Đối với các doanh nghiệp bán lẻ đang hoạt động tại Việt Nam, việc kinh doanh và bán hàng theo cách thủ công truyền thống đang vô tình trở thành một rào cản rất lớn, ngăn doanh nghiệp phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ. Một vài những khó khăn có thể thấy rõ nhất từ việc “trung thành” với phương pháp bán hàng cũ có thể kể đến như: Thất lạc thông tin khách hàng, quy trình bán hàng không hiệu quả, chậm trễ trong nắm bắt thông tin và chăm sóc khách hàng, thiếu sự kiểm soát thông tin từ nhân viên bán hàng (nhân viên Sales),…
Nắm bắt được xu hướng này, Công ty Bizin, đối tác chính thức của hãng Salesforce tại Việt Nam đã mang đến bộ giải pháp CRM quản lý bán lẻ (Retail CRM) được hoàn chỉnh trong quá trình làm việc với hàng ngàn công ty bán lẻ trên toàn cầu, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu hóa bộ máy bán hàng Online và Offline, thúc đẩy sự phát triển về tỉ lệ khách hàng mới và khách hàng trung thành, nâng cao, kiểm soát chính xác chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.
Các loại hình kinh doanh Salesforce Bán lẻ (Salesforce for Retail) có tính ứng dụng cao
Quản lý khách hàng cho doanh nghiệp bán lẻ
Không cần phải nói quá nhiều về tầm quan trọng của khách hàng đối với doanh nghiệp bán lẻ vì đơn giản là mọi thứ mà các doanh nghiệp bán lẻ làm đều nhằm thu hút và nuôi dưỡng các “Thượng Đế” của họ. Chính bởi lẽ đó, bất kì thông tin nào xoay quanh khách hàng của họ đều vô cùng quý giá, từ những thông tin cơ bản như tên tuổi, giới tính,… hay các thông tin quan trọng như thói quen mua hàng, sản phẩm quan tâm,…. Nhưng làm thế nào để thu thâp, lưu trữ và tối ưu các thông tin này? Đây chính là lúc Salesforce CRM vào cuộc và hỗ trợ cho doanh nghiệp.
Hợp nhất dữ liệu khách hàng bán lẻ trên một nền tảng duy nhất
Với phần mềm bán lẻ của Salesforce, toàn bộ thông tin và dữ liệu khách hàng sẽ được đưa lên một hệ sinh thái đám mây, nơi các bộ phận Marketing, Bán hàng, Chăm sóc khách hàng có thể được lựa chọn để khai thác thông tin cũng như tối ưu hóa việc sử dụng các dữ liệu khách hàng này. Từ đó, cung cấp cái nhìn 360 độ về mọi khách hàng tại mọi điểm tiếp xúc trên hành trình của họ, cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa mà khách hàng mong đợi và xây dựng vòng đời của một khách hàng trung thành với doanh nghiệp.
Chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng
Salesforce bán lẻ giúp người dùng tương tác với khách hàng ở đúng nơi và vào đúng thời điểm để mang lại trải nghiệm mua hàng và dịch vụ liền mạch trên tất cả các kênh. Bên cạnh đó, tận dụng những hiểu biết sâu sắc để giành được khách hàng mới và có được lòng trung thành lâu dài của họ, truy cập và tối ưu hóa dữ liệu khách hàng của bạn để cung cấp các hoạt động tương tác được cá nhân hóa.
Tối ưu hóa chiến lược Marketing bán lẻ
Marketing của Salesforce giúp tìm hiểu khách hàng mục tiêu của bạn bằng cách tổng hợp dữ liệu khác nhau vào thông tin chi tiết về người mua hàng. Cá nhân hóa từng bước của hành trình mua hàng và đưa ra những ưu đãi phù hợp nhất vào đúng thời điểm. Tăng cường sự tương tác với trải nghiệm tích hợp trên mọi điểm tiếp xúc, từ email, SMS, thông báo đẩy, trò chuyện, web và quảng cáo — tất cả đều được sắp xếp theo thời gian thực. Từ đó cung cấp cho người dùng cái nhìn chính xác nhật về hiệu quả của chiến dịch qua các báo cáo tổng hợp.
>>>Tìm hiểu thêm về Marketing Cloud
Cách các nhà bán lẻ có thể biến mọi tương tác của khách hàng thành lý do để yêu thích thương hiệu của họ. Cre: Salesforce
Giữ cho khách hàng luôn hài lòng
Giải pháp của Salesforce cho phép người dùng chăm sóc khách hàng qua mọi kênh. Sử dụng Live Message để cung cấp trợ giúp nhanh chóng, thân thiện qua SMS, Facebook Messenger và WeChat. LiveAgent và AppExchange cho phép bạn hỗ trợ người mua sắm trong thời gian thực trong khi họ tham khảo sản phẩm trên trang web hoặc ứng dụng có thương hiệu của bạn.
>>>Tìm hiểu thêm về Service Cloud
Giải quyết các vấn đề trong kênh liên lạc mà mỗi khách hàng sử dụng. Cre: Salesforce
Lợi ích khi triển khai Salesforce CRM dành cho bán lẻ
1. Tạo sự gắn kết với khách hàng: Salesforce dành cho bán lẻ cung cấp một nền tảng thống nhất để quản lý các tương tác của khách hàng, cho phép các nhà bán lẻ cung cấp trải nghiệm mua sắm được cá nhân hóa. Với các tính năng như Einstein AI và Live Agent, các nhà bán lẻ có thể cung cấp hỗ trợ và hỗ trợ theo thời gian thực cho khách hàng, giúp tăng tỉ lệ khách hàng trung thành với doanh nghiệp.
2. Dữ liệu được quản lý và bảo mật: Salesforce mang đến cho người dùng một kho lưu trữ tập trung để quản lý dữ liệu khách hàng, sản phẩm và bán hàng. Các nhà bán lẻ có thể dễ dàng truy cập và phân tích dữ liệu này để đưa ra quyết định kinh doanh sáng suốt, chẳng hạn như tối ưu hóa giá cả và vị trí sản phẩm.
3. Quản lý hàng tồn kho: Phần mềm dành cho bán lẻ của Salesforce tích hợp với các nền tảng thương mại điện tử và hệ thống điểm bán hàng (POS) hàng đầu, giúp các nhà bán lẻ dễ dàng quản lý hàng tồn kho của họ và đảm bảo rằng các sản phẩm luôn có trong kho. Với cập nhật hàng tồn kho theo thời gian thực, các nhà bán lẻ có thể đưa ra quyết định tốt hơn về việc bổ sung hàng tồn kho và thực hiện đơn hàng.
4. Trải nghiệm đa kênh (Omni-channel): Salesforce CRM cung cấp trải nghiệm đa kênh liền mạch cho khách hàng, cho phép họ mua sắm trên mọi thiết bị và ở mọi vị trí. Các nhà bán lẻ có thể sử dụng Salesforce để theo dõi hành vi của khách hàng trên nhiều kênh và cung cấp trải nghiệm nhất quán, được cá nhân hóa.
5. Tăng khả năng làm việc nhóm: Salesforce giúp các nhóm ở các bộ phận khác nhau dễ dàng cộng tác và chia sẻ thông tin. Ví dụ: nhóm bán hàng và tiếp thị có thể làm việc cùng nhau để phát triển và thực hiện các chiến dịch được nhắm mục tiêu, trong khi các nhóm dịch vụ khách hàng có thể truy cập dữ liệu khách hàng để giải quyết vấn đề hiệu quả hơn.
Lời kết
Salesforce – phần mềm CRM dành cho bán lẻ #1 Thế Giới – cung cấp trải nghiệm về một giải pháp bán hàng mạnh mẽ giúp doanh nghiệp quản lý các đại lý bán hàng và khách mua hàng dễ dàng hơn, hợp nhất các phòng ban kinh doanh, cải thiện và tối ưu hóa dịch vụ chăm sóc khách hàng, hiển thị chính xác các báo cáo tổng hợp về hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.
Bằng các này, các doanh nghiệp có thể nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, tăng tỉ lệ khách hàng trung thành, kiểm soát dễ dàng hơn các quy trình và hiệu quả làm việc của các đại lý cũng như các bộ phận bán hàng. Do đó, giải pháp đóng một vai trò quan trọng trong việc chốt giao dịch bằng cách cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.
BIZIN VIỆT NAM là công ty tư vấn Salesforce hàng đầu với kinh nghiệm tối ưu hóa quy trình kinh doanh với Salesforce CRM. Vì vậy, nếu bạn cần hỗ trợ chuyên nghiệp về dự án Salesforce thì hãy liên hệ với chúng tôi.
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI