụ khách hàng. Nó sẽ giúp doanh nghiệp quản lý mối quan hệ tốt với khách hàng tiềm năng bằng cách hiểu họ hơn, nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng và đạt được kỳ vọng của họ. Bạn muốn biết những lợi ích của Salesforce? Chúng tôi liệt kê ra 7 lợi ích của CRM của Salesforce mà các cá nhân hay doanh nghiệp đang rất cần.
1. Quản lý thời gian tốt hơn
Quản lý thời gian là một trong những khả năng to lớn của Salesforce và là phương pháp tốt nhất để tạo điều kiện doanh nghiệp phát triển và phát triển. Nhờ nguồn thông tin toàn diện về khách hàng và các nguồn kế hoạch hữu ích, doanh nghiệp có thể truy suất và tìm kiếm tất cả các thông tin ở cùng một nơi, không còn xảy ra tình trạng lãng phí thời gian để tìm kiếm các thông tin bị thất lạc trong các tệp tin hay các phần mềm riêng biệt được sử dụng nhiều ở các doanh nghiệp quản lý theo cách truyền thống.
Với sự phong phú về dữ lệu khách hàng thích hợp, doanh nghiệp luôn được tạo điều kiện để sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc với khách hàng của mình bằng cách tối ưu hóa kênh bán hàng để khách hàng tiềm năng nhanh chóng chuyển thành khách hang chính thức.
Salesforce cũng có tính năng lịch giúp doanh nghiệp dễ dàng lập kế hoạch cho các dự án, cuộc họp, cuộc gọi điện thoại và hơn thế nữa trong bất kỳ tình huống hay thời điểm nào. Sự chủ động về mặt thời gian và thông tin sẽ luôn được đảm bảo với Salesforce.
2. Khả năng tiếp cận tối ưu
Vì Salesforce là phần mềm đám mây nên có thể truy cập được ở mọi nơi với điều kiện được kết nối với Internet. Cho dù doanh nghiệp sử dụng máy tính để bàn, máy tính xách tay hay điện thoại thông minh, đều có thể liên hệ với Salesforce thông qua ứng dụng được cài đặt sẵn. Điều này rất quan trọng vì nhiều chủ doanh nghiệp hay các thành viên cần phải công tác thường xuyên, có thể là trong nước, quốc tế hoặc thậm chí giữa các thành phố.
Có thể truy cập công cụ CRM của doanh nghiệp thông qua đám mây được bảo vệ cho dù người dùng đang ở đâu giúp họ dễ dàng truy cập các tệp quan trọng và luôn cập nhật chính xác thông tin về khách hàng. Tính bảo mật của thông tin sẽ được đảm bảo cao hơn so với thông tin nằm trong tủ tài liệu hoặc trên máy chủ cục bộ.
3. Tăng Doanh thu
Nếu không có Salesforce, việc điều hành một doanh nghiệp trong thế giới ngày nay có thể khiến chủ doanh nghiệp tốn thêm rất nhiều thời gian và chi phí để vận hành. Vào bất kỳ ngày nào, các bộ phận của doanh nghiệp có thể tạo ra rất nhiều dữ liệu cần phải được lưu trữ. Nếu không có Salesforce, doanh nghiệp rất có thể sắp xếp những dữ liệu này theo cách thủ công và thời gian dành cho công việc hành chính sẽ nhiều hơn thay vì thời gian xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Khi thời gian của bị hạn chế, điều đó có nghĩa là doanh nghiệp có ít thời gian hơn để cải thiện hoạt động kinh doanh, kết nối và tăng lợi nhuận. Vì thế, Salesforce sẽ đảm nhận các nhiệm vụ hành chính này và hơn thế nữa, Tạo thêm nhiều thời gian hơn cho doanh nghiệp trong kinh doanh và kết nối với khách hàng, đồng nghĩa với việc sẽ kiếm được nhiều tiền hơn về lâu dài.
4. Sự hài lòng của khách hàng tốt hơn
Tương tự như việc tăng doanh thu, sẽ an toàn hơn nếu khách hàng hài lòng khi họ tương tác với một doanh nghiệp hiểu rõ về nhu cầu và trạng thái mối quan hệ của họ (nhờ công cụ CRM của doanh nghiệp). Dành ít thời gian hơn cho các công việc hành chính và doanh nghiệp sẽ có nhiều thời gian hơn để phục vụ khách hàng của mình thông qua một nền tảng chung.
Nhờ hệ thống quản lý hiệu quả cao, doanh nghiệp có thể phục vụ khách hàng của mình tốt hơn bằng cách truy cập và tiếp cận nhanh hơn vào thông tin, tài khoản, lịch sử mua hàng và sở thích của khách hàng. Lợi ích này của Salesforce không chỉ cải thiện mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp tạo dựng thêm những mối quan hệ mới với những khách hàng tiềm năng. Khi khách hàng hiện tại hài lòng với dịch vụ của doanh nghiệp, họ có nhiều khả năng trở thành đại sứ và giới thiệu về những dịch vụ đó với bạn bè của họ.
5. Lập kế hoạch tài khoản đơn giản
Salesforce giúp việc tạo kế hoạch cho các tài khoản trở nên dễ dàng hơn. Với tất cả thông tin khách hàng có thể truy cập một cách đơn giản, doanh nghiệp sẽ có thể tối ưu hóa thời gian khi đặt thông tin đó vào đúng tài khoản và sau đó lập kế hoạch cho những tài khoản đó để có kết quả phù hợp nhất cho khách hàng.
Khách hàng nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của họ, doanh nghiệp luôn có tổ chức và điều chỉnh thời gian của mình một cách hiệu quả cho từng khách hàng. Khi các tài khoản này được tạo, các kết nối mạnh mẽ hơn sẽ được tạo ra với khách hàng bằng cách đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ, giải quyết vấn đề của họ và theo dõi các xu hướng.
6. Báo cáo đáng tin cậy
Với quá nhiều dữ liệu được nhận vào, doanh nghiệp rất dễ bị mất kiểm soát, dẫn những tình huống thất lạc thông tin không đáng có. Salesforce giữ cho dữ liệu thích hợp được tổ chức và giúp doanh nghiệp có thể tìm và sử dụng được dữ liệu mới nhờ vào báo cáo đáng tin cậy.
Theo dõi tất cả dữ liệu mà doanh nghiệp thu thập từ mạng xã hội, phân tích trang web, thông tin ứng dụng, phần mềm kinh doanh, v.v. Báo cáo lấy số lượng lớn thông tin này, sắp xếp, phân tích, và tối ưu hóa thông tin để có thể tận dụng được hết nguồn lực với số lượng thông tin đã có. Với độ chính xác của công nghệ Salesforce, các số liệu luôn được đảm bảo vể tính chính xác và các kết quả đọc được rất minh bạch và đáng tin cậy.
7. Hợp tác nhóm được cải thiện
Cuối cùng, hợp tác nhóm cũng là một lợi ích chính khác của Salesforce. Phần mềm cho phép chủ doanh nghiệp kết nối và giao tiếp với các thành viên trong các bộ phận khác từ bất kỳ đâu nhờ tính năng “Trò chuyện”.
Điều này cho phép các thành viên của doanh nghiệp kết nối với nhau trong nhóm riêng lẻ hoặc các nhóm đầy đủ và bàn bạc về mọi thứ từ khách hàng, thông tin của đến các chủ đề khác liên quan đến công việc như phạm vi hoạt động và chi tiết sản phẩm / dịch vụ. Khi nhóm nhân viên ở trên cùng một trang, doanh nghiệp sẽ gắn kết hơn và hoạt động hiệu quả hơn để đáp ứng thời hạn và doanh số bán hàng được hoàn thành.