Chúng tôi chuyển đổi dữ liệu CRM của doanh nghiệp sang giải pháp Salesforce CRM mới một cách suôn sẻ mà không làm mất hoặc hỏng dữ liệu. Thời gian ngừng hoạt động của hệ thống được hạn chế ở mức tối đa và không làm ảnh hưởng đến quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.
Bizin sẽ phân tích và cấu trúc dữ liệu cũ của bạn trước khi di chuyển, dữ liệu vẫn có cấu trúc tốt và sẵn sàng sử dụng ngay khi hoàn thành chuyển đổi. Để hỗ trợ thêm cho chất lượng dữ liệu sau khi di chuyển, chúng tôi còn phát triển các quy tắc cấu trúc dữ liệu (hạn chế trùng lặp, tổng hợp khách hàng ở nhiều điểm chạm,…)
Giai đoạn khi các nhà phát triển kiểm tra CRM kế thừa của khách hàng để hiểu cấu trúc của dữ liệu được lưu trữ ở đó, định dạng dữ liệu, sự phụ thuộc giữa các đối tượng CRM và quy trình công việc của doanh nghiệp và tạo danh sách kiểm tra chuyển đổi với dữ liệu cần chuyển.
Xác định các bảng cơ sở dữ liệu được khách hàng sử dụng để bắt đầu thiết lập các trường và thực hiện kiểm tra chất lượng dữ liệu để đảm bảo rằng dữ liệu cần chuyển là có thể đọc được, hợp lệ.
Nếu số lượng bản ghi cần nhập lên đến 5.000.000, nhà phát triển có thể sử dụng các công cụ làm sẵn (ví dụ: Trình tải dữ liệu Salesforce). Trong trường hợp này, giai đoạn này có thể kéo dài vài giờ.
Trong các trường hợp khác, các nhà phát triển xây dựng một công cụ hoặc tạo một tập lệnh để tự động hóa việc chuyển đổi dữ liệu sang Salesforce. Các nỗ lực phát triển phụ thuộc vào lượng dữ liệu CRM cần chuyển giao (ví dụ: tài khoản, liên hệ, cơ hội, v.v.) và sự khác biệt về cấu trúc giữa dữ liệu trong CRM cũ và mới.
Các nhà phát triển thực hiện chuyển đổi dữ liệu thử nghiệm để xem liệu có bất kỳ vấn đề nào, chẳng hạn như mất dữ liệu và nhu cầu cải thiện công cụ chuyển đổi trước khi thực hiện chuyển dữ liệu cuối cùng sang Salesforce CRM mới hay không.
Khách hàng kiểm tra kết quả của quá trình nhập dữ liệu dùng thử (giả sử so sánh hàng chục bản ghi từ CRM cũ với các bản ghi tương tự trong Salesforce). Nếu phản hồi của khách hàng là tích cực và không cần cải tiến thêm đối với ánh xạ dữ liệu và quy trình chuyển đổi, khách hàng sẽ xác nhận việc chuyển đổi và chấp nhận dự án.
Ở giai đoạn này, tất cả dữ liệu được chuyển từ CRM kế thừa sang giải pháp Salesforce mới. Trước khi đưa vào sản xuất, dữ liệu được kiểm tra xem có sự không nhất quán (trùng lặp, thiếu phần) hay không.
Các hoạt động hỗ trợ điển hình đòi hỏi phải đáp ứng bất kỳ vấn đề CRM nào mà người dùng có thể gặp phải.
Giai đoạn khi các nhà phát triển kiểm tra CRM kế thừa của khách hàng để hiểu cấu trúc của dữ liệu được lưu trữ ở đó, định dạng dữ liệu, sự phụ thuộc giữa các đối tượng CRM và quy trình công việc của doanh nghiệp và tạo danh sách kiểm tra chuyển đổi với dữ liệu cần chuyển.
Xác định các bảng cơ sở dữ liệu được khách hàng sử dụng để bắt đầu thiết lập các trường và thực hiện kiểm tra chất lượng dữ liệu để đảm bảo rằng dữ liệu cần chuyển là có thể đọc được, hợp lệ.
Nếu số lượng bản ghi cần nhập lên đến 5.000.000, nhà phát triển có thể sử dụng các công cụ làm sẵn (ví dụ: Trình tải dữ liệu Salesforce). Trong trường hợp này, giai đoạn này có thể kéo dài vài giờ.
Trong các trường hợp khác, các nhà phát triển xây dựng một công cụ hoặc tạo một tập lệnh để tự động hóa việc chuyển đổi dữ liệu sang Salesforce. Các nỗ lực phát triển phụ thuộc vào lượng dữ liệu CRM cần chuyển giao (ví dụ: tài khoản, liên hệ, cơ hội, v.v.) và sự khác biệt về cấu trúc giữa dữ liệu trong CRM cũ và mới.
Các nhà phát triển thực hiện chuyển đổi dữ liệu thử nghiệm để xem liệu có bất kỳ vấn đề nào, chẳng hạn như mất dữ liệu và nhu cầu cải thiện công cụ chuyển đổi trước khi thực hiện chuyển dữ liệu cuối cùng sang Salesforce CRM mới hay không.
Khách hàng kiểm tra kết quả của quá trình nhập dữ liệu dùng thử (giả sử so sánh hàng chục bản ghi từ CRM cũ với các bản ghi tương tự trong Salesforce). Nếu phản hồi của khách hàng là tích cực và không cần cải tiến thêm đối với ánh xạ dữ liệu và quy trình chuyển đổi, khách hàng sẽ xác nhận việc chuyển đổi và chấp nhận dự án.
Ở giai đoạn này, tất cả dữ liệu được chuyển từ CRM kế thừa sang giải pháp Salesforce mới. Trước khi đưa vào sản xuất, dữ liệu được kiểm tra xem có sự không nhất quán (trùng lặp, thiếu phần) hay không.
Các hoạt động hỗ trợ điển hình đòi hỏi phải đáp ứng bất kỳ vấn đề CRM nào mà người dùng có thể gặp phải.