HÀNH TRÌNH “LỘT XÁC” CỦA PRUDENTIAL
1. Tham vọng vượt qua sự tụt hậu của ngành Bảo hiểm toàn cầu
Prudential Financial được thành lập vào năm 1875, và đối với một công ty bảo hiểm và tài chính 145 tuổi, chuyển đổi số là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, đòi hỏi rất nhiều sự đầu tư cả về nhân lực, trí lực và tài chính. Cho dù là một trong những tổ chức dịch vụ Tài chính và Bảo hiểm lớn nhất thế giới thì mọi thứ cũng không phải là ngoại lệ đối với Prudential Financial. Đây vừa là cơ hội, cũng vừa là thách thức lớn cho họ trong quá trình tiến đến thành công trong tương lai.
Giống như tất cả các tổ chức dịch vụ Tài chính và Bảo hiểm lớn khác, Prudential sử dụng nhiều công nghệ được xây dựng từ những năm 1960, 70 và 80.
Chính vì vậy, để chuyển mình và vượt lên dẫn đầu so với các doanh nghiệp khác trong ngành, tập đoàn Prudential đã đặt niềm tin vào Salesforce – giải pháp Quản trị Khách hàng (CRM) #1 trên Thế Giới.
Trong cuộc trò chuyện với bà Stacey Goodman – Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Công nghệ Thông tin của Prudential, đã mô tả chiến lược chuyển đổi số tại Prudential của mình như sau: “Sử dụng Salesforce, công ty đang xây dựng một trụ sở kỹ thuật số để cải thiện trải nghiệm của cả khách hàng và nhân viên.”
Theo chia sẻ của bà Stacey: “Thực tế là chúng tôi có một ứng dụng được xây dựng vào năm 1968 – trước khi con người bước lên mặt trăng. Đây là một cột mốc rất dài. Vì vậy, chúng tôi đang trên hành trình hiện đại hóa môi trường này một cách đáng kể và thực hiện nhiều giải pháp cho vấn đề đó.”
Phỏng vấn của Stacey trên Salesforce’s IT Visionaries Podcast.
Prudential – Gã khổng lồ trong ngành dịch vụ Tài chính – Bảo hiểm
2. Giải pháp thay đổi thế giới quan của Prudential
Cùng với Salesforce, Prudential đặt ra những mục tiêu vốn là xa xỉ đối với những hệ thống cũ nhưng lại là chuẩn mực cơ bản mà Salesforce đặt ra cho giải pháp của mình.
Từ những công việc đơn giản như tối ưu hóa hệ thống kinh doanh, tự động hóa quy trình, lưu trữ và khai thác tối đa dữ liệu khách hàng,… đến các tùy chỉnh đặc thù, các giải pháp phần mềm chuyên biệt dành riêng cho công ty và ngành bảo hiểm cũng đã được Salesforce đáp ứng một cách hoàn hảo.
- Tích hợp công nghệ và tối ưu hoá quy trình: Chuyển đổi số và tích hợp công nghệ các nền tảng công nghệ hiện đại nhất như AI, IoT, điện toán đám mây vào việc phân tích dữ liệu vào mọi khía cạnh của doanh nghiệp để tối ưu hóa quy trình, nâng cao quyết định và cung cấp thông tin giá trị. Qua đó hợp lý và tối ưu hoá quy trình nội bộ, tăng hiệu quả, giảm chi phí và đẩy nhanh thời gian phản hồi.
- Lấy khách hàng làm trung tâm: Hiểu và đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn bằng cách sử dụng công cụ kỹ thuật số để thu thập thông tin, cá nhân hóa trải nghiệm và nâng cao tương tác.
- Ra quyết định dựa trên dữ liệu: Thu thập, phân tích và giải thích dữ liệu để đưa ra quyết định thông minh, xác định xu hướng và dự đoán tương lai của các bộ phận.
- Bảo mật và cá nhân hóa dữ liệu: đảm bảo an ninh mạng và bảo mật dữ liệu để bảo vệ thông tin nhạy cảm và duy trì niềm tin của khách hàng.
- Hợp tác toàn diện: Hợp tác với đối tác, nhà cung cấp và đối thủ trong hệ sinh thái kỹ thuật số để tạo mô hình kinh doanh mới và mở rộng thị trường.
- Khả năng lãnh đạo và tầm nhìn: Lãnh đạo mạnh mẽ và tầm nhìn rõ ràng hướng dẫn tổ chức qua thay đổi và truyền cảm hứng cho lực lượng lao động. Áp dụng chiến lược quản lý thay đổi hiệu quả để giảm thiểu sự phản kháng và chuyển đổi suôn sẻ.
- Mô hình kinh doanh mới và mở rộng thị trường: Khám phá các dòng doanh thu, mô hình kinh doanh mới như dịch vụ đăng ký và nền tảng kỹ thuật số. Cũng như các công cụ kỹ thuật số để xóa bỏ rào cản địa lý và tiếp cận đối tượng thị trường rộng hơn.
3. Bước đột phá tạo ra những giá trị trọn đời cho khách hàng của Prudential Finance
CUNG CẤP GÓC NHÌN TRỰC QUAN CHO KHÁCH HÀNG
Prudential Financial nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng từ khách hàng trong việc kiểm soát tình trạng tài chính cá nhân mọi lúc mọi nơi. Do đó, cùng với Salesforce, họ đã mang đến cho người dùng những trải nghiệm độc nhất vào thời điểm đó trong ngành bảo hiểm.
Khách hàng của Prudential có thể tự chủ hơn trong quản lý tài chính và tự đưa ra quyết định, trong khi vẫn có thể nhận được sự tư vấn kịp thời khi cần thiết. Họ có thể tự khám phá và định hướng lộ trình tài chính của mình, sau đó trao đổi với cố vấn của Prudential để điều chỉnh kế hoạch theo nhu cầu và mong muốn của họ.
Điều này góp phần xây dựng trải nghiệm hỗ trợ tiện lợi hơn và cung cấp lời khuyên theo thời gian thực cho khách hàng của Prudential.
HỖ TRỢ TƯ VẤN BẰNG CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI
Salesforce Financial Cloud đã mang lai cho Prudential những tiềm năng vô hạn khi xây dựng trải nghiệm chăm sóc khách hàng và tự phục vụ toàn diện nhất trong ngành bảo hiểm.
Với những trung tâm liên hệ chăm sóc được tối ưu hóa và liên kết bởi Salesforce, khách hàng của Prudential có thể thực hiện các tác vụ chỉ bằng các hành động đơn giản nhất, hoặc nhận được sự chăm sóc chuyên nghiệp và ở mức độ cá nhân hóa cao nhất mà họ từng biết (Customer 360)
Bên cạnh đó, Prudential có thể tích hợp và sử dụng một số tính năng thực sự vượt trội như sinh trắc học và các công cụ phân tích, xây dựng các chức năng xung quanh trí tuệ nhân tạo (AI), lưu trữ ngôn ngữ tự nhiên, chatbot,… để nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH, trở thành lá cờ đầu về công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm và tài chính.
SỰ LỰA CHỌN MỞ RA “THỜI ĐẠI MỚI” CÙNG SALESFORCE CRM
Các ngành dịch vụ tài chính và bảo hiểm là những lĩnh vực hoàn toàn mới trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.
Ví dụ khi nhìn vào ngành ngân hàng, sẽ thấy nó rất khác biệt và hỗn loạn. Các doanh nghiệp cạnh tranh với nhau bằng công nghệ đột phá – thậm chí không cần phải đến máy ATM nữa. Cuối cùng, bối cảnh ngân hàng mới cho phép khách hàng thực hiện mọi thứ thông qua thiết bị di động.
Tuy nhiên, đối với ngành dịch vụ tài chính và bảo hiểm — vẫn có rất nhiều cơ hội để tạo sự khác biệt so với các mô hình hoạt động trước đây.
Vì vậy, với khả năng được xây dựng thông qua chuyển đổi kỹ thuật số và bằng cách tái phát minh một công ty bảo hiểm 145 tuổi thành công ty tiên phong về công nghệ, Prudential cam kết tạo không gian cho những tài năng mới thực sự kiểm tra kỹ năng của họ và tìm ra những cách mới để giải quyết những thách thức mà Prudential gặp phải với cơ sở hạ tầng kế thừa.
BIZIN – ĐỐI TÁC CẤP CAO NHẤT CỦA SALESFORCE TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
Bizin – Đối tác chính thức của Salesforce tại Việt Nam- là nhà cung cấp dịch vụ tư vấn ERP và CRM hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn và vừa trên khắp Châu Á.
Bizin đưa khách hàng đến với thành công trong chuyển đổi số bằng kinh nghiệm của mình với các hệ thống ứng dụng công nghệ đám mây (Cloud) để giúp các doanh nghiệp tận dụng giá trị lớn hơn trong các khoản đầu tư chuyển đổi số của họ.
Với kinh nghiệm triển khai trên mọi ngành nghề từ sản xuất, phân phối, dịch vụ đến giáo dục, Bizin kết hợp chuyên môn tư vấn doanh nghiệp sâu rộng với phương pháp triển khai ứng dụng đám mây hiện đại, giúp khách hàng chuyển đổi số thành công trên nền tảng công nghệ hàng đầu thế giới.
LIÊN HỆ CHÚNG TÔI