Lợi ích của phần mềm CRM cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

September 14, 2022by Việt Hoàng Lê0

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực B2B, nên sử dụng CRM hay không nên sử dụng CRM? Việc ra quyết định trở nên phức tạp với nhiều tin tức xấu từ thương trường – chúng tôi biết các hệ thống CRM đã bị tổn hại từ lâu do được báo cáo là phân phối quá thấp các khoản đầu tư. Nhưng chúng tôi cũng biết rằng nhiều dự án CRM thất bại đã không bao giờ nhận ra toàn bộ tiềm năng của nó.

Trên thực tế, phần mềm CRM là công cụ để phát triển doanh nghiệp của bạn và nó giúp bạn duy trì khả năng cạnh tranh. Nhưng việc áp dụng nó mất thời gian? Đúng. Có tốn nhiều công sức không? Ồ, vâng. Nếu bạn muốn nói không với từng câu hỏi ở trên, bạn có thể là một trong những người hâm mộ Excel khó tính hoặc một người quản lý gửi các đại diện bán hàng để dò dữ liệu khách hàng trên các hệ thống khác nhau như xử lý đơn đặt hàng, thanh toán hoặc các hệ thống khác phần mềm.

Nhưng đừng bỏ qua những lợi ích của CRM. Với các tùy chọn đám mây giá cả phải chăng có sẵn trên thị trường, các giải pháp CRM có thể tiếp cận được đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hơn bao giờ hết, có nghĩa là chức năng CRM cấp doanh nghiệp hiện đã gần gũi hơn nhiều. Dưới đây, chúng tôi đã chọn 3 lĩnh vực khả năng CRM cần xem xét để thúc đẩy doanh số bán hàng và tối ưu hóa các quy trình nội bộ.

 

Lợi ích của CRM cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ

 

Thu hút khách hàng mới

Bạn có để mắt đến khách hàng tiềm năng của mình mọi lúc mọi nơi không? Bạn có kiểm tra xem họ có đang vượt qua kênh bán hàng của bạn không hay đã hoàn toàn thoát khỏi danh sách đó và đi thẳng vào đối thủ cạnh tranh của bạn? Và làm thế nào bạn biết được họ ngồi ở đâu và tại sao tại bất kỳ thời điểm nào?

Câu hỏi là vô tận, nhưng bạn có thể trả lời chúng bằng hệ thống B2B CRM, hệ thống đã được chứng minh là một trong những công cụ hiệu quả nhất để cung cấp thông tin chi tiết về tiến trình thời gian thực của khách hàng tiềm năng thông qua quy trình bán hàng. Với vận may dành cho việc thu hút khách hàng, việc mất khách hàng tiềm năng có thể trở thành một trải nghiệm đau đớn và đây là lúc những lợi ích của CRM phát huy tác dụng để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Dưới đây chỉ là một số chức năng khả thi có thể được kích hoạt trong giải pháp B2B CRM tùy chỉnh để hỗ trợ việc có được khách hàng mới:

  • Phân phối khách hàng tiềm năng kịp thời, tự động phù hợp với năng lực và khối lượng công việc của đại diện bán hàng
  • Liên tục theo dõi khách hàng tiềm năng, có tính năng cảnh báo lực lượng bán hàng để nhắc nhở về việc theo dõi, cuộc hẹn, cơ hội nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, v.v.
  • Các công cụ tiếp thị qua email tích hợp để tạo ra các thông điệp được cá nhân hóa (và do đó hiệu quả hơn)
  • Tự động hóa các tác vụ thủ công, chẳng hạn như báo cáo và phân phối biên bản cuộc họp, giúp tiết kiệm thời gian để xử lý nhiều cơ hội bán hàng hơn

Cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho khách hàng hiện tại

Chìa khóa để khuyến khích các đơn đặt hàng lặp lại của khách hàng hiện tại của bạn là giữ cho họ hài lòng và đoán được nhu cầu của họ. Tuy nhiên, với những phần thông tin khách hàng quý giá nằm rải rác trên email, máy tính để bàn, sổ ghi chép và thậm chí cả bộ não, thật khó để kết hợp tất cả lại với nhau trong một chế độ xem tổng hợp và càng khó hơn để các đại diện bán hàng có thể ‘đọc’ và sử dụng thông tin này để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

Một trong những lợi ích của giải pháp CRM là nó phục vụ như một điểm tham chiếu duy nhất cho người dùng hệ thống bằng cách chứa một cái nhìn toàn cảnh về các tương tác và lịch sử đặt hàng của khách hàng, có thể dễ dàng phân tích và chia nhỏ thành các báo cáo tùy chỉnh để hỗ trợ với việc ra quyết định. Dựa trên các hồ sơ chi tiết này, các đại diện bán hàng có thể điều chỉnh các chiến lược giữ chân khách hàng và chính sách giao tiếp của họ cho phù hợp.

Trong trường hợp các tài khoản lớn được xử lý bởi một số đại diện bán hàng, thông tin nội bộ được chuyển từ một trong số họ sang người khác có thể kích hoạt các hành động quan trọng đối với bộ phận bán hàng và đây là lúc CRM trở thành một công cụ quan trọng để theo dõi, đăng ký và triển khai các dấu hiệu đó (chúng tôi ‘đã đề cập đến chủ đề dài hạn trong một trong những bài viết trước đây của chúng tôi). Quan trọng là, thông tin này cũng có thể nhìn thấy đối với các nhà quản trị cấp cao để đưa ra các quyết định chiến lược.

 

Phát triển lực lượng bán hàng của bạn

Nếu bạn nhận thấy công ty của mình mở rộng nhanh chóng, bạn cũng có thể thấy công ty cần thêm đại diện bán hàng để hỗ trợ sự phát triển của doanh nghiệp. Cho dù việc mở rộng này được thúc đẩy bởi thị trường hay bởi chiến lược tích cực của bạn, bạn sẽ cần dựa vào các quy trình được xây dựng tốt để huấn luyện những người mới đến và dễ dàng hợp tác với lực lượng bán hàng của bạn.

Có một hệ thống CRM bao gồm tất cả các chức năng này bằng cách hợp lý hóa và tự động hóa nhiều nhiệm vụ bán hàng là một bước thông minh hướng tới cách tiếp cận lấy quy trình làm trung tâm để quản lý bán hàng. Đầu tiên, CRM là một kho lưu trữ các mẫu và quy trình làm việc được tiêu chuẩn hóa. Thứ hai, nó theo dõi tất cả các hành động của đại diện bán hàng và do đó có thể đóng vai trò là nguồn thực hành tốt nhất cho những người mới đến. Thứ ba, là một hệ thống tập trung có thể truy cập bởi nhiều người dùng trong thời gian thực, nó cũng tạo điều kiện cho sự hợp tác giữa các bộ phận (tiếp thị, bán hàng, tài chính) và nội bộ. Và cuối cùng, CRM là một nguồn chức năng của dữ liệu dễ theo dõi về hiệu suất của lực lượng bán hàng cho các mục đích đánh giá.

 

Lời kết

Là một công ty kỹ thuật phần mềm với danh mục các dự án CRM, chúng tôi may mắn được làm việc với các doanh nghiệp vừa và nhỏ B2B tin tưởng vào công nghệ và thành công trong việc áp dụng các lợi ích CRM cho doanh nghiệp của họ. Tất nhiên, chỉ một hệ thống CRM, nếu không có những nỗ lực có chủ ý và được quản lý tốt, sẽ không thể mang lại kết quả ngay lập tức cho lợi nhuận của bạn (tuy nhiên, đây là kỳ vọng chung của nhiều người sử dụng CRM). Mặc dù hỗ trợ doanh nghiệp của bạn, công nghệ này chỉ đồng hành với chiến lược CRM của bạn, không thể thay thế nó. Trong trường hợp này, việc chọn một hệ thống không phù hợp với nhu cầu của bạn sẽ khiến chiến lược của bạn không hiệu quả. Nếu bạn chần chừ trong việc xác định các yêu cầu CRM cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

Việt Hoàng Lê

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam

https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1

ĐỊA CHỈVăn phòng Bizin Vietnam

Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình

SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam

Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam

Đối tác triển khai giải pháp Salesforce World #1 CRM

Địa chỉVăn phòng Bizin Vietnam

Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1

SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam

Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

Copyright by Bizin Vietnam. All rights reserved.

Copyright by BoldThemes. All rights reserved.