Bạn có biết rằng tới 50% doanh số bán hàng đến với nhà cung cấp thực hiện phản hồi đầu tiên với khách hàng không? Trong một thế giới mà các đại diện bán hàng cần nắm rõ thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ, thì sự gián đoạn và chậm trễ trong luồng thông tin là không thể chấp nhận được. Đó là lý do tại sao các công ty sử dụng chỉ Salesforce hay ERP nên xem xét cách loại bỏ các rào cản thông tin từ các công đoạn thủ công hay thời gian truyền tải dữ liệu giữa các phần mềm của doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa hiệu quả và năng suất bán hàng.
5 trường hợp của Salesforce tích hợp hiệu quả với ERP
Sự tích hợp phức tạp của hai hệ thống có thể giải quyết nhiều thách thức kinh doanh và mở ra cơ hội mới cho sự hợp tác giữa các bộ phận. Dưới đây, chúng tôi trình bày các trường hợp sử dụng hàng đầu của việc tích hợp Salesforce với ERP.
1. Tài khoản khách hàng và thông tin liên hệ
Theo quy định, thông tin về khách hàng của doanh nghiệp được lưu trữ trong cả Salesforce và hệ thống ERP, với CRM tập trung vào khách hàng tiềm năng và dữ liệu bán hàng còn ERP là về thông tin thanh toán. Càng nhiều nơi lưu trữ dữ liệu khách hàng, doanh nghiệp càng có nhiều nguy cơ nhận được hồ sơ khách hàng không nhất quán. Đó là lý do tại sao tích hợp tài khoản thanh toán của khách hàng và liên hệ có thể là một điểm khởi đầu tốt cho doanh nghiệp. Lúc đầu, có thể chuyển thông tin khách hàng từ hệ thống ERP của sang Salesforce và sau đó xác định cấu hình tích hợp hai chiều. Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ đồng bộ hóa dữ liệu khách hàng được nhập trong một nền tảng với một nền tảng khác thay vì cập nhật thông tin trên hai nền tảng riêng biệt.
2. Hóa đơn và lịch sử thanh toán
Bất cứ khi nào bộ phận kế toán tạo hóa đơn hoặc phản ánh một khoản thanh toán mới do khách hàng thực hiện trong hệ thống ERP, nhóm bán hàng và quản lý tài khoản của doanh nghiệp có thể cần thông tin này trong Salesforce để đưa ra quyết định sáng suốt về việc cung cấp chiết khấu hoặc thu hồi các khoản nợ. Nếu người dùng không muốn đại diện bán hàng của mình nhìn thấy số tiền hóa đơn cuối cùng, có thể tạo trường tùy chỉnh trong đối tượng Tài khoản Salesforce sẽ phản ánh mức độ tin cậy của từng khách hàng (ví dụ: từ A – người thanh toán xuất sắc đến C – người thanh toán kém, v.v. .).
3. Báo giá và quản lý đơn hàng
Việc tạo ra các báo giá chính xác có thể trở thành một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn đối với các công ty có cấu hình sản phẩm phức tạp. Nếu doanh nghiệp định biến các đề xuất (được tạo trong CRM) thành các đơn đặt hàng thực tế (được thực hiện và theo dõi ở cấp ERP), doanh nghiệp cũng sẽ cần phải tích hợp cả hai hệ thống. Việc tích hợp như vậy cũng có thể cung cấp cho các đại diện bán hàng và chuyên gia dịch vụ khách hàng khả năng hiển thị về trạng thái đơn đặt hàng và giúp họ thông báo kịp thời cho khách hàng về bất kỳ thay đổi nào.
4. Dữ liệu hàng tồn kho
Nhóm bán hàng của doanh nghiệp cần dữ liệu hàng tồn kho trong ERP để xác định xem các sản phẩm được yêu cầu hiện còn trong kho với số lượng cần thiết hay không. Thông tin này giúp họ tạo cơ hội bán hàng chính xác cũng như cung cấp cho khách hàng ngày giao hàng chính xác.
5. Tài liệu về Sản phẩm và Giá cả
Ban đầu, tất cả các sản phẩm và giá của chúng được lưu trữ trong hệ thống ERP. Tuy nhiên, đại diện bán hàng của doanh nghiệp cần thông tin này trong Salesforce để tạo cơ hội chi tiết và cung cấp giá chính xác cho khách hàng. Nếu không có sự tích hợp, việc cập nhật danh sách sản phẩm và sổ giá theo cách thủ công có thể trở thành cơn ác mộng đối với người dùng, đặc biệt nếu người dùng giao một lượng sản phẩm ấn tượng hoặc giá thị trường thường xuyên biến động mà không kiểm soát được. Bên cạnh đó, nhân viên của doanh nghiệp có thể đơn giản là quên cập nhật thông tin và đánh lừa khách hàng bằng cách cung cấp giá không chính xác hoặc hứa hẹn giao sản phẩm hết hàng nhanh chóng. Tích hợp sản phẩm và sổ giá rất hữu ích, vì bất cứ khi nào doanh nghiệp cập nhật danh sách sản phẩm hoặc thay đổi giá trong ERP, thông tin này sẽ được tự động đồng bộ hóa với sổ giá và sản phẩm của Salesforce.
Tại sao nên tích hợp Salesforce với ERP?
Tích hợp Salesforce CRM với ERP của doanh nghiệp đảm bảo luồng dữ liệu thông suốt giữa cả hai hệ thống. Điều này có ý nghĩa gì đối với các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp? Với sự tích hợp này, người dùng có thể nhận được những lợi ích sau:
- Giao dịch nhanh hơn với khách hàng
- Nâng cao dịch vụ khách hàng
- Tăng khả năng hiển thị của dữ liệu sẽ được sử dụng bởi các bộ phận khác nhau (ví dụ: bán hàng và tài chính)
- Cho phép nhóm bán hàng và dịch vụ khách hàng của doanh nghiệp đưa ra quyết định nhanh hơn, thông minh hơn và sáng suốt hơn
- Tự động hóa các tác vụ quản lý dữ liệu
- Tăng độ chính xác của dữ liệu, v.v.
Các tùy chọn tích hợp
Salesforce có các tích hợp riêng với nhà cung cấp ERP lớn nhất, Oracle. Để dễ dàng quá trình tích hợp, Oracle cung cấp các dịch vụ tích hợp và giá trị gia tăng khác nhau. Đặc biệt, Oracle đã tạo ra một thị trường cho “bộ điều hợp đám mây”, hoặc các bộ tích hợp được xây dựng sẵn giúp đồng bộ Salesforce với hệ thống Oracle ERP và tùy chỉnh việc tích hợp khi cần thiết. Trong trường hợp doanh nghiệp có một hệ thống ERP ít được sử dụng rộng rãi hơn, có thể không tìm thấy các tích hợp hoặc bộ điều hợp được tạo sẵn. Đây là nơi API của Salesforce có thể giúp ích. Doang nghiệp có thể sử dụng nó để xây dựng các tích hợp tùy chỉnh giữa Salesforce.com và các hệ thống khác.
Mặc dù điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng chúng tôi khuyên người dùng nên xác định nhu cầu tích hợp của mình trước khi khởi chạy dự án. Nếu doanh nghiệp chỉ muốn hiển thị dữ liệu khách hàng hiện tại từ hệ thống ERP của mình cho Salesforce, có thể sử dụng một trong các nền tảng Trích xuất, Chuyển đổi và Tải (ETL), chẳng hạn như Mulesoft, Starfish hoặc JitterBit. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chuyển dữ liệu từ CRM của mình sang hệ thống ERP để tích hợp các quy trình kinh doanh, các cấu hình như vậy sẽ tốn nhiều thời gian hơn và cần sự trợ giúp của các chuyên gia Bizin.
Kết luận
Việc tích hợp ERP và Salesforce có thể mang lại một số lợi ích đáng kể cho các công ty. Để đạt được tất cả, chúng tôi khuyên doanh nghiệp nên xem xét loại khả năng hiển thị và quyền truy cập vào dữ liệu mà mỗi nhóm của doanh nghiệp cần cũng như ưu tiên đối tượng dữ liệu nào nên được chuyển qua lại hai hệ thống. Là nhà cung cấp hàng đầu của sản phẩm Salesforce CRM và sở hữu những chuyên gia ERP dày dặn kinh nghiệm về triển khai Oracle Netsuite ERP, Bizin tự tin có thể hỗ trợ tối đa và hiệp quả nhất cho khách hàng trong quả trinh tích hợp hai sản phẩm này.