Các câu hỏi thường gặp với Salesforce

August 25, 2022by Việt Hoàng Lê1

Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi trong các dịch vụ triển khai Salesforce, Bizin trả lời các câu hỏi phổ biến nhất của những người quan tâm đến Salesforce mà không đi sâu vào chi tiết kỹ thuật. Chúng tôi cho biết về các mục tiêu mà CRM này giúp đạt được, các ngành mà nó phục vụ, giải thích cách hoạt động của các tính năng chính của nó và tại sao Salesforce CRM lại được rất nhiều khách hàng trên toàn thế giới đánh giá cao.

Thông tin chung về Salesforce

1. Salesforce là gì?

Salesforce là Phần mềm như một Dịch vụ (SaaS) CRM được tạo ra bởi Salesforce.com, Inc. (thường được viết tắt là SFDC cho Salesforce dot com), một công ty điện toán đám mây.

Tìm hiểu thêm vê Salesforce

2. Salesforce được sử dụng để làm gì?

Salesforce được sử dụng để quản lý quan hệ khách hàng trong bán hàng, tiếp thị và dịch vụ khách hàng. Danh sách các sản phẩm cốt lõi của Salesforce bao gồm:

  • Sales Cloud – phần mềm cho phép tự động hóa, thiết kế và quản lý quy trình bán hàng; tiếp xúc, dẫn dắt và quản lý cơ hội; báo cáo và dự báo bán hàng.
  • Service Cloud – phần mềm cho phép tự động hóa và quản lý dịch vụ khách hàng đa kênh, quản lý hồ sơ, quản lý dịch vụ hiện trường và phân tích dịch vụ khách hàng.
  • Marketing Cloud – phần mềm cho phép tự động hóa và quản lý các chiến dịch tiếp thị, phân khúc khách hàng, quảng cáo trên mạng xã hội và tạo các kịch bản giao tiếp với khách hàng.

Ngoài ra còn có các sản phẩm dành riêng cho ngành bao gồm các nhu cầu kinh doanh và đặc thù quy trình kinh doanh của các tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực này.

Tìm hiểu thêm về Salesforce cho từng ngành

3. Salesforce CRM chi phí bao nhiêu?

Giải pháp Salesforce có thể bao gồm một hoặc một số sản phẩm Salesforce và chi phí của nó sẽ phụ thuộc vào các phiên bản của các sản phẩm này và số lượng giấy phép người dùng đã mua.

Tìm hiểu thêm trong bài viết Định giá lực lượng bán hàng: Chi phí triển khai của lực lượng bán hàng có thể là bao nhiêu.

4. Có thể trả tiền cho Salesforce hàng tháng không?

Tất cả các sản phẩm của Salesforce được bán trên cơ sở mỗi người dùng yêu cầu hợp đồng với phương thức thanh toán hàng năm. Nếu tần suất thanh toán là một vấn đề, doanh nghiệp có thể nêu vấn đề đó với người điều hành tài khoản Salesforce của mình và thảo luận về các tùy chọn thanh toán có thể có.

5. Tại sao sử dụng Salesforce?

Dưới đây, chúng tôi phác thảo những lợi ích của các sản phẩm chính của Salesforce: Bán hàng, Tiếp thị và Đám mây Dịch vụ.

Theo Khảo sát chỉ số thành công của khách hàng Salesforce, lợi ích của việc sử dụng Sales Cloud là:

Tăng 38% độ chính xác của dự báo Tăng 38% năng suất bán hàng Tăng 32% tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng
Tăng 28% lợi nhuận bán hàng Tăng 26% tỷ lệ cơ hội giành chiến thắng giao dịch

 

Theo Khảo sát chỉ số thành công của khách hàng Salesforce, lợi ích của việc sử dụng Marketing Cloud là:

Tăng 27% về khối lượng khách hàng tiềm năng Tăng 30% trong chuyển đổi khách hàng tiềm năng Tăng 25% trong ROI tiếp thị

 

Theo Khảo sát chỉ số thành công của khách hàng Salesforce, lợi ích của việc sử dụng Service Cloud là:

Tăng 45% tỷ lệ giữ chân khách hàng Tăng 47% năng suất đại lý Tăng 31% tốc độ giải quyết tình huống

 

Khía cạnh công nghệ

6. Tại sao Salesforce lại tốt như vậy?
Khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh chính, rõ ràng là Salesforce thường được đánh giá cao nhờ chức năng mặc định phong phú, khả năng tùy chỉnh cao và khả năng tích hợp phong phú.

Bên cạnh đó, khách hàng của Salesforce tuyên bố đánh giá cao CRM này vì:

  • Một lượng lớn các sản phẩm và tiện ích bổ sung phục vụ nhu cầu bán hàng, dịch vụ khách hàng và tiếp thị cho các công ty thuộc mọi quy mô và lĩnh vực.
  • Tính khả dụng của phần mềm bổ sung từ Salesforce và các nhà cung cấp phần mềm bên thứ ba (có hơn 5.000 ứng dụng trên Salesforce AppExchange).
  • Khả năng tự phục vụ và hỗ trợ khách hàng rộng rãi (nhiều tài nguyên trực tuyến, như Trailhead và tài liệu sản phẩm để đào tạo người dùng).
  • Khách hàng của lực lượng bán hàng
  • Những công ty nào sử dụng Salesforce?
  • Lực lượng bán hàng đã được chứng minh là hữu ích cho bất kỳ ngành nào, có thể là dịch vụ chuyên nghiệp, CNTT, sản xuất, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe hoặc ngân hàng và tài chính.

7. Salesforce CRM hoạt động như thế nào?
Salesforce CRM thu thập thông tin khách hàng toàn diện và theo dõi tương tác với từng khách hàng. Bên cạnh đó, Salesforce CRM có một số tính năng hợp lý hóa các quy trình kinh doanh nội bộ của tổ chức với sự trợ giúp của thông báo email tự động, phân công nhiệm vụ, cập nhật hiện trường.

Danh sách các tính năng CRM chính của Salesforce bao gồm:

  • Hồ sơ khách hàng 360 độ – chức năng tổng hợp thông tin khách hàng toàn diện, bao gồm thông tin từ tài khoản (ví dụ: tên công ty, ngành, quy mô) và đối tượng liên hệ (ví dụ: tên người liên hệ, chức danh, điện thoại, email).
  • Tự động hóa bán hàng – các tính năng như quy tắc quy trình làm việc, phê duyệt và Trình tạo quy trình cho phép tự động hóa không cần mã của các quy trình liên quan đến bán hàng.
  • Tự động hóa tiếp thị – tính năng gửi email hàng loạt cho phép tạo các email được nhắm mục tiêu và theo dõi những địa chỉ liên hệ nào đã nhận được chúng. Tính năng quản lý chiến dịch giúp phân khúc khách hàng, gửi thông điệp được cá nhân hóa đến họ, quản lý các chiến dịch tiếp thị trên tất cả các kênh và theo dõi kết quả của họ.
  • Tự động hóa dịch vụ khách hàng – tính năng đa kênh đưa các trường hợp từ nhiều kênh giao tiếp với khách hàng (ví dụ: web, email, điện thoại, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.) về một mái nhà và định tuyến chúng đến các đại lý được chỉ định. Tính năng quản lý trường hợp tự động hóa toàn bộ vòng đời của một trường hợp, từ khi tạo đến khi đóng. Cơ sở kiến ​​thức giúp các đại lý dịch vụ khách hàng tìm thấy câu trả lời cần thiết và giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh hơn.

Người dùng có thể xem các bản trình diễn để có được bức tranh đầy đủ về cách thức hoạt động của hồ sơ khách hàng 360 độ, khách hàng tiềm năng, cơ hội và chiến dịch tiếp thị qua email trong Salesforce.

8. Salesforce có bao nhiêu doanh nghiệp sử dụng?
Hơn 150.000 công ty trên toàn thế giới sử dụng Salesforce để quản lý các mối quan hệ khách hàng của họ, tăng doanh thu bán hàng và thúc đẩy năng suất của nhân viên.

9. Salesforce CRM hoạt động như thế nào?
Salesforce CRM thu thập thông tin khách hàng toàn diện và theo dõi tương tác với từng khách hàng. Bên cạnh đó, Salesforce CRM có một số tính năng hợp lý hóa các quy trình kinh doanh nội bộ của tổ chức với sự trợ giúp của thông báo email tự động, phân công nhiệm vụ, cập nhật hiện trường.

10. Các tính năng CRM chính của Salesforce

Doanh nghiệp có thể xem các bản trình diễn để có được bức tranh đầy đủ về cách thức hoạt động của hồ sơ khách hàng 360 độ, khách hàng tiềm năng, cơ hội và chiến dịch tiếp thị qua email trong Salesforce.

11. Salesforce sử dụng cơ sở dữ liệu nào?
Salesforce chạy trên cơ sở dữ liệu Oracle.

Việt Hoàng Lê

One comment

  • Im very happy to find this web site. I need to to thank you for ones time for this particularly wonderful read!! I definitely liked every bit of it and I have you saved to fav to check out new stuff on your website.

    Reply

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1
ĐỊA CHỈVăn phòng Bizin Vietnam
Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam
Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới
SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam
Đối tác triển khai giải pháp Salesforce World #1 CRM
Địa chỉVăn phòng Bizin Vietnam
Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1
SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam
Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

Copyright by Bizin Vietnam. All rights reserved.

Copyright by BoldThemes. All rights reserved.