Tổng quan về Salesforce và CRM
Với việc tạo ra lượng dữ liệu ngày càng tăng, các doanh nghiệp bắt buộc phải tận dụng một nền tảng hỗ trợ giúp họ tận dụng tối đa dữ liệu khách hàng của mình và Salesforce là một trong những nền tảng CRM (Customer Relationship Management) như vậy.
Salesforce là phần mềm quản lý bán hàng được lựa chọn và sử dụng hàng đầu bởi các công ty khởi nghiệp và cả các doanh nghiệp trong danh sách 500 công ty hàng đầu thế giới của Fortune. Vậy chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Salesforce là gì và lợi ích của hệ thống phần mềm CRM này mang đến cho doanh nghiệp là như thế nào.
Giới thiệu về phần mềm CRM?
Trước khi chuyển sang hiểu Salesforce là gì, chúng ta cần phải làm quen với thuật ngữ CRM. Ngược dòng thời gian, trở về với những nhân viên quản lý dữ liệu thủ công, họ ghi lại thông tin và lưu trữ chúng trong các tệp. Tuy nhiên, với phương pháp này, họ sẽ không thể đủ khả năng tận dụng tất cả dữ liệu có sẵn. Dần dần, khi nhiều năm trôi qua với sự ra đời của máy tính, các công ty đã sử dụng các trang tính và tài liệu Excel để quản lý dữ liệu của họ.
TUY NHIÊN, Những cách này vẫn tỏ ra tốn thời gian và không hiệu quả khi xử lý khối lượng lớn dữ liệu.
Từ đó, vô hình chung đã tạo ra một yêu cầu để xử lý và phân tích hiệu quả khối lượng lớn dữ liệu người dùng của mọi nhân viên trong tổ chức, bao quát và phân tích các phương pháp có thể được kết hợp để cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Đây là khi CRM (Customer Relationship Management), hay còn gọi là quản lý quan hệ khách hàng, được giới thiệu và hỗ trợ giải quyết các vấn đề trên.
Ban đầu, các giải pháp CRM được lưu trữ trên máy chủ của một công ty, điều này trở nên tốn thời gian và rất tốn kém, cộng thêm việc những CRM như vậy cũng rất khó sử dụng đã mang đến bài toán về một giải pháp để tối ưu hóa hệ thống này. Giải pháp là xây dựng một phần mềm CRM giá cả phải chăng và hiệu quả về chi phí và cung cấp nó hoàn toàn trực tuyến như một dịch vụ. Đây là ý tưởng cốt lõi đằng sau Salesforce.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về CRM tại: Giới thiệu về CRM
Salesforce là gì?
Công ty Salesforce nằm trong Top những công ty công nghệ hàng đầu thế giới
Cấu trúc của SalesForce
- Nhiều người dùng: Salesforce lưu trữ dữ liệu trong một lược đồ cơ sở dữ liệu duy nhất. Có thể có một phiên bản duy nhất của một máy chủ phần mềm với nhiều người thuê. Nói về kiến trúc nhiều người thuê, có một dịch vụ ứng dụng được chia sẻ duy nhất cho một số khách hàng. Điều này làm tiết kiệm chi phí. Ngược lại, trong một đơn vị thuê, chi phí phát triển và bảo trì phải hoàn toàn do một khách hàng sở hữu. Do đó, kiến trúc nhiều người thuê là một lợi ích rất lớn mà doanh nghiệp cần phải khai thác được.
- Siêu dữ liệu: Salesforce sử dụng mô hình phát triển theo hướng siêu dữ liệu. Điều này cho phép các nhà phát triển chỉ tập trung vào việc xây dựng ứng dụng. Nền tảng dựa trên siêu dữ liệu này giúp doanh nghiệp dễ dàng tùy chỉnh và mở rộng quy mô.
- API: Salesforce cung cấp một nguồn API mạnh mẽ. Điều này giúp phát triển và tùy chỉnh Ứng dụng di động Salesforce1. Mọi tính năng của thiết kế Salesforce đều đã được lên kế hoạch và triển khai chính xác.
Dịch vụ Salesforce
- SAAS (Software As A Service): Tại đây, doanh nghiệp có thể trực tiếp lấy phần mềm tích hợp sẵn và sử dụng.
- PAAS (Platform As A Service: PAAS cung cấp cho doanh nghiệp khuôn khổ và nền tảng để xây dựng các trang web và ứng dụng.
- IAAS (Infrastructure As A Service): IAAS đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Salesforce, mặc dù không được sử dụng rộng rãi.
Dịch vụ đám mây của Salesforce
Các dịch vụ đám mây Salesforce khác nhau
- Sale Cloud: Đây là một trong những sản phẩm thiết yếu và phổ biến nhất của Salesforce. Đây là một nền tảng CRM cho phép doanh nghiệp quản lý các khía cạnh bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng của công ty. Đám mây bán hàng cung cấp cho người dùng trạng thái của khách hàng tiềm năng sẽ hữu ích cho các giám đốc điều hành bán hàng.
- Marketing Cloud: Tiếp thị là rất quan trọng khi điều hành một doanh nghiệp. Tiếp thị đám mây cho phép doanh nghiệp chạy các chiến dịch, quản lý email, tin nhắn, mạng xã hội, quản lý nội dung, phân tích dữ liệu, v.v., với sự trợ giúp của hệ thống theo dõi.
- Analytics Cloud: Cho phép người dùng tạo trang tổng quan về dữ liệu có sẵn về mặt hình ảnh rất hấp dẫn. Bằng cách đó, doanh nghiệp có thể hiểu sâu và phân tích các xu hướng, hoạt động kinh doanh và hơn thế nữa.
- IoT Cloud: Đám mây IoT của Salesforce được sử dụng khi doanh nghiệp cần xử lý dữ liệu Internet vạn vật (IoT). Nền tảng này có thể lấy khối lượng lớn dữ liệu được tạo ra bởi các thiết bị IoT khác nhau ; sau đó, người dùng sẽ nhận được phản hồi theo thời gian thực.
- Salesforce App Cloud: Doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ này để phát triển các ứng dụng tùy chỉnh sẽ chạy trên nền tảng Salesforce.
- Salesforce Service Cloud: Salesforce cũng giúp doanh nghiệp phục vụ khách hàng của mình. Đây là nền tảng dịch vụ dành cho nhóm hỗ trợ của các tổ chức. Nó cung cấp các tính năng như theo dõi trường hợp và plug-in mạng xã hội.
Ứng dụng Salesforce
Một vài ứng dụng làm cho Salesforce trở nên phổ biến:
- Dịch vụ khách hàng: Salesforce cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời từ mọi nơi trên thế giới, giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh hơn và cải thiện thời gian phản hồi của đại lý hỗ trợ. Salesforce cho phép doanh nghiệp hợp nhất hỗ trợ qua email, mạng xã hội, điện thoại và trò chuyện và giúp quản lý mọi kênh từ một chế độ xem.
- Tùy chỉnh dữ liệu: Salesforce cho phép người dùng xử lý và tùy chỉnh các loại dữ liệu khác nhau. Nó giúp doanh nghiệp theo dõi phân tích thời gian thực và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
- Báo cáo và phân tích dữ liệu linh hoạt: Salesforce cho phép báo cáo và phân tích dữ liệu linh hoạt. Tại đây, đại diện bán hàng có thể tạo báo cáo của họ để kiểm tra các tài khoản mà họ đã không làm việc trong một thời gian.
- Hiểu dữ liệu khách hàng: Công cụ Salesforce giúp doanh nghiệp hiểu dữ liệu khách hàng, xác định sở thích và nhận thức của họ. Người dùng có thể xác định vị trí và thu hút lại những khách hàng không hoạt động và tăng doanh số bán hàng bằng cách theo dõi sự tương tác của khách hàng.
Dịch vụ triển khai Salesforce với 5 bước
Salesforce Customer 360 là công cụ hiệu quả nhất trong quá trình tối ưu hóa bộ máy bán hàng của doanh nghiệp, thay đổi tư duy của người dùng về quy trình bán hàng, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, giúp người dùng có được cái nhìn đầy đủ nhất về khách hàng, cá nhân hóa mọi trải nghiệm. Để triển khai Salesforce Customer 360, doanh nghiệp cần kết nối với đối tác của Salesforce, và BIZIN VIỆT NAM luôn sẵn sàng.
Với những chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm triển khai phần mềm, Bizin khẳng định sự chuyên nghiệp thông qua các dich vụ nhằm đưa khách hàng đến với thành công thông qua chuyển đổi số.
1. Tư vấn công nghệ chiến lược Salesforce
Dịch vụ tư vấn CRM sẽ giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược tốt nhất cho các hoạt động bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng, đồng thời đạt được ROI cao nhất từ việc triển khai CRM. Tại Bizin, các chuyên gia tư vấn CRM của chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng với các giải pháp CRM phù hợp.
2. Triển khai và tùy chỉnh Salesforce CRM
Chuyển đổi kỹ thuật số là quá trình lập kế hoạch và thực hiện một chiến lược kinh doanh riêng lẻ để áp dụng kỹ thuật số. Các doanh nghiệp khách hàng hợp tác với Bizin để tìm kiếm các cơ hội cải tiến trong quy trình kinh doanh của họ và khởi động quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.
3. Dịch vụ tích hợp Salesforce với hệ thống khác
Các dịch vụ tích hợp Salesforce nhằm mục đích cho phép kết nối liền mạch các giải pháp Salesforce với các hệ thống kinh doanh quan trọng khác của bạn. Bizin áp dụng kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực dịch vụ triển khai CRM để giúp các công ty giải quyết các thách thức tích hợp ở mọi mức độ phức tạp và xây dựng các tích hợp Salesforce hiệu quả về chi phí .
4. Chuyển đổi dữ liệu CRM cũ
Chúng tôi chuyển đổi dữ liệu CRM của doanh nghiệp sang giải pháp Salesforce CRM mới một cách suôn sẻ mà không làm mất hoặc hỏng dữ liệu. Thời gian ngừng hoạt động của hệ thống được hạn chế ở mức tối đa và không làm ảnh hưởng đến quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.
Bizin sẽ phân tích và cấu trúc dữ liệu cũ của bạn trước khi di chuyển, dữ liệu vẫn có cấu trúc tốt và sẵn sàng sử dụng ngay khi hoàn thành chuyển đổi. Để hỗ trợ thêm cho chất lượng dữ liệu sau khi di chuyển, chúng tôi còn phát triển các quy tắc cấu trúc dữ liệu (hạn chế trùng lặp, tổng hợp khách hàng ở nhiều điểm chạm,…)
5. Hỗ trợ và đào tạo sử dụng Salesforce
Các dịch vụ hỗ trợ và phát triển của Bizin bao gồm giám sát hệ thống 24/7, bàn trợ giúp người dùng, nâng cấp chức năng, v.v. Với tư cách là đối tác của Salesforce , Bizin cung cấp toàn bộ hỗ trợ quản trị và phát triển các giải pháp Salesforce để đảm bảo hoạt động ổn định và cải tiến nhanh chóng khi cần thiết.
Kết luận
Salesforce cung cấp trải nghiệm về một giải pháp bán hàng mạnh mẽ giúp nhân rộng quy trình hoạt động nội bộ của tổ chức. Bằng cách kết nối các phần mềm khác nhau và các phòng ban khác nhau, giải pháp này giúp các doanh nghiệp áp dụng cách tiếp cận tập trung hơn. Trước khi tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp phải biết đủ về khách hàng để có bước đi đúng đắn. Do đó, giải pháp đóng một vai trò quan trọng trong việc chốt giao dịch bằng cách cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.
BIZIN VIỆT NAM là công ty tư vấn Salesforce hàng đầu với kinh nghiệm tối ưu hóa quy trình kinh doanh với Salesforce CRM. Vì vậy, nếu bạn cần hỗ trợ chuyên nghiệp về dự án Salesforce thì hãy liên hệ với chúng tôi.
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI