Salesforce Commerce Cloud – Khi Thương Mại Điện Tử chưa bao giờ đơn giản như vậy!

Thương mại điện tử (TMĐT) là một trong những xu hướng không thể bỏ qua của các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số. Với việc sử dụng các công cụ và các kênh trực tuyến để tạo ra và quản lý các trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, TMĐT giúp người dùng khám phá, tìm kiếm, đặt hàng, thanh toán, giao hàng cho đến hỗ trợ sau bán hàng. TMĐT giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Tuy nhiên, để có thể triển khai TMĐT một cách hiệu quả và an toàn, doanh nghiệp cần một nền tảng có được đúc kết hoàn hảo từ các trải nghiệm người dùng được tích lũy và tối ưu hóa, tích hợp tối đa và khai thác cũng như cung cấp dữ liệu từ các ứng dụng quản trị khách hàng (CRM) khác. Và đây cũng là những giá trị cơ bản nhất mà Salesforce Commerce Cloud sẽ mang đến cho người dùng.

Hãy cùng với Bizin Việt Nam tìm hiểu chi tiết về Salesforce Commerce Cloud nhé!

Thương mại điện tử - Salesforce Commerce Cloud

Salesforce Commerce Cloud là gì?

Salesforce Commerce Cloud (SFCC) là một nền thương mại điện tử toàn diện từ Salesforce, công ty cung cấp giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) #1 trên thế giới, cung cấp cho các doanh nghiệp các công cụ và ứng dụng để tạo ra các trang web, ứng dụng và kênh bán hàng kĩ thuật số tùy biến, linh hoạt và thông minh, cho cả bán lẻ (B2C) và bán buôn (B2B).

Salesforce Commerce Cloud cũng tích hợp với các nền tảng CRM khác của Salesforce, như Sales Cloud, Service Cloud và Marketing Cloud, Trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra một trải nghiệm khách hàng toàn diện.

Salesforce Commerce Cloud ban đầu được thành lập vào năm 2004 với tên gọi Demandware, là một công ty chuyên về giải pháp bán hàng kĩ thuật số cho các thương hiệu lớn. Demandware đã phát triển thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ bán hàng kĩ thuật số uy tín nhất thế giới, với hơn 300 khách hàng trong nhiều ngành nghề khác nhau.

Vào năm 2016, Demandware đã được Salesforce mua lại với giá 2,8 tỷ đô la, và đổi tên thành Salesforce Commerce Cloud. Kể từ đó, Salesforce Commerce Cloud đã tiếp tục phát triển và cải tiến để trở thành một trong những nền tảng TMĐT hàng đầu trên thế giới.

 

Tại sao nên lựa chọn Salesforce Commerce Cloud

Salesforce Commerce Cloud cung cấp một bộ tính năng để thay đổi cách các thương hiệu kết nối với khách hàng ở mọi giai đoạn trong hành trình khách hàng của họ. Commerce Cloud tạo ra một sự chuyển đổi mượt mà giữa các kênh tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng. Vì vậy, mọi doanh nghiệp luôn nhận được sự hỗ trợ từ hệ thống trên mọi nền tảng và giai đoạn của sự tương tác với khách hàng.

Salesforce Commerce Cloud không chỉ là một phương tiện để vận hành doanh nghiệp trực tuyến một cách hiệu quả mà còn là một nền tảng thương mại điện tử dựa trên đám mây, bao gồm nhiều tính năng, khuyến khích các doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm mua sắm thông minh và hấp dẫn cho khách hàng trên tất cả các kênh như di động, web, cửa hàng, mạng xã hội, v.v.

 

Tính năng của Salesforce Commerce Cloud

1. Thương mại Điện tử trên nền tảng đám mây

Commerce Cloud Digital là một nền tảng thương mại điện tử đám mây, cho phép bạn xây dựng và quản lý một trang web hoàn toàn đáp ứng được các nhu cầu bán hàng của doanh nghiệp bạn và tương thích với mọi thiết bị. Với Commerce Cloud Digital, bạn có thể hiển thị cửa hàng trực tuyến của mình trên các mạng xã hội và mở rộng đối tượng khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tối ưu hóa thanh toán di động và tìm kiếm, giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng và xây dựng ứng dụng mang thương hiệu của bạn để cải thiện trải nghiệm khách hàng trên điện thoại di động.

2. Tham chiếu Cửa hàng

Tham chiếu cửa hàng là một công nghệ tiên tiến cho phép bạn xây dựng một trang web chuyên nghiệp và tùy chỉnh trong thời gian ngắn. Bạn có thể sử dụng các mẫu thiết kế sẵn có, các công nghệ đổi mới số như wireframe và các tích hợp giá trị để tùy chỉnh và duy trì trang web của mình một cách hiệu quả.

Saleforce Commerce Cloud - TMĐT

Bizin cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử toàn diện cùng với Salesforce Commerce Cloud

3. Hành lang Vô tận

Hành lang vô tận: (Commerce Cloud Endless Aisle) cho phép bạn tạo liên kết giữa các kênh mua sắm và giúp quá trình mua hàng trở nên dễ dàng không chỉ đối với khách hàng của bạn mà còn đối với nhân viên cửa hàng. Bạn có thể cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng và cung cấp cho các thành viên trong nhóm của bạn quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu khách hàng cùng thông tin về hàng tồn kho trực tuyến. Thông qua đó, khách hàng của bạn có đặc quyền tạo danh sách mong muốn của riêng họ với các mặt hàng mong muốn.

4. Quản lý đơn hàng

Salesforce Commerce Cloud cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình xử lý và giao hàng đơn hàng của khách hàng trên toàn cầu, tự động hóa quy trình thanh toán và quản lý đổi trả và hủy đơn hàng.

5. Cổng thương mại

Bạn có thể xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình bằng cách tương tác và khuyến khích họ thông qua các chương trình độc quyền. Với khả năng theo dõi thống kê hành vi khách hàng, cung cấp cho khách hàng của mình các thông tin liên quan ở mọi giai đoạn trong quá trình mua sắm. Bạn cũng có thể cung cấp nội dung liên quan và thông tin cập nhật về thương hiệu cho khách hàng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Lợi ích của Salesforce Commerce Cloud

1. Công cụ tiếp thị nâng cao

Với SFCC, bạn có thể kết nối khách hàng của mình với sản phẩm, đa dạng, giá cả, ưu đãi và nội dung phù hợp vào thời điểm thích hợp nhằm tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi và tăng giá trị đơn hàng trung bình. Bạn được phép quản lý và chia sẻ thông tin sản phẩm, hình ảnh và nội dung giữa các danh mục, loại hàng hóa và trang web khác nhau.

Kết hợp tất cả những thứ này trên nhiều trang web với các đơn vị tiền tệ khác nhau và nhiều ngôn ngữ cũng là điều khả thi với SFCC. Nhìn chung, bạn có thể trải nghiệm một giải pháp tất cả trong một để quản lý tất cả các chiến dịch quảng cáo trả phí, email marketing, quản lý truyền thông xã hội và báo cáo cho doanh nghiệp của bạn

2. Dự đoán bằng trí tuệ nhân tạo (AI)

Khi doanh nghiệp phát triển, sẽ cần phải phân tách và phân tích nhiều dữ liệu hơn. Nhưng như chúng ta đã biết, việc phân tích một tập dữ liệu lớn và thành công trong quá trình ra quyết định thực sự tốn nhiều thời gian. Để đơn giản hóa việc này và tiết kiệm thời gian, Salesforce đã xây dựng Einstein AI nhằm mở rộng việc triển khai trí tuệ nhân tạo vào các doanh nghiệp thương mại điện tử.

Nền tảng trí tuệ nhân tạo thế hệ tiếp theo này loại bỏ nhu cầu sử dụng tiện ích của bên thứ ba và phân tích dữ liệu thủ công. Giờ đây bạn có thể tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo của bên thứ ba với SFCC và giúp phân tích dữ liệu và tự động hóa tất cả các nỗ lực thủ công.

3. Giao diện thân thiện trên mọi thiết bị

73% lưu lượng truy cập trực tuyến đến từ thiết bị di động, trong đó 55% số đơn hàng được đặt trên thiết bị di động khiến cho các trang web đang dần tập trung nhiều hơn vào giao diện thân thiện với thiết bị di động. Vì vậy để làm điều này dễ dàng hơn, SFCC cung cấp cho người dùng trải nghiệm di động phong phú. Nhờ đó, việc mua sắm và thực hiện mua hàng trở nên nhanh chóng và nhất quán đối với người mua.

Thương mại điện tử - TMĐT

4. Tính mở rộng

Các nền tảng thương mại điện tử cần mở rộng khi doanh nghiệp mở rộng. Mọi thương hiệu lớn đều cần nền tảng TMĐT với khả năng xử lý lưu lượng truy cập cao, đột ngột tăng trưởng lưu lượng truy cập, khối lượng giao dịch cao và một kho hàng hóa lớn. SFCC có thể giúp doanh nghiệp đối phó với đợt tăng trưởng lưu lượng truy cập ngay lập tức, tự động mở rộng, xây dựng trang tải nhanh hơn, đảm bảo giao dịch an toàn và nhiều hơn nữa.

5. Khả năng đa kênh (Omnichannel)

SFCC có thể kết hợp thương mại điện tử, quản lý đơn hàng và hoạt động cửa hàng ngoại tuyến trong một giải pháp SaaS duy nhất. Sự tập trung chính của nền tảng này là cho phép các nhà bán lẻ vận hành doanh nghiệp của họ trên nhiều kênh từ một nền tảng duy nhất. Nó được coi là giúp tối ưu hóa các hoạt động, bán hàng và đáp ứng mọi quy mô.

6. Quốc tế hóa

Với SFCC, doanh nghiệp có thể quản lý nhiều cửa hàng tại các địa điểm khác nhau trên toàn cầu từ một nền tảng backend duy nhất. Sử dụng SFCC, bạn có thể quản lý tất cả các bộ dữ liệu sản phẩm của mình cho các cửa hàng khác nhau. Bạn cũng có thể quản lý nhiều phức tạp như lập hóa đơn, định giá, sẵn có sản phẩm, v.v.

 

Lời kết

Salesforce Commerce Cloud là một nền tảng thương mại điện tử mạnh mẽ, có khả năng mở rộng với nhiều tính năng tích hợp về quản lý. Quyết định chọn Salesforce Commerce Cloud hoàn toàn phụ thuộc vào bản chất kinh doanh của doanh nghiệp, ưu tiên, mức độ tự do, tùy chỉnh yêu cầu, và mức độ linh hoạt bạn muốn trong nền tảng của mình. Đây là lúc Bizin có thể giúp bạn. Đội ngũ chuyên gia SFCC của chúng tôi có thể giúp bạn tìm hiểu tất cả những lợi ích của SFCC và xem xét xem nó có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không.

 

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI









Việt Hoàng Lê

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam

https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1

ĐỊA CHỈVăn phòng Bizin Vietnam

Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình

SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam

Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

SALESFORCE CONSULTING PARTNERBizin Vietnam

Đối tác triển khai giải pháp Salesforce World #1 CRM

Địa chỉVăn phòng Bizin Vietnam

Hà nội: Tòa nhà C1 Thành Công, Phường Thành Công, Quận Đống Đa
TP HCM: Republic Plaza, 18E Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình
https://i0.wp.com/bizin.vn/wp-content/uploads/2023/07/page-Bizin-moi-_9_-_1_.webp?fit=1374%2C1080&ssl=1

SOCIAL NETWORKLiên kết với Bizin Vietnam

Liên kết với chúng tôi để được cập nhật những thông tin và hoạt động mới nhất về công nghệ CRM của thế giới

Copyright by Bizin Vietnam. All rights reserved.

Copyright by BoldThemes. All rights reserved.