Với sự gia tăng của thương mại điện tử, nhiều công ty logistics phải cạnh tranh về dịch vụ khách hàng. Ngày nay, giao dịch với khách hàng không chỉ là vấn đề đáp ứng yêu cầu của họ và tìm mức giá vận chuyển tốt nhất . Nó liên quan đến việc giải quyết mọi vấn đề có thể phát sinh trước khi chúng ảnh hưởng đến các mục tiêu kinh doanh. Với một hệ thông CRM được triển khai, các công ty vận tải có thể đáp ứng những thách thức này. Hơn nữa, phần mềm CRM giúp tổ chức các quy trình và nhiệm vụ phức tạp, hợp lý hóa quy trình làm việc và tăng năng suất của lực lượng lao động, giúp tiết kiệm thời gian, năng lượng và tài nguyên. Giải pháp tăng cường quan hệ khách hàng với chức năng tương tác giúp doanh nghiệp giành được khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ và thực hiện các giao dịch có lợi.
Tìm hiểu thêm: CRM là gì
Tại sao CRM cần thiết cho Vận tải và Logistic?
Giảm chi phí:
Các doanh nghiệp vận tải và hậu cần thường mang tính thời vụ cao, vì vậy điều quan trọng là phải có khả năng thích ứng. Ví dụ, nếu một doanh nghiệp vận tải chuyên về ván trượt di chuyển và thiết bị trượt tuyết, mùa thu sẽ là một tháng thực sự yên tĩnh và không nhiều công việc. Tuy nhiên, trong mùa đông, doanh nghiệp sẽ vô cùng bận rộn khi mọi người tìm kiếm các công ty có thể chuyển các mặt hàng của họ từ khu vực lưu trữ mùa hè đến nơi ở mùa đông của họ. Nếu có một hệ thống như CRM, doanh nghiệp sẽ hiểu chính xác thời điểm khách hàng cần dịch vụ, sẽ không phải chi tiền để thuê nhân viên có thể không cần có mặt quanh năm.
Giao diện dễ dùng
Khi quản lý quan hệ khách hàng ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các công ty vận tải và hậu cần, một trong những cách tốt nhất để sử dụng công nghệ này là cung cấp thông tin liên quan cho khách hàng khi họ cần. Một giải pháp CRM có thể cung cấp dịch vụ này bằng cách đưa ra một giao diện dễ sử dụng với khách hàng, các hoạt động tiếp thị và hỗ trợ thích hợp cũng như các báo cáo có thể giúp các nhà quản lý đưa ra các lựa chọn chiến lược tốt hơn.
Cải thiện sự hài lòng
Tất cả các doanh nghiệp vận tải và hậu cần đều dựa vào việc có mối quan hệ với khách hàng tốt vì nhiều người chỉ đơn giản là không biết họ cần loại hình vận tải hoặc dịch vụ hậu cần nào cho đến khi ai đó chỉ cho họ lý do tại sao họ thực sự cần chúng. Nếu thông qua giao tiếp của doanh nghiệp với khách hàng trong thời gian thực thông qua phần mềm CRM, có thể chứng minh rằng công ty cung cấp dịch vụ xuất sắc và kết quả đáng tin cậy với mức giá phải chăng (và thậm chí cung cấp chiết khấu hoặc các tính năng bổ sung nếu cần) thì khách hàng sẽ tiếp tục quay lại!
Ngành vận tải có tính cạnh tranh cực cao, và chỉ những người hiểu khách hàng và nhu cầu của họ mới tồn tại được.
Cá nhân hóa dịch vụ
Cung cấp hàng hóa là một phần chính của Logistic, nhưng cung cấp hỗ trợ khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch — và đó là lúc mà cá nhân hóa trở thành chìa khóa. Khách hàng muốn dịch vụ được thiết kế riêng cho họ từ các công ty quan tâm đến mức độ hài lòng của họ không chỉ trong quá trình vận chuyển mà còn trong suốt từng bước của hành trình mua hàng.