Giới thiệu về Salesforce.org Education Cloud
Salesforce.org Education Cloud là một công cụ CRM dựa trên web được thiết kế để giúp các tổ chức giáo dục quản lý việc tuyển dụng, tuyển sinh, mối quan hệ với cựu sinh viên và sự thành công của sinh viên. Giải pháp cho phép các tổ chức tuyển dụng đúng sinh viên, thu hút họ trong suốt quá trình tuyển sinh và tăng năng suất.
Các nhóm sử dụng Salesforce.org Education Cloud có thể xây dựng mối quan hệ với sinh viên tốt nghiệp và giúp cựu sinh viên duy trì kết nối với tổ chức. Nền tảng này cho phép người giám sát có được cái nhìn thời gian thực về mọi học sinh, giúp mang lại những trải nghiệm được cá nhân hóa.
Tìm hiểu thêm: CRM là gì
Tìm hiểu thêm: Salesforce là gì
CRM khác với các phần mềm giáo dục khác như thế nào?
Không thiếu phần mềm được thiết kế cho giáo dục. Theo truyền thống, loại phổ biến nhất được các cơ sở học tập sử dụng được gọi là phần mềm quản lý trường học. Một thuật ngữ thường được sử dụng khác là “hệ thống thông tin sinh viên.” Các hệ thống này được thiết kế để quản lý các khía cạnh quan trọng của sứ mệnh của quản lý trường học, chẳng hạn như:
- Quy trình đăng ký
- Đăng ký lớp học và lên lịch
- Lập hóa đơn và thanh toán học phí
- Tham gia lớp học và xếp loại học sinh
- Tín chỉ lớp học và yêu cầu tốt nghiệp
- Thông tin liên hệ của học sinh và phụ huynh
- Ảnh chụp màn hình của cổng giao diện sinh viên trong hệ thống quản lý trường học STARS
Như có thể thấy, phần mềm quản lý trường học tập trung vào các hoạt động cơ bản của quản lý trường học. Nó hoạt động trong bối cảnh tương đối “đen trắng”, ví dụ, một sinh viên đã đăng ký hoặc không đăng ký; một hóa đơn được thanh toán hoặc không được thanh toán; và các lớp học hoặc có tham gia hoặc không.
Ngược lại điều này với phần mềm Salesforce.org Education Cloud có thể giúp các trường học trong các lĩnh vực sau:
- Tìm kiếm và thu hút ứng viên từ các nhóm và nhóm khác nhau
- Cải thiện các dịch vụ cung cấp khóa học để tăng khả năng giữ chân và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của sinh viên
- Tăng cường mối quan hệ giữa sinh viên và cựu sinh viên để cải thiện việc gây quỹ
- Truyền đạt rõ ràng tuyên bố sứ mệnh của trường và lợi ích cho cộng đồng
Nói cách khác, phần mềm quản lý trường học và hệ thống Salesforce.org Education Cloud đều được sử dụng để quản lý thông tin. Trong khi phần mềm quản lý trường học sử dụng thông tin đó để hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của trường, Salesforce.org Education Cloud sử dụng thông tin đó để cải thiện các mối quan hệ đồng thời hướng tới các mục tiêu chiến lược lớn hơn của trường, chẳng hạn như những mục tiêu được liệt kê ở trên.
Các tính năng phổ biến của phần mềm Salesforce.org Education Cloud
Salesforce.org Education Cloud cải thiện các chương trình tuyển dụng của trường học, cải thiện giao tiếp (với sinh viên, phụ huynh, nhà tài trợ và công chúng) và cải thiện nỗ lực gây quỹ bằng cách tăng cường mối quan hệ với các cựu sinh viên. Để đáp ứng các mục tiêu này, Salesforce.org Education Cloud giúp thu thập và phân tích dữ liệu cũng như khởi chạy và quản lý các chiến dịch dựa trên phân tích dữ liệu đó. Các tính năng và ứng dụng thường được tích hợp trong hệ thống có thể bao gồm:
Tiếp thị qua email: Tự động hóa các chiến dịch email, đo lường hiệu suất của chúng và cải thiện chúng một cách lặp đi lặp lại dựa trên dữ liệu từ các chiến dịch trước đó.
Quản lý tuyển dụng: Các công cụ này quản lý toàn bộ nguồn ứng viên mới và người được tuyển dụng, tự động hóa nhiều bước trong các quy trình kéo dài này.
Các công cụ tích hợp dữ liệu: Các ứng dụng này giúp tích hợp dữ liệu từ các hệ thống khác (ví dụ: hệ thống quản lý trường học và thông tin sinh viên) để cải thiện CRM và ngược lại.
Các ứng dụng mạng xã hội: Các ứng dụng giám sát mạng xã hội giúp quản trị viên trường học theo dõi các cuộc thảo luận trực tuyến có liên quan và giúp điều phối các phản hồi của nhà trường.
Quản lý thông tin liên hệ: Là ứng dụng cốt lõi trong tất cả các nền tảng CRM, các cơ sở dữ liệu này đảm bảo các trường học sử dụng thông tin chi tiết phù hợp khi liên hệ với ứng viên, sinh viên và các bên quan tâm khác.
Thông tin liên lạc được cá nhân hóa: Các công cụ cá nhân hóa giúp tự động hóa các hoạt động trên (và các hoạt động khác) bằng cách giúp trường học tùy chỉnh thông tin liên lạc dựa trên trạng thái hiện tại của người nhận hoặc mức độ thành công của các thông tin liên lạc trước đó.