Vì sao cần một phần mềm CRM cho ngành sản xuất?
Bất kỳ sản phẩm nào được bày bán trên thị trường đều đã được sản xuất ở một nơi nào đó trên thế giới. Có một quá trình phức tạp liên quan đến việc biến đổi nguyên liệu thô đơn thuần thành các sản phẩm độc đáo. Chúng tôi biết để sản phẩm được sản xuất đến tay người tiêu dùng là một quá trình. Giữa một chuỗi dài các nhà phân phối / nhà bán lẻ và chu kỳ bán hàng phức tạp, doanh nghiệp và nhóm bán hàng và tiếp thị của mình phải hiểu yêu cầu của nhà phân phối và người tiêu dùng, dự báo nhu cầu chính xác và sản xuất sản phẩm phù hợp. Với các công cụ mở rộng và dữ liệu người tiêu dùng hiện có, điều này rất khả thi. Nhưng vấn đề nảy sinh khi những dữ liệu này bị phân mảnh trên các hệ thống khác nhau, ngay cả khi sử dụng hệ thống ERP. Điều này thường là do các nhóm khác nhau sử dụng các công cụ khác nhau, gây ra tình trạng thiếu dữ liệu nội bộ, tỷ lệ chấp nhận thấp, dữ liệu không được tổ chức, v.v. Cuối cùng, điều đó không cung cấp cho doanh nghiệp sản xuất sự rõ ràng cần thiết để đưa ra quyết định thông minh và dẫn đến trải nghiệm khách hàng bị bị gián đoạn hoặc tốn thêm nhiều thời gian quý báu. Trong tình huống như vậy, cách tốt nhất để các nhà sản xuất lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi khía cạnh của quy trình kinh doanh là gì? Cách hiệu quả nhất đó chính là áp dụng phần mềm CRM cho ngành sản xuất.
Tìm hiểu thêm: CRM là gì
CRM cho sản xuất của Salesforce
Các giải pháp CRM sản xuất từ Salesforce mở ra và thúc đẩy một cuộc cách mạng công nghiệp mới – một cuộc cách mạng bởi các phương tiện kết nối mới sáng tạo. Khi các nhà sản xuất đã tìm ra cách để biến ý tưởng này thành hiện thực trên quy mô lớn, kỳ vọng của các công ty và người tiêu dùng luôn ở mức cao. Đó là lý do tại sao ngày càng nhiều người trong số họ đang dựa vào Salesforce CRM được tối ưu hóa để quản lý sản xuất. Đó là thời đại sản xuất mới, được kết nối.
5 lợi ích lớn nhất của CRM trong Sản xuất
Tỷ lệ khách hàng thân thiết và hiệu suất bán hàng tăng
CRM cho phép doanh nghiệp tập trung tất cả các cuộc trò chuyện bán hàng của mình ở một nơi, có nghĩa là nhóm bán hàng sẽ có thể quản lý tất cả các tài khoản, khách hàng tiềm năng, cơ hội và thông tin liên lạc trong một hệ thống và không còn các giao dịch hoặc cơ hội bị bỏ lỡ do thông tin bị mất trong quá trình. Thông tin được ghi chép đầy đủ về khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng cũng giúp xây dựng mối quan hệ, lòng tin và sự tôn trọng – tất cả những điều này giúp cải thiện cơ hội hoàn thành giao dịch với khách hàng mới hoặc nâng cấp hoặc tiếp tục kinh doanh với những khách hàng hiện tại. Điểm mấu chốt là nhóm bán hàng có tổ chức hơn và quy trình bán hàng được quản lý tốt hơn sẽ dẫn đến việc nhóm bán hàng của doanh nghiệp tăng hiệu suất và có nhiều giao dịch khép kín hơn.
Tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng
CRM không phải là một công cụ chỉ có giá trị chỉ dành cho khách hàng tiềm năng mà còn là một công cụ có giá trị để quản lý mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng hiện tại. Có thêm thông tin về khách hàng có thể giúp doanh nghiệp giao tiếp thường xuyên và hiệu quả hơn với họ, điều này sẽ dẫn đến một mối quan hệ bền chặt hơn. Người dùng cũng sẽ có thể trả lời tốt hơn các thắc mắc của khách hàng về các đơn đặt hàng hiện tại, vì tất cả thông tin về khách hàng và công việc sẽ có thể dễ dàng truy cập thông qua CRM. Khi sự ủng hộ của khách hàng mạnh mẽ và mối quan hệ với khách hàng được nuôi dưỡng tốt, khách hàng sẽ có xu hướng báo cáo mức độ hài lòng cao hơn và lòng trung thành tăng cao.
Dự báo nhu cầu tốt hơn
CRM cũng sẽ giúp nhóm bán hàng dự báo mức tăng trưởng doanh số bán hàng trong tương lai dựa trên hệ thống các giao dịch tiềm năng của họ. Hiểu rõ hơn về tất cả các giao dịch tiềm năng, có nghĩa là doanh nghiệp sẽ biết cửa hàng hiện có những công việc gì, cũng như những công việc nào sẽ đến. Hệ thống CRM cung cấp cho doanh nghiệp dự báo bán hàng theo thời gian thực. Dựa trên dữ liệu này, những người còn lại trong cửa hàng có thể lập kế hoạch, lên lịch và phân bổ nguồn lực sớm hơn – thay vì đợi cho đến khi khách hàng đặt hàng. Lập kế hoạch sản xuất tốt hơn cho phép doanh nghiệp luôn cập nhật cửa hàng của mình và giúp họ dễ dàng giải quyết mọi vấn đề tiềm ẩn sớm hơn, đảm bảo tốc độ sản xuất suôn sẻ hơn và nhiều giao dịch được giao đúng hạn hơn.
Khả năng hiển thị chuỗi cung ứng lớn hơn
CRM sản xuất cũng có thể giúp doanh nghiệp hiểu và quản lý chuỗi cung ứng của mình tốt hơn. Việc kết hợp dữ liệu dự báo bán hàng từ CRM với thông tin chi tiết và hữu ích về hoạt động, quản lý hàng tồn kho, xử lý đơn hàng, kho bãi và chuỗi phân phối từ ERP của doanh nghiệp cho phép lập kế hoạch sản xuất và quản lý chuỗi cung ứng tốt hơn. Mức độ hiển thị nâng cao này, được xúc tác bởi sự hiện diện của CRM, thường được gọi là “chuỗi cung ứng thông minh”. Có một chuỗi cung ứng thông minh có thể cho phép doanh nghiệp quản lý tốt hơn lịch trình sản xuất và mức tồn kho, cũng như giúp họ thuận lợi hơn trong việc mua và thu mua nguyên vật liệu.
Cải tiến chất lượng sản phẩm
CRM cũng có thể cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về những gì khách hàng nghĩ về sản phẩm và cách doanh nghiệp có thể cải thiện chất lượng và tính nhất quán. Có đường dây trực tiếp hơn đến người dùng cuối của doanh nghiệp sẽ cung cấp cơ chế phản hồi mạnh mẽ hơn để điều chỉnh sản phẩm của doanh nghiệp cho phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường. CRM dẫn đến giao tiếp tốt hơn với khách hàng của doanh nghiệp, đồng nghĩa với việc họ có nhiều phản hồi hơn về sản phẩm của bạn, dẫn đến việc cải tiến sản phẩm nhanh chóng và hiệu quả hơn.