Giới thiệu về Salesforce Retail CRM
Salesforce Retail CRM là một hệ thống quản lý bán lẻ được thiết kế để giúp các doanh nghiệp Thương mại điện tử xác định các yêu cầu của khách hàng và mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa. Quản trị viên có thể tổ chức và quản lý nhiều chiến dịch tiếp thị trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau và tạo báo cáo để hiểu rõ hơn về hiệu suất quảng cáo.
Nền tảng này cho phép các nhà quản lý tạo và chia sẻ các ưu đãi được cá nhân hóa với người mua hàng thông qua email, ứng dụng di động, web và các trang mạng xã hội. Salesforce Retail CRM cung cấp khả năng quản lý đơn hàng đa kênh, cho phép các nhà bán lẻ bán các mặt hàng trên một giao diện thống nhất. Ngoài ra, các nhà tiếp thị có thể gửi các đề xuất dự đoán và giao tiếp qua trò chuyện trực tiếp để hỗ trợ người mua.
Salesforce Retail CRM cho phép các doanh nghiệp tích hợp hệ thống với một số ứng dụng của bên thứ ba bao gồm Gmail và Microsoft Outlook. Giá dựa trên đăng ký hàng tháng và hỗ trợ được mở rộng thông qua cơ sở kiến thức, Câu hỏi thường gặp, diễn đàn, trò chuyện và biểu mẫu liên hệ trực tuyến.
Tìm hiểu thêm: CRM là gì
Tìm hiểu thêm: Salesforce là gì
Chiến lược triển khai
Hệ thống CRM Salesforce có thể được triển khai dưới dạng các hệ thống độc lập để theo dõi thông tin khách hàng. Tuy nhiên, nhiều nhà bán lẻ sẽ chọn triển khai các chương trình CRM như một phần của bộ mô-đun tích hợp cho điểm bán hàng (POS) và kiểm soát hàng tồn kho. Quyết định về cách triển khai phần mềm sẽ dựa trên quy mô của công ty và nhu cầu của người mua.
Đối tượng sử dụng
Chúng tôi nhận thấy rằng hơn 90% người mua thuộc một trong các nhóm sau:
Người mua nhỏ lẻ. Các nhà bán lẻ nhỏ với ít hơn năm chi nhánh sẽ thấy rằng nhu cầu của họ thường được đáp ứng đầy đủ bằng phần mềm CRM bao gồm các mô-đun để theo dõi thông tin khách hàng. Các hệ thống CRM này tích hợp dữ liệu bán hàng, hàng tồn kho và khách hàng vào một hệ thống, giúp các doanh nghiệp nhỏ dễ dàng tiếp thị đến cơ sở người dùng nhỏ hơn.
Người mua phần mềm tốt nhất. Những người mua này thường làm việc cho các doanh nghiệp bán lẻ lớn hơn. Họ có cơ sở khách hàng lớn hơn nhiều so với các doanh nghiệp nhỏ và có rất nhiều thứ để đạt được. Nhu cầu tiếp thị của họ thường mạnh mẽ hơn do các chương trình khuyến mãi, cung cấp sản phẩm mới và quy mô cơ sở dữ liệu khách hàng của họ.
Các nhà bán lẻ đa kênh. Những người mua này làm việc cho các tổ chức bán hàng rộng rãi trên nhiều kênh bao gồm trang web, địa điểm thực và các sự kiện đặc biệt. Họ đang thu thập thông tin khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau, thu thập các phân tích trong lĩnh vực bán lẻ và tiếp thị cho khách hàng qua email, điện thoại và các chiến dịch in ấn.
Lợi ích và các vấn đề tiềm ẩn
Một hệ thống CRM mạnh như Salesforce Retail CRM sẽ mang lại lợi ích cho các tổ chức theo nhiều cách khác nhau. Hầu hết các nhà bán lẻ nên lưu ý những lợi ích sau đây khi sử dụng hệ thống đúng cách.
Hiệu quả. Các chương trình tốt sẽ giúp các nhà bán lẻ tự động hóa các công việc rườm rà như tập hợp danh sách khách hàng tiềm năng, gửi các chiến dịch thư hoặc email thực hàng loạt và theo dõi hiệu suất chiến dịch. Hệ thống cũng có thể cung cấp lời nhắc tự động cho những ngày quan trọng như sinh nhật, ngày kỷ niệm và ngày lễ.
Duy trì khách hàng. Giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng cho phép các nhà bán lẻ xây dựng mối quan hệ với khách hàng và duy trì hoạt động kinh doanh lặp lại của họ. Hệ thống cũng có thể nhắc các nhà bán lẻ liên hệ với khách hàng định kỳ sau khi bán hàng xong.
Tăng tỷ suất lợi nhuận. Bằng cách sử dụng các hệ thống một cách hiệu quả, các nhà bán lẻ nên đáp ứng được sở thích của khách hàng và có thể cung cấp nhiều hơn những gì họ muốn, dẫn đến tăng doanh số bán hàng và ít mua các mặt hàng chưa bán hơn.
Các nhà bán lẻ nên thấy rằng việc triển khai một hệ thống CRM có rủi ro khá thấp. Hệ thống giống tốt nhất thường được định giá hàng tháng, vì vậy người mua có thể hủy bỏ nếu họ không nhận được lợi tức đầu tư (ROI). Các ứng dụng POS bao gồm CRM trong bộ này thường cung cấp chức năng kiểm soát hàng tồn kho và quản lý bán hàng mà các nhà bán lẻ sẽ yêu cầu bất cứ lúc nào. Chi phí thực hiện các chiến dịch tiếp thị (bưu phí và cung cấp thư, phần mềm gửi email hàng loạt và thời gian của nhân viên) có thể là chi phí ẩn cần được tính đến khi xem xét tổng chi phí của một hệ thống CRM bán lẻ.