CRM trong Vận tải và Logistic

Với sự gia tăng của thương mại điện tử, nhiều công ty logistics phải cạnh tranh về dịch vụ khách hàng. Ngày nay, giao dịch với khách hàng không chỉ là vấn đề đáp ứng yêu cầu của họ và tìm mức giá vận chuyển tốt nhất . Nó liên quan đến việc giải quyết mọi vấn đề có thể phát sinh trước khi chúng ảnh hưởng đến các mục tiêu kinh doanh. Với một hệ thông CRM được triển khai, các công ty vận tải có thể đáp ứng những thách thức này. Hơn nữa, phần mềm CRM giúp tổ chức các quy trình và nhiệm vụ phức tạp, hợp lý hóa quy trình làm việc và tăng năng suất của lực lượng lao động, giúp tiết kiệm thời gian, năng lượng và tài nguyên. Giải pháp tăng cường quan hệ khách hàng với chức năng tương tác giúp doanh nghiệp giành được khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ và thực hiện các giao dịch có lợi.

Tìm hiểu thêm: CRM là gì

 

Tại sao CRM cần thiết cho Vận tải và Logistic?

Thế giới kinh doanh ngày nay là một thế giới cạnh tranh, trong đó doang nghiệp càng biết nhiều về khách hàng của mình, thì càng có nhiều cơ hội và lợi thế hơn trong việc cạnh tranh thị phần. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp cần có hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Đây là một khía cạnh quan trọng của việc điều hành bất kỳ công ty vận tải hoặc hậu cần nào. Phần mềm CRM cung cấp kho lưu trữ trung tâm thông tin về khách hàng và địa chỉ liên hệ của doanh nghiệp, cho phép họ tạo chiến lược bán hàng và theo dõi các chỉ số giúp hiểu rõ hơn về cơ sở khách hàng của mình. Doanh nghiệp cũng sẽ có thể tạo khách hàng tiềm năng mới thông qua các cuộc gọi do nhân viên thực hiện và email đến từ các nguồn khác. Tuy nhiên, CRM không chỉ giúp các nhân viên bán hàng luôn dẫn đầu về quy trình bán hàng của họ mà còn giúp các đại diện dịch vụ giữ liên lạc liên tục với các khách hàng cũ.

Logistics Network Capacity Management 2

Với sức mạnh của nền tảng CRM số 1 thế giới – Salesforce, các ngành vận tải và logistic giờ đây có thể cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa, dễ dàng. Các công ty vận tải có thể đi sâu vào tương lai của vận tải hàng hóa bằng cách xử lý các yêu cầu phức tạp trong thời gian thực cũng như cung cấp dịch vụ cá nhân hóa và chủ động

Lợi ích của CRM trong Vận tải và Logistic

Không có vấn đề gì trong ngành, không có doanh nghiệp nào có thể tồn tại nếu không chú ý đến quản lý quan hệ khách hàng – thứ tạo nên sự khác biệt giữa thất bại và thành công. CRM dành cho vận tải và hậu cần là một công cụ cần thiết cho các công ty làm việc với nhiều khách hàng và nhà cung cấp, vì nó cung cấp các giải pháp cho tương tác, giao tiếp, hoạt động, báo cáo, phát triển và dự báo bán hàng.
Giảm chi phí:
Các doanh nghiệp vận tải và hậu cần thường mang tính thời vụ cao, vì vậy điều quan trọng là phải có khả năng thích ứng. Ví dụ, nếu một doanh nghiệp vận tải chuyên về ván trượt di chuyển và thiết bị trượt tuyết, mùa thu sẽ là một tháng thực sự yên tĩnh và không nhiều công việc. Tuy nhiên, trong mùa đông, doanh nghiệp sẽ vô cùng bận rộn khi mọi người tìm kiếm các công ty có thể chuyển các mặt hàng của họ từ khu vực lưu trữ mùa hè đến nơi ở mùa đông của họ. Nếu có một hệ thống như CRM, doanh nghiệp sẽ hiểu chính xác thời điểm khách hàng cần dịch vụ, sẽ không phải chi tiền để thuê nhân viên có thể không cần có mặt quanh năm.
Giao diện dễ dùng
Khi quản lý quan hệ khách hàng ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các công ty vận tải và hậu cần, một trong những cách tốt nhất để sử dụng công nghệ này là cung cấp thông tin liên quan cho khách hàng khi họ cần. Một giải pháp CRM có thể cung cấp dịch vụ này bằng cách đưa ra một giao diện dễ sử dụng với khách hàng, các hoạt động tiếp thị và hỗ trợ thích hợp cũng như các báo cáo có thể giúp các nhà quản lý đưa ra các lựa chọn chiến lược tốt hơn.
New Blog Cover Design Idea In Article Cover
Cải thiện sự hài lòng
Tất cả các doanh nghiệp vận tải và hậu cần đều dựa vào việc có mối quan hệ với khách hàng tốt vì nhiều người chỉ đơn giản là không biết họ cần loại hình vận tải hoặc dịch vụ hậu cần nào cho đến khi ai đó chỉ cho họ lý do tại sao họ thực sự cần chúng. Nếu thông qua giao tiếp của doanh nghiệp với khách hàng trong thời gian thực thông qua phần mềm CRM, có thể chứng minh rằng công ty cung cấp dịch vụ xuất sắc và kết quả đáng tin cậy với mức giá phải chăng (và thậm chí cung cấp chiết khấu hoặc các tính năng bổ sung nếu cần) thì khách hàng sẽ tiếp tục quay lại!
Ngành vận tải có tính cạnh tranh cực cao, và chỉ những người hiểu khách hàng và nhu cầu của họ mới tồn tại được.
Cá nhân hóa dịch vụ
Cung cấp hàng hóa là một phần chính của Logistic, nhưng cung cấp hỗ trợ khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch — và đó là lúc mà cá nhân hóa trở thành chìa khóa. Khách hàng muốn dịch vụ được thiết kế riêng cho họ từ các công ty quan tâm đến mức độ hài lòng của họ không chỉ trong quá trình vận chuyển mà còn trong suốt từng bước của hành trình mua hàng.

Việt Hoàng Lê

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam

https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1

ĐỊA CHỈVăn phòng Bizin Vietnam

Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình

SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam

Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam

Đối tác triển khai giải pháp Salesforce World #1 CRM

Địa chỉVăn phòng Bizin Vietnam

Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1

SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam

Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

Copyright by Bizin Vietnam. All rights reserved.

Copyright by BoldThemes. All rights reserved.