Cách các doanh nghiệp xử lý 10 thách thức trong sàn Thương mại điện tử

25/12/2024by LonaPham0

Kinh doanh thương mại điện tử (e-commerce) là một lĩnh vực đầy tiềm năng với lợi nhuận hấp dẫn, bởi nó cho phép khách hàng mua sắm mọi lúc, mọi nơi chỉ với 1 chiếc điện thoại. Tuy nhiên, ngành này cũng đối mặt với không ít thách thức mà các doanh nghiệp cần vượt qua để thành công.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng phân tích 10 thách thức phổ biến nhất trong kinh doanh e-commerce và cách Salesforce có thể cung cấp giải pháp để chuyển đổi những khó khăn này thành cơ hội.

Cách các doanh nghiệp xử lý 10 thách thức trong sàn Thương mại

Việc dự đoán tất cả rủi ro là không thể, nhưng hiểu rõ những thách thức dưới đây sẽ giúp các sàn TMĐT dễ dàng xây dựng một cửa hàng trực tuyến thành công. Hãy cùng điểm qua danh sách các thách thức phổ biến trong TMĐT:

1. Thị trường cạnh tranh khốc liệt

2. Kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao

3. Tương tác khách hàng chưa đủ hiệu quả

4. Tỷ lệ chuyển đổi thấp

5. Bỏ rơi giỏ hàng

6. Chiến lược giữ chân khách hàng kém

7. Quy trình đổi trả phức tạp

8. Hạn chế về khả năng mở rộng

9. Lỗ hổng bảo mật dữ liệu

10. Khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác công nghệ đáng tin cậy

GIẢI PHÁP CHO CÁC RỦI RO E-COMMERCE

e-commerce-salesforce

Hiểu và chuẩn bị cho những thách thức này sẽ giúp hành trình thương mại điện tử của bạn trở nên dễ dàng hơn. Hãy cùng phân tích từng thách thức theo từng bước để bạn có thể tự tin giải quyết và xây dựng doanh nghiệp trực tuyến có lợi nhuận.

THÁCH THỨC HIỆN TRẠNG GIẢI PHÁP SALESFORCE
1. Thị trường cạnh tranh khốc liệt Không ngạc nhiên khi TMĐT trở thành xu hướng hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của ngành kéo theo mức độ cạnh tranh gay gắt, khi các doanh nghiệp không ngừng nỗ lực để thu hút sự chú ý từ khách hàng. 

Trong bối cảnh đó, việc làm nổi bật thương hiệu giữa “biển người” đối thủ có thể đòi hỏi rất nhiều thời gian và chiến lược đúng đắn.

  • Phân tích đối thủ cạnh tranh với các công cụ CRM mạnh mẽ giúp xác định điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ.
  • Tích hợp dữ liệu từ Salesforce Marketing Cloud để cá nhân hóa chiến lược tiếp cận khách hàng, cung cấp trải nghiệm độc đáo như ưu đãi đặc biệt hoặc khuyến mãi độc quyền.
2. Kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao Trong bối cảnh trực tuyến với vô số lựa chọn, khách hàng ngày nay đòi hỏi những trải nghiệm mua sắm vượt trội, từ gợi ý cá nhân hoá, giao hàng nhanh, quy trình thanh toán mượt mà cho đến dịch vụ đáng tin cậy.

Nếu những kỳ vọng này không được đáp ứng, họ sẽ không ngần ngại tìm đến những nhà cung cấp khác.

  • Salesforce Service Cloud cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội với hệ thống quản lý yêu cầu tự động.
  • Salesforce Einstein Analytics giúp phân tích hành vi khách hàng, đưa ra gợi ý cá nhân hóa dựa trên dữ liệu.
3. Tương tác khách hàng chưa đủ hiệu quả Tương tác hiệu quả đòi hỏi sự cân bằng giữa cung cấp thông tin hữu ích và tránh làm khách hàng quá tải. 

Nếu thực hiện đúng, việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sẽ mang lại giá trị lớn cho doanh nghiệp thương mại điện tử.

  • Journey Builder trong Marketing Cloud giúp xây dựng hành trình khách hàng cá nhân hóa, từ thu hút cho đến chuyển đổi.
  • Sử dụng các công cụ tự động hóa email và thông báo đẩy để giữ tương tác thường xuyên, nhưng không gây phiền phức.
4. Tỷ lệ chuyển đổi thấp Thuyết phục khách hàng lựa chọn mua sắm tại sàn thương mại của bạn là một trong những thách thức lớn nhất trong thương mại điện tử. 

Với vô số cửa hàng khác cung cấp sản phẩm và dịch vụ tương tự, làm thế nào để bạn thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ cảm nhận rằng mình đang nhận được một ưu đãi thực sự khác biệt?

  • Tối ưu hóa trải nghiệm thanh toán với Salesforce Commerce Cloud, hỗ trợ thanh toán nhiều phương thức và giảm thiểu bước không cần thiết.
  • Phân tích dữ liệu trên nền tảng Salesforce để cải thiện chiến dịch quảng cáo và tối ưu hóa trang web.
5. Bỏ rơi giỏ hàng Thống kê có đến 59,2% – 79,8% người mua hàng từ bỏ giỏ hàng trực tuyến, dẫn đến mất doanh thu cho nhiều công ty. 

Nguyên nhân có thể do thiếu tin tưởng, phí vận chuyển cao hoặc quy trình thanh toán rườm rà, khiến đây trở thành một trong những thách thức lớn nhất của thương mại điện tử.

  • Email Remarketing tự động nhắc nhở khách hàng hoàn tất thanh toán.
  • Sử dụng Predictive Analytics từ Einstein để xác định lý do bỏ giỏ hàng và đưa ra giải pháp cải thiện.
6. Chiến lược giữ chân khách hàng kém Giữ chân khách hàng đòi hỏi sự sáng tạo và chiến lược kỹ lưỡng. Thu hút khách hàng mới là chưa đủ, bạn cần họ quay lại và mua sắm thường xuyên. 

May mắn thay, đạt được một lượng khách hàng quay lại ổn định là một thách thức thương mại điện tử có thể giải quyết được.

  • Tích hợp Loyalty Management để triển khai chương trình khách hàng thân thiết.
  • Cá nhân hóa ưu đãi dựa trên hành vi mua sắm qua Salesforce Data Cloud.
7. Quy trình đổi trả phức tạp Trả lại sản phẩm là điều phổ biến trong thương mại điện tử, đòi hỏi sự quản lý khéo léo. 

Việc theo dõi hoàn tiền, đổi hàng có thể phức tạp, nhưng mục tiêu chính là đảm bảo trải nghiệm mua sắm tuyệt vời và duy trì hoạt động kinh doanh bền vững.

  • Tích hợp chính sách đổi trả minh bạch và hệ thống theo dõi đơn hàng qua Salesforce Order Management.
  • Tăng tốc xử lý phản hồi khách hàng với Case Management.
8. Hạn chế về khả năng mở rộng Khả năng mở rộng là yếu tố quan trọng cho thành công thương mại điện tử. Nhưng câu hỏi đặt ra là:

– Bạn có thể thường xuyên phát hành tính năng và nội dung mới không? 

– Bạn có đủ nguồn lực và công nghệ để mở rộng nhanh chóng? 

– Cần có kế hoạch rõ ràng để doanh nghiệp phát triển mà không ảnh hưởng đến chất lượng và sự hài lòng của khách hàng.

  • Áp dụng Headless Commerce để mở rộng linh hoạt các tính năng mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng.
  • Tự động hóa quy trình với Salesforce Flow để tối ưu hiệu suất.
9. Lỗ hổng bảo mật dữ liệu Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, bảo mật dữ liệu là một trong những vấn đề các sàn TMĐT không thể bỏ qua hoặc bỏ qua. 

Sự gia tăng cửa hàng trực tuyến đã làm gia tăng các mối lo ngại về vi phạm dữ liệu và trộm cắp danh tính.

Do đó, doanh nghiệp TMĐT cần đảm bảo an toàn cho dữ liệu của khách hàng.

  • Tích hợp Salesforce Shield để mã hóa dữ liệu và phát hiện bất thường.
  • Thực hiện kiểm tra bảo mật định kỳ bằng công cụ bảo mật của Salesforce.
10. Khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác công nghệ đáng tin cậy Tìm kiếm một công ty phát triển phần mềm uy tín cho doanh nghiệp TMĐT của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn và đầy thách thức. 

Với nhiều lựa chọn hiện có, thật khó để xác định ai có khả năng thực hiện công việc quan trọng là phát triển một ứng dụng thương mại điện tử phù hợp và đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

  • Liên hệ ngay với Bizin Vietnam – Đơn vị triển khai nền tảng Salesforce với các đội ngũ triển khai trên 15 năm kinh nghiệm để được tư vấn và xây dựng ứng dụng phù hợp với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp bạn nhé.

LỜI KẾT

Các thách thức trong thương mại điện tử không thể tránh khỏi, nhưng với giải pháp toàn diện từ Salesforce, bạn có thể tự tin đối mặt và biến những khó khăn thành cơ hội phát triển. Hãy tận dụng sức mạnh công nghệ để đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới!

 

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI









 

LonaPham

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam

https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1

ĐỊA CHỈVăn phòng Bizin Vietnam

Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình

SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam

Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam

Đối tác triển khai giải pháp Salesforce World #1 CRM

Địa chỉVăn phòng Bizin Vietnam

Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1

SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam

Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

Copyright by Bizin Vietnam. All rights reserved.

Copyright by BoldThemes. All rights reserved.